TIN NỔI BẬT


Tuần khám phá kì thú của học sinh lớp 1

Trong cả tuần qua, học sinh lớp 1 đã có chương trình tham quan Học viện Khám phá để tận mắt tận tay thấy những điều kì thú xung quanh. Ánh sáng có bao nhiêu màu, vì sao quả bóng được thổi lên khi gắn vào miệng bình hay làm kem như thế nào…, tất cả đều khiến các em ngỡ ngàng, vui sướng.

100% HS Nguyễn Siêu đỗ Đại học năm thứ tư liên tiếp

Vậy là kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học năm 2018 đã được công bố. Trường Nguyễn Siêu xin chúc mừng toàn thể các học sinh khối 12 năm học 2017-2018 đã vượt vũ môn thành công với tỉ lệ 100% các học sinh đỗ vào ngôi trường đại học mà mình mong muốn.

Học sinh khối 8 gìn giữ văn hóa Nguyễn Siêu

Vừa qua, chương trình sinh hoạt khối 8 đã xây dựng chùm tiểu phẩm rất có ý nghĩa về việc gìn giữ văn hóa Nguyễn Siêu, để học sinh của trường trước hết phải là những trò ngoan, công dân tốt.

Bốn học sinh Nguyễn Siêu đạt huy chương thi Toán quốc tế

Vừa qua, bốn học sinh lớp 6CI6 thuộc hệ Cambridge trường Nguyễn Siêu (Trương Quang Diệu, Đặng Bình Minh, Đặng Gia Khánh, Tô Anh Minh) đã xuất sắc giành 2 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng tại cuộc thi Toán quốc tế IMC 2018.

Kĩ năng sinh tồn nơi rừng sâu

“Mỗi ngày là một thử thách, mỗi ngày là một chông gai”. Xem tivi, đọc truyện…, có vô số trường hợp các nhân vật bị lạc vào rừng sâu hay đảo hoang một cách bất ngờ, nhưng họ vẫn có thể sống sót một cách vi diệu. Vì sao? Đó chính là “kĩ năng sinh tồn”, lý do mà cuộc hành trình đến Bản Rõm ngày 23/7/2018 của học sinh khối 9 được tổ chức.

Nâng cao "văn hóa đọc" tại Thư viện Hà Nội

Từ ngày 30/7 đến 3/8/2018, học sinh khối 4 sẽ lần lượt được tham quan và đọc sách tại Thư viện Hà Nội. Đây là một hoạt động mở rộng không gian đọc, nhằm nâng cao văn hóa đọc và rèn luyện thói quen đọc sách cho học sinh toàn trường.

Để những trái tim biết rung động, sẻ chia…

Sáng 25/7, trường Nguyễn Siêu đã đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng (Thuận Thành, Bắc Ninh), một hoạt động thường niên tri ân, đền đáp những người có công với đất nước. Đông đảo học sinh các khối đã tham gia chuyến đi này, để tận mắt nhìn thấy những chứng tích đớn đau của một thời chiến tranh và để cho lòng lắng lại với sự biết ơn, thông cảm…

“Take only memories, leave only footprints.”

​​​​​​​ Vậy là chương trình trải nghiệm du học 3 tháng hè tại trường Macleans College (Top 5 trường trung học hàng đầu tại Auckland, New Zealand) của đoàn học sinh Nguyễn Siêu đã chính thức khép lại với nhiều bài học bổ ích và kỷ niệm đáng nhớ.

Bài giảng của giáo viên sẽ khơi mở cảm xúc mới cho học sinh

Đó là chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Tuyết Nga trong buổi tập huấn nâng cao chất lượng giảng dạy cho giáo viên trường Nguyễn Siêu, chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019 và tương lai xa hơn nữa.

Tuần lễ định hướng nhiều sắc màu của học sinh trung học

Các bộ môn, các chủ đề, các hoạt động học tập và sáng tạo sẽ được trải đều khắp các khối lớp THCS&THPT trong tuần lễ định hướng đầu tiên, khởi động năm học mới 2018-2019.