TIN NỔI BẬT


Ngày Giải phóng Thủ đô trong hoạt động trải nghiệm của khối 1

Chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), học sinh khối 1 đã được tham gia những hoạt động trải nghiệm tìm hiểu về Hà Nội với những nét văn hoá độc đáo, những món ăn đặc sản, những mùa hoa đặc trưng, những công trình kiến trúc tiêu biểu và đặc biệt là năm 1954 với niềm hân hoan giải phóng...

Một thuở Khăn quàng thắm vai em...

Cô giáo Phan Thị Văn, hiện đang là Phó Văn phòng trường Nguyễn Siêu, nhớ mãi một thời hoạt động Đoàn, Đội hăng say, nhiệt huyết... Đó cũng là giai đoạn "hoàng kim" nhất của đội Nghi lễ nhà trường.

"Nết Nguyễn Siêu" trên một trang báo cũ

Báo Hà Nội Mới, số 13059 ra ngày 25/6/2005 viết về "Nết Nguyễn Siêu" như một mẫu hình giáo dục đạo đức truyền thống đáng trân quý và gìn giữ.

"Luyện tay cho khéo" và những sản phẩm của khối 2

Sau giờ hoạt động trải nghiệm mang tên "Luyện tay cho khéo", các bạn học sinh khối 2 đã cho ra đời những sản phẩm ấn tượng như cắt ghép Bản đồ Việt Nam, tranh phong cảnh, tranh Gà mẹ gà con... Hoạt động trải nghiệm này không chỉ giúp các con trở nên khéo léo hơn mà còn mở mang trí tưởng tượng phong phú và tăng cường hiểu biết về thế giới xung quanh.

Các giải pháp công nghệ xuất sắc được trao giải bởi Hoàng tử Anh

Hoàng tử Anh William công bố top 15 của Earthshot Prize - giải thưởng vì môi trường toàn cầu danh giá nhất trong lịch sử! Earthshot Prize được phát động vào năm 2020 bởi Hoàng tử William thông qua Quỹ Từ Thiện Hoàng gia Anh. Giải thưởng được chia thành 5 hạng mục, bao gồm: phục hồi thiên nhiên, làm sạch không khí, hồi sinh đại dương, giảm chất thải và cải thiện khí hậu.

Báo chí viết về Trường Nguyễn Siêu những năm đầu

Ngay trong thời gian đầu mới thành lập, bằng những ấn tượng tốt đẹp trên hành trình nỗ lực vượt qua định kiến xã hội, tạo dựng một học đường đầy tính nhân văn và quy củ, trường chúng ta đã được các báo đài trung ương, địa phương rất quan tâm, đến tìm hiểu thực tế và viết nhiều bài báo xúc động, chân thành.

Sinh hoạt Chi Đội, Chi Đoàn tháng 10 năm 2021

Chủ đề “Chào mừng 67 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2021)”

Khối 5 và nếp Sử dụng công nghệ thông tin

Trong tháng 9 vừa qua, học sinh khối 5 tiếp tục hình thành một thói quen tốt: sử dụng công nghệ thông tin. Đây là một kĩ năng vô cùng cần thiết, đặc biệt trong giai đoạn học tập trực tuyến hiện nay.