TIN NỔI BẬT


Đón ngôi trường hoàng gia Thái

Sáng ngày 10/10/2018, thầy trò trường Nguyễn Siêu vinh dự đón đoàn giáo viên, học sinh trường THPT Kanjanapisek tại Nakhon Pathom, Thái Lan đến thăm và làm việc với trường.

Hà Nội em yêu

Tháng 10 này, học sinh Tiểu học Nguyễn Siêu đã có những cách rất riêng để hướng về Hà Nội, để cùng yêu thêm một lần nữa Thủ đô mến thương giữa mùa thu thật đẹp ngả về đông man mát.

HS nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng kết quả học tập

Trong Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế Tâm lí học đường lần thứ 6 xuất bản Quý III năm 2018 mới đây, học sinh Vũ Phương Nhi (lớp 11NS3 Trường Nguyễn Siêu) đã có công trình nghiên cứu khoa học dưới sự hướng dẫn của giáo viên phụ trách cũng là thầy giáo chủ nhiệm Lê Minh Thực, kết hợp với nhà khoa học chuyên ngành là Thạc sĩ Đỗ Minh Thúy Liên với đề tài “Ảnh hưởng của một số yếu tố tâm lý - xã hội đến kết quả học tập của học sinh cấp 3”.

Tiến về Hà Nội, Mẹ tôi & vũ điệu Cò lả

Đó là những tiết mục được chuẩn bị, dàn dựng công phu cho buổi sinh hoạt dưới cờ Kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô và ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, do học sinh khối 11 tổ chức sáng 8/10.

Top 5 thí sinh vào chung kết Speaking & Writing Contest

Vượt qua vòng thi Writing của cuộc thi Speaking & Writing Contest với chủ đề Future-Proof, chúng ta đã tìm ra Top 5 bạn có bài viết được đánh giá cao nhất trong tổng số 85 bài dự thi tới từ các lớp 9, 10, 11, 12.

Bóng nắng xôn xao ở Thư viện Quốc gia

Tuần qua, học sinh lớp 3 đã được tham quan Thư viện Quốc gia, đọc sách, nghe kể chuyện và tham gia trải nghiệm một số kỹ năng nho nhỏ liên quan đến góc học tập của mình.

Lễ chào cờ tháng 10 của học sinh Tiểu học

Sáng 1/10, học sinh Tiểu học đã làm lễ Chào cờ, tuyên dương các chi đội có thành tích xuất sắc, trao thưởng cho các cá nhân đạt giải cuộc thi vẽ tranh và Tìm hiểu Hoàng thành Thăng Long.

“Học tập suốt đời” - không chỉ là một tuần lễ

Thiết thực chào mừng Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10, Trường Nguyễn Siêu đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Học tập suốt đời năm 2018, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về vai trò, ý nghĩa và tính cấp thiết của việc cập nhật, tiếp thu tri thức, phương pháp học tập.

Khối 6 định nghĩa về nhà tâm lí - "vừa có tâm, vừa có lí"

Chiều 28/9, học sinh Khối 6 của năm học 2018-2019 đã có một trải nghiệm khác lạ với các chuyên viên tư vấn tâm lý học đường của Trường Nguyễn Siêu mang tên: Nhà tâm lí là ai? Đây cũng là hoạt động giúp cho các bạn biết tới vai trò của Phòng Tư vấn tâm lí học đường và sẵn sàng chia sẻ những khúc mắc của mình khi cần thiết.

Khối 11: một thoáng nhìn vào tương lai

Sáng hai ngày 26 và 28 tháng 9 năm 2018, học sinh các lớp khối 11 đã tới thăm campus của RMIT tại Hà Nội, trải nghiệm chương trình Cử nhân quốc tế.