TIN NỔI BẬT


Điểm hẹn thời gian, nơi lời chia tay nghẹn lại

Buổi tri ân thày cô, cha mẹ và chuẩn bị nói lời tạm biệt mái trường của học sinh khối 12, đúng như cái tên “Điểm hẹn thời gian”, là nơi gặp gỡ của những buồn vui chưa nói, những hạnh phúc hay ân hận chưa kịp sẻ chia, những tâm tư chưa từng thổ lộ… Và sau tất cả, chỉ còn đọng lại tình thương yêu, kỷ niệm và quyết tâm của một mùa hè F12.

Kỷ niệm 78 năm thành lập Đội TNTP cùng những "Đại sứ văn hóa đọc"

Sáng 13/5, các giải thưởng cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" đã được trao cho các em học sinh Tiểu học trong giờ sinh hoạt dưới cờ. Đây là một hoạt động nhằm động viên, thúc đẩy học sinh toàn trường đọc sách và tìm ra những ý nghĩa cuộc sống từ trang sách.

Kỳ du học tại Macleans 2019 đã bắt đầu

Đoàn học sinh Nguyễn Siêu bắt đầu hành trình thử làm du học sinh, thực hành sống tự lập xa nhà với một học kỳ (ba tháng) du học tại Trường Macleans College đã có mặt tại New Zealand. Với cùng thời gian và địa điểm, giáo viên nhà trường cũng đi thực tập và học tập trao đổi theo ký kết hợp tác giữa hai trường từ trước đó.

Giải Bơi học sinh Hà Nội & 5 huy chương cho các "kình ngư" Nguyễn Siêu

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và tìm kiếm những học sinh có năng khiếu về môn bơi, giải bơi Học sinh Thành phố Hà Nội đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức từ ngày 16 đến 18/4/2019, tranh tài với nhiều nội dung thi đấu khác nhau. Học sinh Tiểu học Nguyễn Siêu giành 5 huy chương cả Vàng, Bạc, Đồng trong cuộc thi này.

Xúc cảm tháng 5 nơi chiến trường Điện Biên lịch sử

Trong ngày 7/5/1954 lừng lẫy bi hùng làm nên “thiên sử vàng” Điện Biên, nhà giáo Nguyễn Trọng Vĩnh đang học tập tại Khu học xá Trung ương (Nam Ninh, Trung Quốc) và được đặc cách trở về nước làm cán bộ giáo dục tiếp quản Thủ đô ba tháng sau đó (10/10/1954).

HS Nguyễn Siêu đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Olympic Tiếng Anh Thành phố

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học lần thứ 16 do Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội và Language Link Việt Nam đồng tổ chức, đã chính thức bế mạc vào sáng ngày 04/05/2019 tại Hà Nội.

Cậu học trò lớp 7 xứng đáng được GotIt! "tuyển thẳng"

Nguyễn Tuấn Anh - học sinh lớp 7 Nguyễn Siêu - apply vào Got It Vietnam - lọt vào mắt xanh của Tiến sĩ Trần Việt Hùng - founder, CEO GotIt! - công ty khởi nghiệp tiềm năng nhất của người Việt trên toàn thế giới hiện nay với lời cảm thán: "Xứng đáng được tuyển thẳng"!

Học sinh lớp 6 đón hè với một ngày làm trang trại

Ngày 19/4, học sinh lớp 6 đã được trải nghiệm tại trang trại Dê trắng (Ba Vì, Hà Nội) để hòa mình với cuộc sống tự nhiên của những dê, lừa, ngựa, đà điểu..., tự tay úp cá, đào khoai và tham gia nhiều trò chơi ngoài trời khác.

Toạ đàm: Những cung đường mà các con có thể đi

Trong hai ngày 20, 21/4, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức hàng loạt cuộc toạ đàm với cha mẹ học sinh lớp 5 chuẩn bị lên lớp 6, lớp 9 chuẩn bị lên lớp 10 – nhằm tư vấn, định hướng những lộ trình tương lai mà các con có thể đi. Dù lộ trình đó là gì, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất vẫn phải là năng lực, mong muốn và cảm xúc của các con.

Hóa học có thể nghệ thuật thế ư?

Đã bao giờ các em tự hỏi học Hóa học để làm gì?