GẶP MẶT CMHS ĐẦU NĂM HỌC: XÂY NHỊP CẦU DẪN LỐI CON ĐI

09:25 27/08/2024

Trong hai tuần cuối tháng 8, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã liên tiếp tổ chức chuỗi hoạt động gặp mặt cha mẹ học sinh tất cả các khối lớp, nhằm tạo ra sự thấu hiểu, đồng cảm và hỗ trợ phối hợp đa chiều giữa nhà trường và gia đình, giúp các con hoàn thành tốt nhất mục tiêu năm học 2024-2025.

Trong các buổi gặp mặt, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường gồm các Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Duyên, Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Cao Thị Phương Lan và Giám đốc Giáo dục khối Song ngữ Nguyễn Quang Minh đã chia sẻ với cha mẹ học sinh về tổng quan nhiệm vụ năm học 2024-2025 của nhà trường, đặc trưng chương trình, lộ trình học tập của mỗi khối lớp, mỗi mô hình học thuật, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của cha mẹ học sinh… Sau đó, cha mẹ học sinh trực tiếp trao đổi sâu hơn với giáo viên chủ nhiệm của các con để nắm được phương thức liên lạc và hành động xuyên suốt năm học.

Đại diện Ban Giám hiệu và Giám đốc Giáo dục khối Song ngữ chia sẻ thông tin với cha mẹ học sinh đầu năm học 2024-2025

Là một trường học hạnh phúc đang theo đuổi triết lí học tập siêu hiệu quả (HPL), trường Nguyễn Siêu bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, ưu việt hóa chương trình còn đặc biệt nhấn mạnh vai trò của mỗi gia đình mang tính chất quyết định đến tâm sinh lí, cảm hứng học tập của từng học sinh. Nhà trường mong ước các bậc cha mẹ học sinh phối hợp chặt chẽ, kịp thời với nhà trường để các con được quan tâm, chia sẻ và có “bạn” đồng hành trên suốt chặng đường học tập.

Những băn khoăn, thắc mắc của cha mẹ học sinh được giải đáp kịp thời, nhằm tạo ra sự thống nhất, thấu hiểu giữa gia đình và nhà trường để năm học mới khởi đầu thuận lợi.

Nỗ lực của trường Nguyễn Siêu trong những năm học gần đây mang đến nhiều lợi thế về học thuật cho các con học sinh, tiêu biểu là đa dạng hóa các mô hình học tập, áp dụng chương trình tăng tốc cho hệ IGCSE… Kết quả học tập tiến bộ qua từng mùa thi Cambridge hay tốt nghiệp THPT, cũng đồng nghĩa với áp lực học tập đặt lên vai các con mỗi ngày mỗi lớn. San sẻ áp lực đó với các con, không gì có thể sánh được với vai trò của gia đình.

CLB Cha mẹ học sinh trong năm học 2023-2024 đã có rất nhiều hoạt động trợ giúp, đồng hành, động viên các con trên tất cả các lĩnh vực học tập, thể dục thể thao, nghiên cứu khoa học và từ thiện. Hy vọng CLB tiếp tục nối nhịp cầu bền chặt và yêu thương, cùng nhà trường dẫn lối con đi trong năm học 2024-2025, năm học đặc biệt kỉ niệm một thập kỉ Cambridge của trường Nguyễn Siêu.