NGUYỄN SIÊU ĐẠT DANH HIỆU TRƯỜNG HỌC ĐIỂN HÌNH CỦA MICROSOFT LẦN THỨ HAI

22:02 17/09/2023

Tổ chức giáo dục Microsoft toàn cầu vừa gửi thư chúc mừng và chính thức công nhận trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đạt mọi tiêu chuẩn khắt khe nhất để gia nhập đội ngũ trường học điển hình (Microsoft Showcase) năm học 2023-2024. Đây là lần thứ hai Nguyễn Siêu đạt được danh hiệu này (lần đầu tiên là năm học 2013-2014).

Với sự phê duyệt này từ Microsoft, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã trở thành một trong số rất ít trường học tại Việt Nam được trao chứng nhận trường học tiêu biểu trong chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin để cải tiến phương thức dạy và học, nâng cao hiệu quả đào tạo, kiến tạo một nền giáo dục tiên tiến. 

Để đạt được danh hiệu trường học Microsoft Showcase, trường Nguyễn Siêu đã vượt qua lộ trình kiểm định gắt gao, đáp ứng đầy đủ 6 tiêu chí (Cam kết chuyển đổi; Xây dựng văn hoá học tập và phát triển; Cá nhân hoá việc học cho mọi đối tượng; Trang bị cho học sinh những kĩ năng sẵn sàng cho tương lai; Các quyết định được dựa trên dữ liệu; Đạt hiệu quả tích cực từ việc ứng dụng những giải pháp của Microsoft). 

Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu lần thứ hai đạt danh hiệu trường học điển hình Microsoft Showcase toàn cầu

Đây cũng chính là những yếu tố nền tảng cho sự phát triển của Nguyễn Siêu trong suốt hơn một thập kỉ qua, mà chương trình phê duyệt mới nhất của Microsoft là một dịp để nhà trường vừa học hỏi thêm những kiến thức, kĩ năng mới, vừa thống kê, chiêm nghiệm lại tầm nhìn rộng mở của người sáng lập trường – Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh và sự kiên định của nhà trường trong chuyển đổi số trường học.

Danh hiệu lần thứ hai này được phê chuẩn đúng vào năm học 2023-2024, đánh dấu 10 năm trường THCS & THPT Nguyễn Siêu theo đuổi triết lý giáo dục của tổ chức Microsoft. Năm học 2013-2014, lần đầu tiên trường Nguyễn Siêu được công nhận là trường học Microsoft sau những nỗ lực đưa máy tính vào trường học và tạo cơ hội cho tất cả học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường tiếp cận với công nghệ, dùng tiện ích của công nghệ để giải quyết công việc mang lại hiệu quả cao.