ĐẠI DIỆN MACLEANS COLLEGE (NEW ZEALAND) CHIA SẺ VỀ CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC HÈ 2024

17:37 06/01/2024

Chiều ngày 5/1/2024, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức buổi hội thảo về du học hè ngắn hạn tại Macleans College (New Zealand). Những chia sẻ của đại diện hai trường đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho học sinh và phụ huynh tham gia buổi hội thảo.

Trong buổi hội thảo, thầy Patrick Lau cùng cô Ping Yue - đại diện Macleans College đã mang tới cái nhìn tổng quan về trường, về khóa học hè 3 tháng nói riêng và cuộc sống học tập tại New Zealand nói chung. Khi tham gia khóa học, các con sẽ sinh hoạt tại homestay của người bản xứ. Bên cạnh lịch học tại trường, vào cuối tuần, học sinh được trau dồi thêm kiến thức về thiên nhiên, lịch sử, xã hội thông qua những chuyến tham quan tới các danh lam thắng cảnh của New Zealand. So với các đợt trước, khóa du học hè tại Macleans College năm nay đã tăng số lượng hoạt động ngoại khóa, để học sinh Việt Nam có cơ hội trải nghiệm tối đa văn hóa bản địa của “xứ sở kiwi”, đồng thời vẫn đảm bảo khối lượng học tập của các con tại trường.

Cô Ping Yue (phía trên) và thầy Patrick Lau (bên trái, phía dưới) trong buổi giới thiệu về trường Macleans

Tham gia buổi chia sẻ này, các bậc cha mẹ đã bày tỏ sự quan tâm tới các vấn đề như chương trình học, phương tiện di chuyển, các quy định dành cho học sinh quốc tế, cơ chế quản lý học sinh của homestay... Những thắc mắc của phụ huynh đều được thầy cô Macleans College cùng thầy Nguyễn Quang Minh - đại diện trường Nguyễn Siêu, người đã có nhiều năm học tập tại New Zealand - giải đáp tận tình, chi tiết. Chia sẻ với các phụ huynh, thầy Minh cho biết cả hai trường đều luôn theo dõi sát sao và tạo điều kiện để các con có trải nghiệm tốt nhất, giúp phụ huynh thêm an tâm khi cho con học tập tại một vùng đất mới trong 3 tháng hè này.

Thầy Nguyễn Quang Minh chia sẻ thêm nhiều thông tin về cuộc sống học tập tại New Zealand cho các bậc cha mẹ và học sinh

Các con học sinh và cha mẹ chăm chú theo dõi, đặt câu hỏi cho trường

Cũng trong buổi hội thảo, trường Macleans đã trao tặng suất học bổng cho em Chu Đức Minh (lớp 9IG2S2) - một học sinh đã tham gia chương trình du học hè đợt trước và quyết định tiếp tục nối dài con đường học vấn tại ngôi trường này trong tương lai. Đối với Đức Minh, trường Nguyễn Siêu đã tạo điều kiện cho em có cơ hội học tập trong môi trường quốc tế, gợi mở các cách tư duy, làm bài sáng tạo hơn. Em cũng được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ ngoài giờ lên lớp, cảm thấy bản thân năng động hơn khi trở về Việt Nam.

Em Chu Đức Minh (giữa) nhận lời chúc mừng từ đại diện trường Macleans

Nhờ những chương trình quốc tế thiết thực của trường Nguyễn Siêu, mà ngay từ khi còn ở cấp học THCS, các NS-ers đã và đang có nhiều cơ hội thuận lợi làm tiền đề chinh phục ước mơ du học chính thức sau này.

*

* *

Trường Macleans College, tọa lạc tại thành phố Auckland, New Zealand, là một ngôi trường nổi tiếng về chất lượng giáo dục hàng đầu tại quốc đảo này. Trường Nguyễn Siêu vinh dự và tự hào là đại diện duy nhất của Việt Nam kết hợp cùng trường Macleans College để tạo nên một khóa du học hè ngắn hạn kéo dài 03 tháng (từ tháng 5 - tháng 7). Hoạt động kết hợp này đã được thực hiện bắt đầu từ năm học 2015-2016 với mục đích là tạo cơ hội nâng cao trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế và tiếp xúc đa văn hóa, phong cách sống của địa phương.