TIN NỔI BẬT


Tiết học chuyên đề Vật lí cấp Quận: Phương trình cân bằng nhiệt

Ngày 12/4/2023, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu xây dựng và tổ chức chuyên đề Vật lí cấp Quận mang nội dung "Phương trình cân bằng nhiệt".

Cựu NSer đam mê Triết học đỗ 6 trường đại học Top 40 của Mỹ

“Nếu phải chọn một đồ vật đại diện cho tính cách và con người mình, em sẽ chọn cái cây bởi bất biến trước những thay đổi của thời tiết, cây cối vẫn có thể thích nghi, vẫn sống tốt, vẫn có thể tồn tại ở bất kỳ đâu nếu bộ rễ của bản thân bám chắc và mạnh mẽ” - Đó là chia sẻ sâu sắc và có phần “già đời” của câu bạn NSer mới trúng tuyển 6 trường đại học top 40 ở Mỹ, Phạm Gia Khánh.

“Giải oan” 4 hiểu lầm về giáo dục khai phóng

Khác với giáo dục đại học truyền thống, giáo dục khai phóng (liberal arts education) ngày càng được quan tâm bởi bản chất chú trọng “dạy người” thay vì xu hướng “dạy chữ” (dạy kiến thức). Đặc trưng của giáo dục khai phóng là đào tạo linh hoạt, chú trọng cả chiều rộng và chiều sâu của môn học, khuyến khích các môn liên ngành, tăng cường khả năng lựa chọn cho các bạn trẻ.

“Liêm chính học thuật” – nói KHÔNG với đạo văn

Sáng 10/4/2023, nhóm Hỗ trợ giảng dạy & học tập khối Song ngữ đã tổ chức cuộc trao đổi với 135 học sinh thuộc tổ hợp các môn Economics & Humanities bậc IG và AS/A Level của lớp 10, 11, 12 về một vấn đề khá nhạy cảm: đạo văn.

NSer lớp Cambridge "đời đầu" tốt nghiệp thủ khoa đại học tại Úc

Tốt nghiệp với Gold Medal (HC Vàng) tại Trường Blue Mountains (Úc) và nổi lên như một tác giả sách, YouTuber, Podcaster mang "thương hiệu" Hoàng Phương Linh - Gen Z tập lớn, Linh là cựu học sinh có 10 năm học tại Nguyễn Siêu, là thế hệ học sinh Cambridge đầu tiên của Nguyễn Siêu, trước khi đi du học và thành công rực rỡ nơi xứ người.

Học sinh Nguyễn Siêu đạt 12 giải thi Tin học trẻ quận Cầu Giấy lần thứ 22 (2023)

Những thành tích này đã thể hiện chất lượng dạy và học của trường Nguyễn Siêu, đồng thời cũng là những minh chứng rõ ràng trong công tác chuyển đổi số giáo dục của nhà trường.

Thiên tai, các hiện tượng thời tiết & đáp án từ trạm Khí tượng Thủy văn

Trong hai ngày 5 & 6/4, toàn bộ học sinh khối 6 đã có những trải nghiệm thực tế tại trạm Khí tượng Hà Đông để tận mắt chứng kiến các công cụ, căn cứ dự báo thời tiết và tìm hiểu nguyên nhân, cách ứng phó với nhiều hiện tượng thời tiết, thiên tai.

Top 6 điểm đến hấp dẫn khi tham gia du học hè tại New Zealand

New Zealand được biết đến là điểm đến lý tưởng cho các khóa trải nghiệm du học hè. Việc cho con đi du học hè ở New Zealand chính là phép thử sớm cho kế hoạch du học dài hạn sau này, giúp các bạn học sinh sớm TRƯỞNG THÀNH và TỰ LẬP. Đây cũng chính là bước đệm hoàn hảo giúp con trở thành công dân toàn cầu thực thụ.

Study Abroad Preview 2023 - Trải nghiệm du học hè 4 tuần tại New Zealand

New Zealand đứng thứ hai trong danh sách các quốc gia an toàn nhất trên thế giới trong 3 năm liên tiếp (từ 2017-2019, theo Global Peace Index); đồng thời là quốc gia nói tiếng Anh đứng đầu thế giới về chỉ số chuẩn bị kỹ năng tương lai trong 2 năm liên tiếp (2017-2018, theo Economist Intelligence Unit).

Cơ hội học bổng 100% tại Đại học Lingnan, Hong Kong (Trung Quốc)

Đại học Lingnan là trường đại học khai phóng duy nhất tại Hong Kong. Đây cũng là trường đại học có lịch sử hình thành lâu đời nhất trong các trường đại học ở Hong Kong.