TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU ĐỒNG HÀNH “NÂNG BƯỚC THỦ KHOA”

11:28 09/01/2024

Sáng Thứ Ba, ngày 9/1/2024, đúng vào Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam, cô Nguyễn Thị Duyên - Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu - đã thay mặt nhà trường tham dự chương trình “Nâng bước thủ khoa 2023” với tư cách nhà tài trợ đồng hành cùng Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam trao tặng các suất học bổng cho những thủ khoa có hoàn cảnh khó khăn.

Th.S Nguyễn Thị Duyên trao Chứng nhận Học bổng "Nâng bước thủ khoa 2023" cho các tân sinh viên vượt khó xuất sắc

Học bổng này là một sự kiện mà những người thực hiện và chứng kiến bao giờ cũng cảm thấy ấm áp trong tim với niềm vui và niềm hạnh phúc lan toả, bởi thấy cuộc sống của chúng ta, cuộc đời này dù có thể gian khó nhưng thật đẹp.

Người nhận học bổng là những tân sinh viên là thủ khoa, á khoa, những thí sinh đạt điểm cao thuộc tốp đầu của các trường đại học cả nước xuất thân từ các gia đình nghèo khó, hầu hết ở các vùng nông thôn, vùng núi vùng sâu, xa, tỷ lệ khá lớn là con em dân tộc ít người, điều kiện học tập rất ít, nhiều em có hoàn cảnh rất éo le, nhưng đã mạnh mẽ vươn lên, không những không bỏ học mà còn học rất giỏi, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho gia đình, làng xóm, nhà trường, thầy cô, bè bạn và mang lại niềm hi vọng về những người trẻ tuổi, tài năng, mạnh mẽ, giàu ý chí sẽ đóng góp nhiều cho đất nước.

Ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Giám đốc Quỹ, Trưởng BTC - và cô Nguyễn Thị Duyên - Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu - trao Học bổng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là thủ khoa các trường đại học cả nước.

Trước những bạn trẻ nhỏ bé mà chúng tôi nghĩ là vốn rất quý của đất nước này, chúng tôi luôn cảm thấy sự gần gũi, niềm yêu thương như đối với con, với cháu mình, và cùng với đó là sự cảm phục, là cảm giác bổn phận và trách nhiệm…”- Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Tài năng Trẻ Việt Nam chia sẻ.

Nhiều bạn thủ khoa có hoàn cảnh vô cùng khó khăn và nỗ lực vượt lên nghịch cảnh, nghe chuyện của các bạn mà tôi thương và cảm phục quá, khóc không đừng được, đặc biệt là khi nghe câu chuyện của cô bé Thủ khoa Đại học Y Thái Bình.” - Cô Nguyễn Thị Duyên xúc động kể.

Cô Nguyễn Thị Duyên đại diện Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu nhận Thư cảm ơn của BTC - Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ và Báo Tiền Phong (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh)

Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sáng lập từ năm 1993 tới nay. Báo Tiền Phong là cơ quan thường trực của Quỹ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn làm Chủ tịch điều hành, Tổng biên tập Báo Tiền Phong làm Giám đốc Quỹ.

Học bổng Nâng bước Thủ Khoa được báo Tiền Phong và Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam khai sinh năm 2016 với mục đích không chỉ trao cho các em thủ khoa, á khoa nghèo một số tiền học bổng đáng kể so với hoàn cảnh của các em, để giảm bớt đi những khó khăn của các em trong những ngày tháng đầu tiên bước chân vào giảng đường đại học mà còn phải giúp các em thấy rằng các em không bị bỏ mặc trong gian khó, mà ngược lại còn được ghi nhận, được tôn vinh, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các em vững bước đi lên trên con đường gian khó nhưng đầy hứa hẹn tương lai tốt đẹp.

Quỹ Ước mơ Xanh của Trường Nguyễn Siêu vinh dự được đóng góp vào Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam để cùng nâng bước cho những người trẻ dù khó khăn song tràn nghị lực trỗi dậy và vươn lên.