TIN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


Tuổi trẻ sáng tạo, tự hào là tương lai Việt Nam

Sáng 27/3, khối 10, 11 đạo diễn chương trình Sinh hoạt dưới cờ chủ điểm "Tuổi trẻ sáng tạo", kỉ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trao giải thưởng cho các Đoàn viên tích cực tham gia công tác thanh niên và nghiên cứu khoa học, đồng thời giúp học sinh toàn trường nhớ về những tấm gương chiến sĩ tiêu biểu ở lứa tuổi Đoàn đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

29/3/2023: Nguyễn Siêu mở Ngày hội Hướng nghiệp và Du học

Từ 12h30 đến 16h30 thứ Tư, ngày 29 tháng 3 năm 2023, tại Hội trường tầng 5 nhà H sẽ diễn ra Ngày hội Hướng nghiệp năm học 2022-2023 của Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu dành cho học sinh khối 9, 10, 11, 12.

Bài luận bán bánh giúp NSer giành học bổng 100% tại ngôi trường Top 40 thế giới

Nguyễn Mai An, cô bạn năng động lớp 12NS1 trường Nguyễn Siêu, đã xuất sắc giành học bổng toàn cho 4 năm học tại trường Đại học Trung Văn, Hongkong (Chinese University of Hong Kong). Học bổng trị giá 2 tỷ đồng bao gồm tiền học và sinh hoạt phí trong 4 năm.

Giao lưu văn hoá Việt Nam – Đan Mạch: duyên dáng và mạnh mẽ

Ngày thứ 4 tại Việt Nam, trong khi các bạn Skals thăng hoa với những bài tập gym sôi động, mạnh mẽ thì phía Nguyễn Siêu trình diễn những điệu nhảy mềm mại, duyên dáng trên nền nhạc “Tấm Cám”. Ở lần gặp lại này, những giá trị văn hoá càng được khắc sâu bởi sự hiểu biết và quý mến…

"Màu áo xanh: tiên phong - bản lĩnh"

Với chủ đề "Màu áo xanh: tiên phong - bản lĩnh”, Tuần lễ áo xanh Thanh niên Việt Nam do Ban Thường vụ Đoàn trường THPT Nguyễn Siêu phát động từ ngày 17/3 đến ngày 26/3 đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của toàn thể cán bộ, Đoàn viên - thanh niên toàn trường.

Lấm lem trong hồn quê Việt

Ngày thứ 3 của đoàn Skals tiếp tục là những khám phá mới mẻ mang đặc trưng lịch sử văn hóa Việt Nam, khi các bạn Đan Mạch thăm lăng Bác, Bảo tàng Hồ Chí Minh và trải nghiệm tự biến mình thành thợ gốm tại làng nghề truyền thống Bát Tràng.

Tiết dạy của GV Nguyễn Siêu phủ sóng trực tiếp các trường THPT ở Hà Nội

Chiều Thứ Tư, ngày 22/3/2023, Hội nghị chuyên đề Thành phố Hà Nội môn Hóa học cấp THPT kết hợp trực tiếp và trực tuyến đã diễn ra tại Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu.

Nón lá, xe bus 2 tầng & những nụ cười sáng bừng phố cổ

Ngày thứ hai tại Việt Nam, đoàn giáo viên và học sinh Skals đã có những trải nghiệm đầy ấn tượng về Hà Nội trong cái nóng đầu hè. Cùng với những “hướng đạo sinh” Nguyễn Siêu, các bạn Đan Mạch đã tham gia hành trình vòng quanh Thủ đô bằng xe bus 2 tầng và… trốn nắng nhờ chiếc nón lá Việt Nam.

Cựu học sinh Nguyễn Siêu gây ấn tượng tại trường Trinity College (Úc)

Vũ Linh Ngân, cựu học sinh Nguyễn Siêu hiện đang là sinh viên tại Trinity College (Melbourne, Úc). Nhờ vào nền tảng vững chắc khi theo học tại trường Nguyễn Siêu, Ngân nhanh chóng hoà nhập vào cuộc sống du học tại Úc. Đại diện BGH của Trinity College mới đây đã gửi thư về trường Nguyễn Siêu – nơi Ngân từng theo học, thể hiện sự ấn tượng với lòng nhiệt huyết, đam mê của Ngân và những kĩ năng mà trường Nguyễn Siêu trang bị cho học sinh của mình.

Tháng 1 và những NSers giàu cảm hứng khoa học

(Chùm tin học thuật tuần 1 tháng 1/2023)