TIN NỔI BẬT


HỘI NGHỊ MÔ PHỎNG LIÊN HỢP QUỐC – DẤU ẤN SÁNG TẠO VÀ BẢN LĨNH CỦA CLB NSMUN

Tiếp nối thành công của sự kiện NSMUN MOCK#1, câu lạc bộ Nguyen Sieu Model United Nations (NSMUN) đã tiếp tục chuỗi các Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc - Model United Nations (MUN) bằng Hội nghị NSMUN 2024 diễn ra vào đầu tháng 7. Đây là sự kiện lớn nhất và quan trọng nhất trong nhiệm kì hoạt động đầu tiên của CLB.

HÀNH TRÌNH TRƯỞNG THÀNH CỦA NS-ERS TẠI KHÓA DU HỌC HÈ MACLEANS COLLEGE 2024

Từ tháng 5 đến tháng 7/2024, 12 học sinh khối 7 - 8 Trường Nguyễn Siêu đã tới đất nước New Zealand và tham gia vào chương trình du học trải nghiệm đầy bổ ích tại Macleans College. Ba tháng xa nhà, hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt và học tập cùng người bản địa đã đem đến cho NS-ers thật nhiều cảm tình, kiến thức và kinh nghiệm quý giá.

MINIGAME: NGHỈ HÈ CÙNG SÁCH

Mời bạn đọc sách và tham gia một thử thách nho nhỏ của Thư viện dành cho học sinh THCS và THPT Nguyễn Siêu: NGHỈ HÈ CÙNG SÁCH!

LỨA HỌC SINH ĐẦU TIÊN CỦA LỘ TRÌNH TĂNG TỐC ĐẠT KẾT QUẢ CHECKPOINT RỰC RỠ

Theo thông báo mới nhất từ Hội đồng Khảo thí Cambridge, tại kì thi Checkpoint năm học 2023-2024, học sinh Nguyễn Siêu đã xuất sắc nối dài truyền thống 7 năm liên tiếp đạt điểm Maths và Science cao hơn điểm trung bình chung thế giới. Học sinh khối 7 (lứa đầu tiên theo học chương trình tích hợp rút ngắn lộ trình Lower Secondary để dự thi cùng khối 8) đạt kết quả vượt trội so với trung bình toàn trường. Kết quả này giúp Nguyễn Siêu tự tin đưa lộ trình tăng tốc áp dụng cho toàn khối.

HỌC SINH HỆ AE NGUYỄN SIÊU TRÚNG TUYỂN CỬ NHÂN ĐẠI HỌC TOP 10 THẾ GIỚI

Đại học Quốc gia Singapore (NUS) – nằm trong danh sách 10 trường Đại học hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng QS 2025 – vừa gửi thư thông báo và chúc mừng trúng tuyển bậc học cử nhân NUS 2024 tới Trần Trung Sơn (lớp 12AE1 Nguyễn Siêu).

"BÀI TÌNH CA ĐẤT PHƯƠNG NAM" VANG TRONG LÒNG NGƯỜI NGUYỄN SIÊU

Từ ngày 30/6 đến ngày 4/7/2024, đoàn 28 giáo viên - nhân viên Nguyễn Siêu cùng người thân đã có hành trình không ngại đường xa khám phá miền đất Phương Nam của Tổ quốc… Chuyến đi không đơn thuần là để du lịch mà còn là trải nghiệm thực tế gắn với chuyên môn (Văn học, Lịch sử, Địa lí) đầy ấn tượng và cảm xúc.

TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU KÝ KẾT HỢP TÁC VỚI TRƯỜNG BRAINS INTERNATIONAL (TÂY BAN NHA)

Vừa qua, Hiệu trường Trường Nguyễn Siêu đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Brains International trong chuyến công tác tại Tây Ban Nha, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha. Theo đó, hai trường sẽ thúc đẩy các hoạt động trao đổi học thuật và giáo dục, tạo điều kiện cho học sinh và giáo viên hai quốc gia có cơ hội gặp gỡ, giao lưu thông qua nhiều chương trình phong phú trong thời gian tới.

LỊCH SỬ CÁC MÔ HÌNH GIÁO DỤC BẢN SẮC NGUYỄN SIÊU: TỪ CLC/NS TỚI AE, ME

Sự ra đời của mô hình giáo dục tăng cường mũi nhọn Toán và Tiếng Anh học thuật với tên gọi ME từ năm học 2024-2025 (bắt đầu với Khối 6) là hướng đi cùng ước vọng "nuôi dưỡng những tư duy vĩ đại" của Nguyễn Siêu - ngôi trường đang bước vào kỷ nguyên mới sau 1/3 thế kỷ xây dựng, trưởng thành và hội nhập mạnh mẽ với thế giới.

NGUYỄN SIÊU CHÍNH THỨC TRIỂN KHAI GIẢNG DẠY CHƯƠNG TRÌNH SAT/AP ĐỐI VỚI HỆ AE

Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã được cấp mã trường 225002 để chính thức đủ điều kiện đăng ký trở thành trung tâm khảo thí ủy quyền của Tổ chức College Board (Hoa Kỳ) tại Việt Nam kể từ tháng 1/2024.

ĐẠI TÁ - NHÀ GIÁO NGUYỄN TRỌNG VĨNH ĐƯỢC PHONG TẶNG DANH HIỆU NHÀ GIÁO NHÂN DÂN

Ngày 27/6/2024, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 612/QĐ-CTN, phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Nhân dân” cho 21 thầy cô giáo. Đại tá - Nhà giáo Nguyễn Trọng Vĩnh, Chủ tịch Hội đồng trường THCS & THPT Nguyễn Siêu, đã vinh dự nằm trong danh sách những cá nhân xuất sắc, có công lớn trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của dân tộc.