TIN NỔI BẬT


Bạo lực học đường - nhìn từ lăng kính đa chiều

Bài cung cấp thông tin từ chương trình phòng ngừa tại trường Nguyễn Siêu, bao gồm: (1) Kiến thức về bạo lực học đường nói chung; (2) Cha mẹ nên làm gì; (3) Quy định về kỷ luật của trường đối với hành vi bạo lực học đường; (4) Quy trình hỗ trợ tâm lý đối với các nạn nhân của bạo lực trong trường học...

CỰU NS-ER ĐAM MÊ “NHÌN ẢNH ĐOÁN BỆNH” CHINH PHỤC ĐẠI HỌC TOP 40 THẾ GIỚI

“Em cảm ơn mái trường Nguyễn Siêu và các thầy cô. Đây là nơi giúp em sớm tiếp cận với lộ trình Cambridge (từ năm lớp 6 đến hết lớp 12), tạo cho em môi trường học tập tự lập và vốn tiếng Anh vững vàng. Em không bị bỡ ngỡ khi phải sống trong một môi trường xa lạ.” - đó là những chia sẻ chân thành của Đỗ Minh Anh, cựu học sinh trường Nguyễn Siêu, hiện đang theo học tại trường Đại học Sydney thuộc TOP 40 thế giới

Nguyễn Siêu đạt 1 giải Nhất, 2 giải Nhì Hội thi giáo viên giỏi cấp THPT

Sáng 21/4, UBND thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội đã tổ chức lễ Tổng kết Hội thi Giáo viên giỏi môn Sinh học, Lịch sử, Giáo dục Công dân, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật cấp THPT năm học 2022-2023. Trường Nguyễn Siêu vinh dự có 3 giáo viên dự thi đã xuất sắc giành 1 giải Nhất, 2 giải Nhì.

Trường Nguyễn Siêu và Tokyo Metropolitan Tachikawa Kokusai kí ghi nhớ hợp tác

Chiều 20/4, Hiệu trưởng hai trường Nguyễn Siêu (Việt Nam) và Tokyo Metropolitan Tachikawa Kokusai (Nhật Bản) đã kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, hướng đến những chương trình giao lưu, trao đổi học sinh trong tương lai.

TRÂN TRỌNG QUÁ KHỨ VỚI TIẾT DẠY LỊCH SỬ TẠI DI TÍCH NHÀ TÙ HOẢ LÒ

“Em cảm thấy mình nên trân trọng cuộc sống hoà bình ngày hôm nay thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh tính mạng để đổi lấy tự do cho đất nước", "Khâm phục ý chí sắt đá và trí thông minh của các chiến sĩ bị giam cầm”... Đó là những suy nghĩ và cảm nhận của các bạn học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Siêu sau chuyến tham quan và học tập tại di sản Nhà tù Hoả lò "Thép trong ngục tù" vào giữa tháng 4 vừa qua.

Mang lá dứa sang châu Âu, Nguyễn Siêu giành giải Nhất Business Competition 2023

Với bài thuyết trình mang ý tưởng táo bạo - Khởi nghiệp từ nguyên liệu xanh lá dứa và xuất khẩu sang châu Âu, Bắc Mỹ - đội Nguyễn Siêu đã giành giải Nhất cuộc thi Business Competition 2023 do Đại học Griffith và công ty Ecosoi tài trợ với sự tham gia của 6 đội đến từ các trường quốc tế trên địa bàn Hà Nội.

Những điểm đến thú vị trong hành trình Singapore Summer Camp 2023

Singapore là một quốc đảo nhiệt đới sôi động và giàu bản sắc. Tham gia Singapore Summer Camp 2023 - Đi để trưởng thành, học sinh không chỉ được phát triển những kỹ năng mềm thông qua chuỗi trải nghiệm, học tập.. mà còn có cơ hội tham quan, khám phá một Singapore náo nhiệt và lý thú. Hãy cùng điểm tên những địa danh độc đáo này nhé.

Nhật thực, nguyệt thực và những trải nghiệm STEM trong xưởng gỗ

Tuần qua, học sinh khối 3 đã có buổi trải nghiệm vô cùng hứng khởi tại một tổ hợp sáng tạo giữa lòng Hà Nội. Các em được tìm hiểu trực quan về hiện tượng nhật thực, nguyệt thực, tham gia các trò chơi STEM và tự tay làm nhiều sản phẩm từ gỗ.

Tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn phòng chống dịch bệnh COVID-19

​​​​​​​Thực hiện công văn số 543/QĐ-BGDĐT về Quyết định phê duyệt Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học (sửa đổi, bổ sung lần 2) ngày 23/02/2022;

Trường Nguyễn Siêu trao đổi hợp tác với Đại học Sydney (Australia)

Sáng 14/4/2023, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu, Th.S Nguyễn Thị Minh Thúy, đã vinh dự tiếp đón Giáo sư John Shields, Giám đốc học thuật của trường Đại học Kinh tế, Đại học Sydney (Australia). Cuộc gặp gỡ đã mở ra nhiều cơ hội và kỳ vọng mới về hợp tác quốc tế giữa Trường Nguyễn Siêu và Đại học Sydney.