GIAO LƯU HỢP TÁC QUỐC TẾ TẠI TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU

00:22 23/10/2021

Trường Nguyễn Siêu trong nhiều năm qua đã kết nghĩa và xây dựng được mối liên hệ hợp tác giao lưu với các trường THCS & THPT ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới, đặc biệt là các nước có nền giáo dục phát triển như New Zealand, Đan Mạch, Ý, Mỹ, Anh, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc …

Học sinh Nguyễn Siêu ở mọi lứa tuổi đều có nhiều cơ hội được gặp gỡ, kết bạn cũng như trao đổi nền văn hóa và cách thức học tập đa dạng với các bạn học sinh nước ngoài thông qua các hoạt động thường niên: trại hè, trao đổi học sinh, trải nghiệm du học ngắn hạn trong 3 tháng, du học dài hạn, giao lưu trực tuyến xuyên quốc gia hay ngày hội quốc tế.

  1. Trại hè giáo dục:

Được tổ chức tại Singapore, Mỹ, Anh, Bắc Kinh (Trung Quốc)... Học sinh được tham gia các hoạt động rèn luyện kĩ năng mềm, tìm hiểu văn hóa đất nước với lịch trình phong phú, được tham quan những địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Trại hè

Thời gian

Đối tượng học sinh

Singapore

5 đến 7 ngày

Từ 8 – 18 tuổi

Bắc Kinh

7 đến 10 ngày

Từ 14 tuổi trở lên

Mỹ

5 đến 8 ngày

Từ 12 tuổi trở lên

Anh

5 đến 7 ngày

Từ 12 tuổi trở lên

 

  1. Trao đổi học sinh:

Học sinh Nguyễn Siêu tham gia chương trình trao đổi trong 2 tuần ở nước ngoài. Được trải nghiệm ở homestay với người bản địa, học như người bản xứ tại trường quốc tế Cambridge ở nước ngoài (Đan Mạch, Ý, Hàn Quốc) – đặc biệt là chương trình IGCSE. Học sinh được rèn luyện kĩ năng sống tự lập, hòa đồng tập thể. Ngoài ra còn được làm host đón các bạn người nước ngoài sang Việt Nam và tham gia chương trình giao lưu quốc tế tại Việt Nam (cũng trong vòng 2 tuần).

Quốc gia

Thời gian

Đối tượng học sinh

Đan Mạch

12 đến 15 ngày

Từ 14 tuổi trở lên

Ý

12 đến 15 ngày

Từ 14 tuổi trở lên

Hàn Quốc

7 đến 10 ngày

12, 13 tuổi

 

  1. Trải nghiệm du học ngắn hạn:

Học sinh sẽ tham gia học tập và sinh hoạt như một học sinh của New Zealand, ở homestay với người bản xứ. Ngoài ra, vào các ngày cuối tuần, trường tổ chức đưa học sinh đi tham quan tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của New Zealand, giúp học sinh trau dồi thêm kiến thức về thiên nhiên, lịch sử, xã hội.

Quốc gia

Thời gian

Đối tượng học sinh

New Zealand

12 tuần

Từ 12 tuổi trở lên

 

  1. Giao lưu quốc tế 1 ngày tại trường Nguyễn Siêu:

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đều có cơ hội được đón các bạn học sinh quốc tế đến thăm lớp, cùng tham gia các tiết học, các hoạt động trong 1 ngày tại trường Nguyễn Siêu, trao đổi văn hóa nét đẹp truyền thống, cùng học các bài hát dân ca, điệu nhảy của dân tộc, cùng nhau sáng tạo các sản phẩm mang tính đặc trưng của đất nước. Nhiều học sinh chỉ sau 1 ngày giao lưu, chuyện trò đã lưu liên lạc của nhau và giữ vững tình bạn xuyên biên giới rất đáng trân trọng.


Quốc gia có số lượt giao lưu trong ngày tại trường Nguyễn Siêu cao nhất là Nhật Bản.

 

  1. Giao lưu quốc tế trực tuyến:

Trong thời gian dịch Covid-19 học sinh cả nước phải học tập trực tuyến tại nhà, các bạn học sinh Nguyễn Siêu vẫn có cơ hội được giao lưu với bạn bè các nước quốc tế bằng hình thức trực tuyến. Mặc dù buổi giao lưu diễn ra trực tuyến, nhưng các bạn học sinh hai nước đã có những trao đổi thân thiện và cởi mở về các chủ đề đặt ra. Bên cạnh các ý tưởng mới mẻ, thú vị về vấn đề môi trường và giải pháp bảo vệ môi trường, các bạn ấy còn vô cùng hào hứng khi giới thiệu về đất nước, văn hoá ẩm thực, về cả ngôi trường các bạn theo học và những câu lạc bộ đặc sắc. Tất cả đều hướng đến chủ đề phát triển bền vững.

Các hoạt động giao lưu hợp tác quốc tế cũng chính là một nét đặc trưng riêng của trường Nguyễn Siêu, tạo nên một môi trường học tập cởi mở, giáo dục đa văn hóa, phát triển và hoàn thiện các kỹ năng mềm, kỹ năng xã hội, đồng thời kết nối, chia sẻ kinh nghiệm học tập và văn hóa với bạn bè quốc tế.