TIN NỔI BẬT


80 tấn xi măng ủng hộ "Con đường em tới trường" xã vùng cao Mù Cang Chải

Sáng 23/8, đoàn công tác trường Nguyễn Siêu đã tham dự lễ khởi công con đường liên xã tại Dế Xu Phình, một xã vùng cao thuộc huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Nhà trường đã ủng hộ 80 tấn xi măng xây dựng công trình mang tên "Con đường em đến trường", một việc làm thiết thực giúp người dân địa phương đi lại thuận tiện hơn, trẻ em cũng có thêm điều kiện tiếp xúc với "con chữ".

Chúng ta đã và sẽ làm gì để xây dựng lớp học hạnh phúc?

Đó là tên một buổi tọa đàm trong tháng 8/2020 của giáo viên Tiểu học Nguyễn Siêu. Tại tọa đàm này, các thầy cô đã cùng nhau nhìn lại và đánh giá công tác chủ nhiệm năm học 2019-2020 thông qua quá trình và kết quả học tập - rèn luyện của từng tập thể lớp; sự hài lòng hay những góp ý xây dựng của cha mẹ học sinh cũng như cảm nhận riêng của từng thầy cô giáo. Đồng thời, qua đó các cô giáo cũng có những định hướng trong công tác chủ nhiệm năm học 2020-2021.

Trước ngưỡng cửa tương lai: du học hay không?

Covid 19 vẫn đang hoành hành trên phạm vi toàn cầu và chưa một ai có thể dự đoán ngày kết thúc của nó. Đại dịch đã làm thay đổi kế hoạch học tập của rất nhiều học sinh trên khắp thế giới, đặc biệt là các du học sinh. Ngay chính trong giai đoạn khó khăn này, nhiều học sinh và cha mẹ học sinh đã biết tới mô hình giáo dục của Nguyễn Siêu khi tìm kiếm giải pháp thay thế du học cho con.

Hai cuộc thi trực tuyến dành cho học sinh THPT

Hướng tới Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (1010-2020); Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII; tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII;  hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 9/11, Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu phát động 2 cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về 1010 năm Thăng Long - Hà Nội”; “Tìm hiểu pháp luật về bảo vệ môi trường và quy tắc ứng xử gắn với bảo vệ môi trường” dành cho các Đoàn viên - thanh niên là học sinh THPT (với HS Nguyễn Siêu là HS lớp 10, 11).

HS Tiểu học Nguyễn Siêu vượt cấp ấn tượng trong kì thi tiếng Anh Cambridge

Mặc dù trải qua một năm học 2019-2020 đầy biến động vì Covid-19, với 1 học kỳ học tại trường và 1 học kỳ học online, song nhờ nỗ lực cá nhân và sự hướng dẫn sát sao, hiệu quả từ các thầy cô giáo, học sinh Tiểu học Nguyễn Siêu vẫn tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh Cambridge năm 2020 và giành được kết quả đáng tự hào: Tất cả các chỉ số đều tăng cao so với năm học trước, nhất là ở nhóm thi vượt cấp.

Ngày hội văn hoá dành cho giáo viên nước ngoài

Với mục đích tăng cường hiểu biết, trang bị thêm vốn sống, ứng xử cho giáo viên nước ngoài giảng dạy tại Trường Nguyễn Siêu trong cuộc sống ở Việt Nam, nhà trường đã tổ chức Ngày hội văn hoá Việt Nam.

Thành tích nổi bật trong kỳ thi Cambridge AS/A Levels, IGCSE 2020

90,5% bài thi Cambridge IGCSE Vật lí nằm trong phổ điểm A-A*, tỉ lệ A-A* ở môn Toán là 80%; IGCSE Hóa học có 95,2% đạt từ B-A*; 94,1% và 81,5% bài thi AS môn Sinh học và Toán đạt từ C-A; 50% bài thi A-level Global Perspectives đạt A*, 60-62% đạt B-A* A-level các môn Toán, Vật lí, Sinh học ... - đó là một vài con số đáng chú ý trong bảng phân tích kết quả kỳ thi AS/A Levels, IGCSE của học sinh Nguyễn Siêu tháng 6 năm 2020 vừa qua.

Học sinh lớp A-levels đầu tiên của Nguyễn Siêu đạt 5 điểm A*

Đó là kết quả vô cùng ý nghĩa vừa nhận được ngày hôm nay, 11/8/2020, của học sinh lớp A-levels đầu tiên 12A2. Theo đó, Đỗ Minh Anh xuất sắc giành trọn vẹn 3 điểm A* tuyệt đối các môn Biology (Sinh học), Mathematics (Toán), Physic (Vật lí), Lê Phương Hà Thu đạt 2 điểm A các môn Biology, Mathematics và 1 điểm A* cho môn học cực kì “khó nhằn” – Global Perspectives (Quan điểm toàn cầu). Hai học sinh này đã gắn bó trọn vẹn 12 năm dưới mái trường Nguyễn Siêu.

“Ánh mắt của cô là nguồn động lực to lớn khi con bước vào phòng thi"

VOV.VN - Đã thành truyền thống, 28 năm nay, Trường THPT Nguyễn Siêu đều có thầy cô túc trực bên ngoài các điểm thi để động viên học sinh trong kỳ thi THPT.

Ứng phó với lo lắng về Covid-19

Ở một khía cạnh khác, lo lắng không nằm ở xã hội ngoài kia mà lại xuất phát từ chính bản thân mình. Khi "trận chiến" Covid - 19 còn kéo dài thì cũng là lúc mỗi người trong chúng ta cần tự trang bị "vũ khí" cho mình để trở nên kiên cường và bản lĩnh hơn. Chỉ cần ta chiến thắng được bản thân, thì việc chiến thắng dịch bệnh sẽ không có gì là khó cả! Luôn mạnh mẽ và tích cực nhé NSers!