TIN CHUNG


Sẵn sàng cho chuyến trải nghiệm học hè Kia Ora tại New Zealand

Vào chiều 20/5/2023, buổi gặp gỡ giữa trường Nguyễn Siêu với cha mẹ học sinh và các con học sinh tham gia chương trình trải nghiệm học hè Kia Ora tại New Zealand đã diễn ra tại trường Nguyễn Siêu. Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Giáo dục khối Song ngữ Trường Nguyễn Siêu, cô Colleen Steyn - Giám đốc Quốc tế Trường Middleton Grange - đã trực tiếp chia sẻ những kinh nghiệm, nội quy của chương trình.

TOẠ ĐÀM: CHA MẸ "THINK CLEAN" ĐỂ CON LỚN KHÔN TRONG HẠNH PHÚC

Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới WHO vào năm 2019, có tới 970 triệu người gặp vấn đề với sức khoẻ tâm lý. Nghĩa là cứ mỗi 9 người thì có một người đang không ở trạng thái tinh thần khoẻ mạnh. Chỉ từ năm 2019 tới 2020, tỉ lệ người mắc chứng rối loạn lo âu và trầm cảm đã tăng lên 26%, đây cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới hành vi tự tử, đặc biệt ở độ tuổi 15 – 25, chỉ sau các bệnh nan y như ung thư, tim mạch.

Hợp tác với TES, Nguyễn Siêu trở thành điểm thực hành nghiệp vụ sư phạm quốc tế

Chiều 15/5, sau lễ kí thỏa thuận hợp tác có sự chứng kiến của Đại sứ quán Anh, Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam, trường Nguyễn Siêu chính thức trở thành điểm thực hành nghiệp vụ sư phạm quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền bởi Học viện TES (Times Educational Supplement Institute) - Anh quốc.

Chuẩn bị diễn ra: Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Nguyễn Siêu và TES Institute

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Vương quốc Anh, chiều ngày 15/5/2023, Học viện TES (Times Educational Supplement Institute) của Anh sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu. Theo đó, Nguyễn Siêu trở thành điểm thực hành nghiệp vụ sư phạm quốc tế (Teacher Development Hub School) chính thức và duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền bởi Học viện TES, sau khi vượt qua các vòng thẩm định gắt gao về hồ sơ, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên.

Câu chuyện “bị bắt nạt” và những điều chúng mình cần biết

Bạo lực - bắt nạt học đường vẫn luôn là vấn đề nhức nhối của xã hội nói chung và môi trường học đường nói riêng. Hy vọng Series “Cyberbullying stories - Facts & Tips” này sẽ giúp NSers có góc nhìn thực tế về bắt nạt học đường và biết cách để đương đầu với từng vấn đề cụ thể.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM LÝ THÚ ĐẦU TIÊN CỦA ĐOÀN MACLEANS 2023

Xuất phát từ ngày 21/4/2023, đã hơn hai tuần kể từ ngày đoàn học sinh Nguyễn Siêu đặt chân tới New Zealand, bắt đầu hành trình thử làm du học sinh, thực hành sống tự lập xa nhà với một học kỳ (10 tuần) du học tại trường Macleans College. Các con đã có những trải nghiệm vui chơi và học tập đáng nhớ đầu tiên cùng các bạn và gia đình bản xứ nơi đây.

Singapore Summer Camp 2023: Tới Universal Studio để gặp cả thế giới

Đã đặt chân tới Singapore thì không thể không đến “thiên đường giải trí” Universal Studio. Tham gia Singapore Summer Camp 2023 - Đi để trưởng thành, học sinh không chỉ có cơ hội được phát triển những kỹ năng mềm thông qua chuỗi trải nghiệm, học tập mà còn có cơ hội "vui hết nấc” tại Universal Studio Singapore (USS).

HỌC BỔNG 1,5 TỶ CHO DUY NHẤT MỘT NS-ER TẠI ĐẠI HỌC REGINA, CANADA

Đại học Regina nằm trong top 15 trường đại học có chương trình đào tạo toàn diện tốt nhất của Canada (theo BXH uy tín Maclean's Education). Trường có chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất hiện đại, đẳng cấp thế giới cùng 190 chương trình đào tạo cử nhân. Năm nay, Đại học Regina sẽ trao cơ hội học bổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng ($75,000 CAD) cho DUY NHẤT một học sinh Nguyễn Siêu. Người may mắn đó sẽ là ai?

Trường Nguyễn Siêu tổ chức tập huấn đào tạo chứng chỉ MCE của Microsoft

Trong lộ trình không ngừng nâng cao chất lượng nhân sự phục vụ công tác giảng dạy, thiết kế bài giảng của thế kỉ 21, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên khoá tập huấn và thi lấy chứng chỉ MCE (Microsoft Certified Educator). Đây cũng đồng thời là một trong chuỗi hoạt động hướng tới đạt danh hiệu Trường học Showcase đúng vào dịp kiểm định 10 năm của Microsoft.

Giải Nhất Hội thi Tin học trẻ Thành phố Hà Nội gọi tên học sinh Nguyễn Siêu

Sáng 23/4/2023, tại trường Đại học Phương Đông, Thành Đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Vòng Chung kết Hội thi Tin học trẻ Thành phố lần thứ XXVIII, năm 2023. 5 học sinh Nguyễn Siêu góp mặt đều giành các giải quan trọng của Hội thi này.