Học sinh khối 12 với trải nghiệm là sinh viên tại Đại học Anh Quốc

09:55 15/09/2022

Sáng ngày 14/9/2022, thầy cô cùng 120 học sinh khối 12 trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã có buổi tham quan trải nghiệm, hướng nghiệp tại Đại học British University Vietnam (BUV) với nhiều hoạt động thú vị và bổ ích.

Là hoạt động tham quan, định hướng hàng năm của trường THPT Nguyễn Siêu, các bạn học sinh lớp 12 sẽ tới thăm các mô hình trường đại học hiện đại tại Hà Nội; được trải nghiệm một ngày sống, học tập trong vai trò của một sinh viên. Năm nay, điểm dừng chân của các bạn học sinh khối 12 là đại học BUV - trường đại học quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp bằng trực tiếp bởi hai đại học danh giá của Vương quốc Anh là Đại học London và Đại học Staffordshire. Các chương trình đào tạo tại BUV được giảng dạy theo tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng của chính phủ Anh, mang lại trải nghiệm học tập tương đương như khi du học tại Vương quốc Anh.

Tại đây, các con học sinh được tham gia lớp học thử chuyên ngành/ kỹ năng với giảng viên Quốc tế, giao lưu với CLB sinh viên BUV, lắng nghe các chia sẻ đến từ cựu sinh viên nhà trường. Học sinh khối 12 được thử sức với vai trò là một người làm Marketing, sôi nổi thảo luận lên ý tưởng để thuyết trình theo đề bài của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, học sinh có cơ hội tham quan, khám phá khuôn viên, các phòng học, phòng chức năng được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại tại BUV.

Qua hoạt động trải nghiệm tại Đại học BUV, các thầy cô giáo trường Nguyễn Siêu mong muốn các con học sinh có cái nhìn sâu sắc hơn về các lĩnh vực nổi bật, bắt đầu xác định lựa chọn riêng của mình để tăng cường cơ hội cho bản thân cũng như xác định rõ lộ trình phát triển trong tương lai.