Thử thách 7 ngày đọc sách khối 2: Phát triển văn hóa đọc tại Nguyễn Siêu

11:53 19/09/2022

Với mong muốn lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường và nuôi dưỡng tình yêu sách cho các con, song song với cuộc thi “Thiết kế bìa sách” khối 5, Thư viện trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã phát động dự án “Thử thách 7 ngày đọc sách” cho các con học sinh khối 2.

Trong tháng 8 vừa qua, thư viện trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã triển khai dự án “Thử thách 7 ngày đọc sách” cho các con học sinh khối 2. Thông qua dự án, các con có cơ hội chia sẻ cảm nhận về cuốn sách các con yêu thích. Đồng thời, các con cũng được vận dụng khả năng sáng tạo của mình để thiết kế bìa một cuốn sách các con tâm đắc nhất. 

Sau một tháng phát động, dự án nhận được nhiều sự quan tâm của các con học sinh. Mỗi lời chia sẻ, mỗi tác phẩm của các con đều rất đáng được ghi nhận. Trong đó, một số tác phẩm nổi bật có thể kể đến như Dế Mèn phiêu lưu ký, 1001 câu chuyện về những thói quen tốt, Pippi tất dài,...

Có thể nói, sự lan tỏa của tình yêu sách có ý nghĩa rất lớn với hoạt động giáo dục và đặc biệt cần thiết ngay từ những cấp học nhỏ nhất. Để giúp trẻ có niềm yêu thích đọc sách là cả một hành trình dài, cần có sự phối hợp của gia đình và nhà trường. Vì thế, cha mẹ học sinh cần đồng hành và hướng dẫn các con cách tiếp cận với sách một cách hiệu quả. Đó cũng là động lực thôi thúc các con yêu thích và hứng thú với mọi điều của cuộc sống từ chính những cuốn sách các con đọc.