ĐÓN BẠN TỪ QUÊ HƯƠNG “HÌNH CHIẾC ỦNG”

08:00 20/09/2023

Ngày 18/09/2023, học sinh khối 10 và 11 Nguyễn Siêu có cơ hội gặp lại những người bạn Liceo Scientifico Galileo Galilei (Siena, Ý). Đây là đoàn các bạn host đã đón nhóm học sinh Nguyễn Siêu tham gia chương trình giao lưu trao đổi trong tháng 6 vừa qua, gồm 20 học sinh và 3 giáo viên.

Trải qua thời gian trao đổi mùa hè mới đây, bạn học sinh hai bên đã trở nên gắn bó và thân thiết. Ngay khi xe của đoàn Ý đến nơi, NSers đã ùa ra chào đón, cờ Nguyễn Siêu xanh biếc vui mừng vẫy gọi. 

Do các học sinh đoàn Ý hạ cánh và di chuyển đến trường Nguyễn Siêu vào buổi chiều nên phần chào mừng chính thức được tổ chức vào ngày hôm sau, 19/9, để các bạn có thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị. 

TS. Nguyễn Quang Minh thay mặt Ban Lãnh đạo trường Nguyễn Siêu chào đón và tặng quà lưu niệm cho các thầy cô dẫn đoàn trường Liceo Scientifico Galileo Galilei (Siena, Ý)

Tại buổi chào mừng đoàn học sinh trường Liceo G.Galilei, NSers đã chuẩn bị các tiết mục văn nghệ đặc sắc cũng như các món quà lưu niệm để trao cho bạn partner của mình cũng như cho các giáo viên dẫn đoàn. 

Các bạn còn say sưa trình bày về văn hóa Việt Nam, các món ăn nổi tiếng cũng như giới thiệu về trường Nguyễn Siêu. Ngoài những câu chuyện văn hóa đặc trưng, NSers cũng đặc biệt trình bày về Tết Trung thu đang cận kề để các bạn Ý có thể hiểu và tận hưởng một ngày lễ đặc biệt sẽ diễn ra trong thời gian đoàn tham quan, học tập tại Việt Nam. Các bạn học sinh Nguyễn Siêu còn gửi tặng đoàn Ý một bất ngờ nho nhỏ, là một video ngắn được quay lại trong những ngày các bạn trải nghiệm ở đất nước Ý xinh đẹp. Đây là một món quà cũng như những kỉ niệm đẹp mà học sinh Nguyễn Siêu đã lưu giữ hồi tháng 6 vừa qua. Giáo viên đại diện đoàn Ý cũng gửi lời cảm ơn khi nhận được tình cảm nồng nhiệt và ấm áp của các bạn học sinh Nguyễn Siêu.  

Sau khoảng thời gian nghỉ giải lao, các bạn Liceo G.Galilei tham gia lớp Vietnamese Studies của cô Thục Anh. Tại lớp học đặc biệt này, các bạn học cách tìm ra điểm khác biệt và cách phát âm của dấu câu trong tiếng Việt. Đây là một bài tập khó nhưng cũng vô cùng thú vị, các bạn tham gia sôi động với mong muốn tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa, ngôn ngữ Việt Nam.

Cũng trong tiết học này, các bạn học sinh còn có cơ hội tự tay cho riêng mình một chiếc đèn ông sao. Được hướng dẫn tỉ mỉ từng bước một, học sinh đoàn Ý dần dần hoàn thành sản phẩm đèn ông sao DIY độc đáo để chờ đón hương vị Tết Trung thu Việt Nam.

Trong buổi chiều, các bạn học sinh Ý tiếp tục tham gia lớp học Economics, giới thiệu về nền công nghiệp Việt Nam. Trong tiết này, các học sinh được chia thành nhóm để cùng giải quyết các bài tập thực tế thú vị. 

Đoàn học sinh Ý sẽ tham quan, học tập đến hết ngày 29/09 tại nhiều địa điểm danh thắng khác nhau như Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình. Mong rằng 2 tuần tiếp theo sẽ là quãng thời gian thú vị, bổ ích, đáng nhớ đối với học sinh của cả hai nước, bởi sẽ có rất nhiều hoạt động và địa điểm tuyệt đẹp đang chờ các bạn khám phá.