TIN NỔI BẬT


Sẵn sàng cho chuyến trải nghiệm học hè Kia Ora tại New Zealand

Vào chiều 20/5/2023, buổi gặp gỡ giữa trường Nguyễn Siêu với cha mẹ học sinh và các con học sinh tham gia chương trình trải nghiệm học hè Kia Ora tại New Zealand đã diễn ra tại trường Nguyễn Siêu. Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Giáo dục khối Song ngữ Trường Nguyễn Siêu, cô Colleen Steyn - Giám đốc Quốc tế Trường Middleton Grange - đã trực tiếp chia sẻ những kinh nghiệm, nội quy của chương trình.

LỜI NHẮN CỦA BÁC ĐẾN THẾ HỆ TRẺ

Ngày 19/5/2023 là kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu. Tuy Người đã đi xa nhưng hình bóng, công ơn và tấm lòng của Người thì còn mãi không chỉ trong trái tim mỗi người dân Việt mà còn cả trong trái tim của bạn bè yêu hòa bình quốc tế.

HỆ “GIÁ TRỊ GIA TĂNG” Ở TRƯỜNG THCS&THPT NGUYỄN SIÊU

Là thành viên trong đại gia đình Nguyễn Siêu đồng nghĩa với việc bạn trở thành đứa con trong tổ ấm của những giá trị truyền thống nuôi dưỡng nhân cách con người Việt Nam, trở trành học trò dưới mái trường của những "công dân toàn cầu" với nền tảng học thuật vững chắc - trường học của tương lai, nơi ươm mầm ước mơ xanh và kiến tạo hạnh phúc mỗi ngày.

TOẠ ĐÀM: CHA MẸ "THINK CLEAN" ĐỂ CON LỚN KHÔN TRONG HẠNH PHÚC

Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới WHO vào năm 2019, có tới 970 triệu người gặp vấn đề với sức khoẻ tâm lý. Nghĩa là cứ mỗi 9 người thì có một người đang không ở trạng thái tinh thần khoẻ mạnh. Chỉ từ năm 2019 tới 2020, tỉ lệ người mắc chứng rối loạn lo âu và trầm cảm đã tăng lên 26%, đây cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới hành vi tự tử, đặc biệt ở độ tuổi 15 – 25, chỉ sau các bệnh nan y như ung thư, tim mạch.

Kết nạp 126 Đoàn viên mới nhân ngày sinh nhật Bác

Đúng vào dịp kỉ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Cầu Giấy và Đoàn trường THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức kết nạp 126 thành viên đủ tiêu chuẩn, xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đoàn.

Vinh danh những sản phẩm STEAM độc đáo và ý nghĩa của học sinh Nguyễn Siêu

Sáng 15/5, trường Nguyễn Siêu phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội STEAM cấp thành phố, phát động cuộc thi “Thử thách công dân số khối THCS Xproject” và vinh danh các học sinh Nguyễn Siêu có sản phẩm STEAM độc đáo, ý nghĩa.

Hợp tác với TES, Nguyễn Siêu trở thành điểm thực hành nghiệp vụ sư phạm quốc tế

Chiều 15/5, sau lễ kí thỏa thuận hợp tác có sự chứng kiến của Đại sứ quán Anh, Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam, trường Nguyễn Siêu chính thức trở thành điểm thực hành nghiệp vụ sư phạm quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền bởi Học viện TES (Times Educational Supplement Institute) - Anh quốc.

Chuẩn bị diễn ra: Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Nguyễn Siêu và TES Institute

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Vương quốc Anh, chiều ngày 15/5/2023, Học viện TES (Times Educational Supplement Institute) của Anh sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu. Theo đó, Nguyễn Siêu trở thành điểm thực hành nghiệp vụ sư phạm quốc tế (Teacher Development Hub School) chính thức và duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền bởi Học viện TES, sau khi vượt qua các vòng thẩm định gắt gao về hồ sơ, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên.

Đón chào những tài năng lớp 6 đến với mái nhà Nguyễn Siêu

Chiều 13/5, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu tổ chức Hội thảo Tư vấn, định hướng đầu cấp dành cho cha mẹ học sinh có con vào lớp 6 năm học 2023-2024. Cùng lúc đó, các con học sinh trải nghiệm tại các lớp học và phòng chức năng để thể hiện mình ở các lĩnh vực Toán, STEM, Tiếng Anh... nhằm giúp biên chế lớp theo đúng nhóm năng lực của các con.

CỰU NS-ER 2K3 CHINH PHỤC HỌC BỔNG 50 TỶ ĐỒNG DÙ ĐIỂM SAT KHÔNG CAO

Nhận thấy cả hai lần thi SAT của mình điểm đều không như mong muốn, dưới 1300, Lê Diễm Châu quyết định dồn mọi tâm huyết để viết bài luận. Thời điểm chạy nước rút cho mùa “apply” học bổng, thức đến 3-4h sáng để làm bài luận là điều bình thường với cô nàng. Cuối cùng, mọi nỗ lực được đền đáp, Diễm Châu xuất sắc giành học bổng từ 18 trường Đại học ở Mỹ, tổng trị giá lên tới 50 tỷ đồng.