MÙA IMSO THẮNG LỢI VỚI 18 HUY CHƯƠNG

10:22 02/12/2019

Kỳ thi các con mong đợi nhất trong năm cuối cùng cũng đã đến và kết thúc với niềm vui lớn, đó là kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2019 lần thứ 16, nhưng là lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam.

Cuộc thi gồm 2 bảng:

Bảng A - Bảng quốc tế với 352 học sinh xuất sắc dưới 13 tuổi đến từ 24 quốc gia trên thế giới. Trường Nguyễn Siêu góp mặt 3 học sinh.

Bảng B - Bảng thành phố với 367 học sinh đến từ 22 quận, huyện, thị xã. Trường Nguyễn Siêu góp mặt 16 học sinh.

KẾT QUẢ THẬT ĐÁNG TỰ HÀO, 18 HUY CHƯƠNG ĐÃ ĐƯỢC TRAO CHO HỌC SINH NGUYỄN SIÊU!

Chúc mừng các con:

- Bảng A (quốc tế): Tô Anh Minh, Nguyễn Thái Minh, Trương Quang Diệu (7CI6) đạt huy chương Bạc

- Bảng B (thành phố):

. Huy chương Vàng: Kiều Đức Anh(7CI6), Đặng Gia Khánh(7CI6), Quách Duy Anh(7CI5)

. Huy chương Bạc: Gia Nguyên(7CI6), Triệu Huy(6CI7), Minh Châu(6CI1), Bình Minh(7CI6), Lâm An(7CI5), Trà My(7CI6), Lê Hoàn(7CI6)

. Huy chương Đồng: Khôi Nguyên(7CI5), Tuấn Minh 7CI6. Nhật Minh(6CI7), Vũ Hoàng(7CI3), Nguyên Huy (6CI4)

Chúc các con luôn tìm được nhiều niềm vui và trải nghiệm hữu ích trong tháng ngày học tập của mình. HÃY LUÔN LÀ NHỮNG HỌC SINH HẠNH PHÚC. YÊU CÁC CON!❤️💐

Cô giáo Vũ Thị Tiếp

*

Hơn 700 học sinh tiểu học, THCS đến từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tham dự kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế (IMSO) từ ngày 27 đến 30/11/2019. 

Mỗi môn Toán và Khoa học bảng A, thí sinh sẽ tham gia ba phần: Lý thuyết 1 (60 phút, điền đáp án vào phiếu trả lời); Lý thuyết 2 (90 phút, giải chi tiết vào đề thi); Khám phá môn Toán và thực hành môn Khoa học (120 phút, điền đáp án và lời giải chi tiết). Thí sinh thi bằng tiếng Anh, không được sử dụng máy tính, máy vi tính hay bất kỳ tài liệu nào. Thí sinh thi bảng B chỉ dự hai phần thi lý thuyết.

Tại lễ khai mạc kỳ thi IMSO 2019 sáng 27/11 ở Trung tâm hội nghị quốc gia, bà Elvira SH, Chủ nhiệm Ủy  ban IMSO quốc tế, cho biết kỳ thi không đơn thuần là kiểm tra kiến thức lý thuyết mà còn thử thách khả năng sáng tạo của học sinh. Vì vậy, phương châm là đề cao giá trị của sự thông minh, sáng tạo và kích thích sự hứng thú của học sinh với Toán và Khoa học.

"Tôi hy vọng kỳ thi không chỉ giới hạn trong việc thử thách tư duy, kiểm tra sự chú ý chi tiết hay thách thức sự kiên nhẫn của học sinh trong việc trả lời các câu hỏi mà còn giúp các em có thêm tình bạn mới trên cơ sở tìm hiểu sự đa dạng văn hóa của các quốc gia", bà Elvira nói.

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo, đánh giá kỳ thi IMSO góp phần thúc đẩy phong trào học tập, đặc biệt là học Toán và Khoa học, là cơ hội để phát hiện và bồi dưỡng tài năng, giúp mọi người hiểu rõ hơn về giáo dục STEM.

(Theo VnExpress)