HỌC TẬP TRỰC TIẾP TẠI DOANH NGHIỆP: NUÔI NHỮNG HOÀI BÃO, ƯỚC MƠ…

22:37 11/01/2024

Nhằm mục tiêu đặt các con vào trải nghiệm thực tế vận hành, phát triển các ngành nghề, lĩnh vực đa dạng, qua đó vun đắp hoài bão, ước mơ cho các con về nghề nghiệp tương lai, trường Nguyễn Siêu đã phối hợp tổ chức chuyến tham quan, học tập tại 4 doanh nghiệp lớn dành cho học sinh lớp 9 và 10 trong ngày 11/1/2024.

Nhóm học sinh 10AE có chuyến “hành quân” xa nhất, đến nhà máy sản xuất của Công ty Cổ phần Canifa tại xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Đây là nơi trực tiếp nghiên cứu sản phẩm, vật liệu, nguyên phụ liệu… và cho ra đời các mặt hàng quần áo thời trang, may mặc đáp ứng nhu cầu thị trường của Canifa.

Đoàn học sinh khối 10AE được đón tiếp nồng nhiệt tại Ngôi nhà Ánh Dương (Canifa)

Tại thủ phủ mang tên “Ngôi nhà Ánh Dương” này, các con học sinh đã được đại diện Công ty Canifa chào đón hết sức nồng nhiệt và chia sẻ chi tiết về lịch sử ra đời, quá trình xây dựng, mở rộng thương hiệu, sáp nhập thêm một số nhãn hàng thời trang khác để mở rộng thị phần, đa dạng hóa đối tượng khách hàng… Đáp lại thịnh tình của Công ty chủ nhà, các con 10AE đã thể hiện sự quan tâm, nghiên cứu về thương hiệu Canifa, đồng thời không ngần ngại hỏi về những bí quyết kinh doanh, chìa khóa thành công của doanh nghiệp, cũng như cơ hội việc làm hết sức thực tế.

Các con thích thú tương tác và có trách nhiệm với các câu hỏi, câu trả lời của mình, khiến đại diện Canifa cũng thêm hứng khởi trong bài thuyết trình giới thiệu lịch sử Công ty

Điều khiến Canifa bất ngờ nhất đó là cách các con tư duy và cách đặt câu hỏi, dù vẫn còn chút ngây thơ hồn nhiên nhưng đã thể hiện được rất nhiều ý tưởng của những “nhà quản trị” tài ba tương lai” – trang mạng xã hội của Công ty Canifa chia sẻ sau cuộc gặp gỡ với học sinh Nguyễn Siêu. 

Học sinh Nguyễn Siêu tham quan dây chuyền sản xuất và kho hàng của Công ty Canifa

Sau đó, các con được trực tiếp tham quan dây chuyền sản xuất của Công ty Canifa với hàng loạt xưởng kiểm tra, đánh giá chất lượng, xưởng may, kho, bãi, công tác vận chuyển… Trong quá trình tham quan, hàng loạt thắc mắc của các con đã được giải đáp về nguyên tắc an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy, những quyền lợi mà công nhân được hưởng khi phải làm việc trong một môi trường đặc thù nhiều bụi vải… 

Thích thú trước món quà lưu niệm mà Canifa dành tặng

Trước khi ra về, học sinh 10AE còn được đại diện Canifa tặng những món quà lưu niệm hết sức thú vị mang biểu tượng Công ty. Các con đã bày tỏ lòng cảm ơn và sự thích thú khi được tham gia vào chuyến trải nghiệm thực tế đầy bổ ích. 

Song song với chuyến đi của lớp 10AE, lớp 10IG2E1 đã có một buổi sáng tham quan công ty Cổ phần chứng khoán Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) – một trong hai công ty chứng khoán lâu đời nhất tại Hà Nội. Ra đời từ năm 1999, BSC được đánh giá là đơn vị đầu ngành và nổi bật với nhiều giải thưởng trong lĩnh vực chứng khoán.  

Những trải nghiệm hết sức quý giá của học sinh Nguyễn Siêu trong lĩnh vực chứng khoán khi ghé thăm Công ty BSC

Tại đây, học sinh Nguyễn Siêu không chỉ được chiêm ngưỡng không gian làm việc của các chuyên viên, mà còn được tiếp cận tới những khái niệm, thuật ngữ cơ bản về thị trường chứng khoán. Trong buổi chia sẻ này, đại diện BSC cũng giới thiệu thông tin tổng quan cũng như cơ cấu tổ chức của công ty. Học sinh Nguyễn Siêu chăm chú lắng nghe và đặt nhiều câu hỏi về cách thức vận hành của thị trường, cách phân tích cổ phiếu, hay cơ hội việc làm trong ngành chứng khoán. Chủ đề chứng khoán không chỉ thu hút sự tò mò của học sinh, mà ngay cả các thầy cô Nguyễn Siêu cũng có những thắc mắc rất thực tế, thể hiện sự quan tâm tích cực tới lĩnh vực đặc thù này.

Học sinh khối 9AE cũng có những cảm nhận tuyệt vời về hành trình khám phá “đại bản doanh” Cốc Cốc - Trình duyệt & Công cụ Tìm kiếm Make in Vietnam. Tại đây, các con đã tham gia trải nghiệm môi trường làm việc thực tế cũng như khám phá thế giới công nghệ, phát triển bản thân và định hướng nghề nghiệp thông qua những trao đổi hết sức cởi mở, chi tiết từ Phó Tổng Giám đốc Mai Thanh Oanh và Giám đốc nhân sự Đỗ Thu Hương.

Trải nghiệm tại Cốc Cốc cho các con khối 9AE những cảm nhận rõ rệt hơn về đam mê công nghệ và niềm tin về sự thành công trong tương lai

Chỉ với một chuyến thăm ngắn ngủi, hầu như tất cả các con học sinh đều nhận thấy Cốc Cốc là môi trường rất “hot” trong thời đại mà công nghệ thông tin đang có tầm quan trọng cực lớn đối với đời sống con người. Những trải nghiệm như thế này sẽ giúp các con vun đắp, nuôi dưỡng đam mê công nghệ, đồng thời nhìn vào sự lớn mạnh, trưởng thành của các công ty công nghệ để có thêm hoài bão phát triển bản thân.

Đại diện Công ty TNHH Chứng khoán Shinhan Việt Nam trao đổi cùng học sinh lớp 10IG2E2

Cũng trong ngày 11/1, học sinh lớp 10IG2E2 tham quan một doanh nghiệp trong lĩnh vực chứng khoán khác là Công ty TNHH chứng khoán Shinhan Việt Nam. Đó cũng là nơi cho các con nhiều kiến thức và khái niệm về thị trường chứng khoán nói chung và những đặc thù chứng khoán Việt Nam nói riêng, đồng thời giúp các con hiểu thêm về cơ hội và thách thức song hành khi tham gia thị trường chứng khoán.