TIN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


Nguyễn Siêu đạt 1 giải Nhất, 2 giải Nhì Hội thi giáo viên giỏi cấp THPT

Sáng 21/4, UBND thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội đã tổ chức lễ Tổng kết Hội thi Giáo viên giỏi môn Sinh học, Lịch sử, Giáo dục Công dân, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật cấp THPT năm học 2022-2023. Trường Nguyễn Siêu vinh dự có 3 giáo viên dự thi đã xuất sắc giành 1 giải Nhất, 2 giải Nhì.

Trường Nguyễn Siêu và Tokyo Metropolitan Tachikawa Kokusai kí ghi nhớ hợp tác

Chiều 20/4, Hiệu trưởng hai trường Nguyễn Siêu (Việt Nam) và Tokyo Metropolitan Tachikawa Kokusai (Nhật Bản) đã kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, hướng đến những chương trình giao lưu, trao đổi học sinh trong tương lai.

TRÂN TRỌNG QUÁ KHỨ VỚI TIẾT DẠY LỊCH SỬ TẠI DI TÍCH NHÀ TÙ HOẢ LÒ

“Em cảm thấy mình nên trân trọng cuộc sống hoà bình ngày hôm nay thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh tính mạng để đổi lấy tự do cho đất nước", "Khâm phục ý chí sắt đá và trí thông minh của các chiến sĩ bị giam cầm”... Đó là những suy nghĩ và cảm nhận của các bạn học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Siêu sau chuyến tham quan và học tập tại di sản Nhà tù Hoả lò "Thép trong ngục tù" vào giữa tháng 4 vừa qua.

Mang lá dứa sang châu Âu, Nguyễn Siêu giành giải Nhất Business Competition 2023

Với bài thuyết trình mang ý tưởng táo bạo - Khởi nghiệp từ nguyên liệu xanh lá dứa và xuất khẩu sang châu Âu, Bắc Mỹ - đội Nguyễn Siêu đã giành giải Nhất cuộc thi Business Competition 2023 do Đại học Griffith và công ty Ecosoi tài trợ với sự tham gia của 6 đội đến từ các trường quốc tế trên địa bàn Hà Nội.

“Giải oan” 4 hiểu lầm về giáo dục khai phóng

Khác với giáo dục đại học truyền thống, giáo dục khai phóng (liberal arts education) ngày càng được quan tâm bởi bản chất chú trọng “dạy người” thay vì xu hướng “dạy chữ” (dạy kiến thức). Đặc trưng của giáo dục khai phóng là đào tạo linh hoạt, chú trọng cả chiều rộng và chiều sâu của môn học, khuyến khích các môn liên ngành, tăng cường khả năng lựa chọn cho các bạn trẻ.

“Liêm chính học thuật” – nói KHÔNG với đạo văn

Sáng 10/4/2023, nhóm Hỗ trợ giảng dạy & học tập khối Song ngữ đã tổ chức cuộc trao đổi với 135 học sinh thuộc tổ hợp các môn Economics & Humanities bậc IG và AS/A Level của lớp 10, 11, 12 về một vấn đề khá nhạy cảm: đạo văn.

Cơ hội học bổng 100% tại Đại học Lingnan, Hong Kong (Trung Quốc)

Đại học Lingnan là trường đại học khai phóng duy nhất tại Hong Kong. Đây cũng là trường đại học có lịch sử hình thành lâu đời nhất trong các trường đại học ở Hong Kong.

Hướng nghiệp sớm để học sinh chọn đúng ngành nghề và lộ trình du học

Chiều 29/3/2023, trường Nguyễn Siêu cùng 25 đơn vị các trường đại học trong nước, quốc tế và tổ chức tư vấn giáo dục nổi tiếng đã tổ chức thành công ngày hội Hướng nghiệp và Du học dành cho học sinh khối lớp 9, 10, 11 và 12.

Nguyễn Siêu tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp: những chân trời mới

Chiều 29/3/2023, Ngày hội Hướng nghiệp và Du học đã được tổ chức với sự tham gia của 25 đơn vị Đại học trong nước, quốc tế và các tổ chức tư vấn giáo dục. Đây là cơ hội mở ra những chân trời mới cho tương lai du học, kiếm tìm học bổng, định hướng nghề nghiệp dành riêng cho các con lớp 9, 10, 11, 12 của trường Nguyễn Siêu.

Tuổi trẻ sáng tạo, tự hào là tương lai Việt Nam

Sáng 27/3, khối 10, 11 đạo diễn chương trình Sinh hoạt dưới cờ chủ điểm "Tuổi trẻ sáng tạo", kỉ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trao giải thưởng cho các Đoàn viên tích cực tham gia công tác thanh niên và nghiên cứu khoa học, đồng thời giúp học sinh toàn trường nhớ về những tấm gương chiến sĩ tiêu biểu ở lứa tuổi Đoàn đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.