NS-ERS TỰ TIN TỔ CHỨC HỘI THẢO TƯ VẤN, ĐỊNH HƯỚNG BẬC HỌC IGCSE VÀ AS & A LEVELs

09:55 21/03/2024

Ngày 20/3/2024, Hội đồng Học sinh trường Nguyễn Siêu đã phối hợp cùng khối Song ngữ tổ chức hội thảo Định hướng bậc học IGCSE và AS & A Levels năm học 2024-2025, cung cấp cho học sinh các lớp 7CI, 8CI, 10IG2 và 10AS những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để phục vụ cho quá trình chuyển tiếp bậc học.

Kể từ khóa giảng dạy đầu tiên vào năm học 2013-2014, chương trình Cambridge Nguyễn Siêu đã khẳng định được chất lượng giảng dạy với lộ trình học tập được xây dựng xuyên suốt và nhất quán, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế mà vẫn thấm nhuần tinh hoa giáo dục dân tộc. Sau 10 năm thực hiện, chương trình ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ bởi các bậc cha mẹ mà còn từ phía các bạn học sinh trong và ngoài nhà trường.

Lộ trình học tập chương trình Cambridge tại trường Nguyễn Siêu

Với mong muốn cung cấp cho học sinh thông tin về chương trình học tập, các kỹ năng học tập cần thiết, những thuận lợi và khó khăn của các bậc học IGCSE, AS & A Levels, Hội đồng Học sinh (Student Council) Nguyễn Siêu đã tổ chức buổi Hội thảo Định hướng bậc học IGCSE và AS & A Levels cho học sinh các lớp 7CI, 8CI, 10IG2 và 10AS. 

Tại đây, các bạn học sinh tiêu biểu khóa trước của chương trình Cambridge đã chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm học tập tới NS-ers khóa sau. Từ việc tư vấn nên lựa chọn lộ trình Kinh tế Xã hội (Economics) hay Khoa học căn bản (Science) khi lên bậc học IGCSE, tới những thông tin chi tiết về đặc điểm và cách học từng môn trong chương trình AS & A Levels, tất cả đều được các “diễn giả” trình bày dễ hiểu theo phong cách đầy dí dỏm và thú vị, thu hút sự chú ý của toàn bộ khán giả tham dự chương trình.

Học sinh Trần Ngọc Tuệ Minh (trên) và Chu Đức Hạnh Phương (dưới) chia sẻ về bậc học IGCSE tới các em khối 7-8

Đại diện cho lớp 11AS - Nguyễn Khánh Linh (trái) và Ngô Nhật Tân (phải) - trong phần giới thiệu
về bậc học AS & A Levels

Những chia sẻ gần gũi, dí dỏm của các anh chị tạo ra bầu không khí vui vẻ, đem đến tiếng cười sảng khoái
cho các khán giả tham gia chương trình

Bên cạnh những chia sẻ của các anh chị khóa trước, hội thảo cũng là nơi học sinh được trao đổi, đặt câu hỏi trực tiếp với lãnh đạo khối Song ngữ về lộ trình học tập và những băn khoăn của bản thân trong quá trình chuyển tiếp bậc học. Các bạn bày tỏ sự quan tâm tới thời lượng học của chương trình, tỉ lệ giữa giờ học lý thuyết với giờ học thực hành, trải nghiệm thực tế, cách để cân bằng khi học song song chương trình Cambridge và chương trình Việt Nam,... Các câu hỏi đều được TS. Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Giáo dục khối Song ngữ - cùng các bạn học sinh tiêu biểu trả lời đầy đủ, rõ ràng.

Những thắc mắc về bậc học IGCSE, AS & A Levels được TS. Nguyễn Quang Minh giải đáp tận tình, chi tiết

Có thể nói, buổi hội thảo đã đem đến cho NS-ers cái nhìn bao quát về các bậc học Cambridge tại Nguyễn Siêu, giúp các bạn có thêm căn cứ để đưa ra quyết định cho con đường học vấn tương lai của mình. Bên cạnh đó, việc Hội đồng Học sinh tự tin tổ chức buổi tư vấn, định hướng bậc học thể hiện rằng các bạn hoàn toàn hiểu rõ chương trình giáo dục mình đang theo học, đồng thời sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, hỗ trợ và đồng hành cùng sự phát triển của các thế hệ học sinh trường Nguyễn Siêu.