HỌC SINH NGUYỄN SIÊU RINH LOẠT HỌC BỔNG TOÀN PHẦN CỦA CHÍNH PHỦ SINGAPORE

15:17 28/08/2024

Với tổng trị giá các học bổng toàn phần - toàn thời gian ước tính lên đến hơn 20 tỷ đồng, 7 NSers lớp 9-10 đã xuất sắc làm rạng rỡ thêm tên tuổi của mái trường Nguyễn Siêu trên trường quốc gia và quốc tế trong những ngày rộn ràng không khí chào mừng năm học mới 2024-2025.

7 học bổng toàn phần bậc trung học cho 6 học sinh

Đó là các bạn:

•    Hoàng Gia Bảo (10IG2S1) - Học bổng toàn phần Chính phủ Singapore SBS với Raffles Institution và Học bổng toàn phần trường Quốc tế Hwa Chong Singapore

•    Nguyễn Hoàng Minh (9IG1S3) - Học bổng toàn phần Chính phủ Singapore SBS với Raffles Institution

•    Nguyễn Thiên Phú (9IG1S2) - Học bổng toàn phần Chính phủ Singapore ASEAN

•    Nguyễn Ngọc Diễm (9IG1S3) - Học bổng toàn phần Chính phủ Singapore ASEAN

•    Nghiêm Quỳnh Anh (10AS) - Học bổng toàn phần Chính phủ Singapore ASEAN

•    Đỗ Công Danh (10AS) - Học bổng toàn phần Chính phủ Singapore ASEAN

(Tên lớp học sinh đang học ở thời điểm năm học 2024-2025)

===

Đáng chú ý, trong số 6 học sinh giành 7 Học bổng Singapore có 4 thành viên Câu lạc bộ GATE và 2 học sinh tự thi. Trong 4 thành viên GATE có 3 bạn mới học lớp 8 (cạnh tranh với các anh chị lớp 9-10) ở thời điểm dự thi. 

GATE viết tắt của GIFTED & TALENTED EDUCATION (GATE cũng là cánh cửa để đạt học bổng) là tên gọi của Câu lạc bộ chinh phục Học bổng Singapore do Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu tổ chức miễn phí cho học sinh.

Cố vấn CLB GATE tìm kiếm những Học bổng toàn phần uy tín để giới thiệu, sau đó, sàng lọc học sinh tài năng trong trường để tham gia CLB GATE. Thành viên GATE được hỗ trợ chuẩn bị trong việc ứng tuyển vào các chương trình Học bổng uy tín bao gồm chuẩn bị hồ sơ (thư mời), viết luận, phỏng vấn và chuẩn bị cho các bài thi năng lực (nếu có).

===

Học bổng ASEAN của chính phủ Singapore dành cho học sinh từ lớp 8 đến lớp 10 ở Việt Nam; có thành tích tốt trong học tập và các hoạt động ngoại khóa; thành thạo tiếng Anh.

Sau vòng hồ sơ, học sinh thi ba môn Toán, Tiếng Anh và một bài kiểm tra IQ. Cuối cùng là vòng phỏng vấn để chọn những thí sinh xuất sắc. 

Nếu trúng tuyển, các em được đài thọ học hai năm phổ thông và hai năm dự bị đại học tại các trường công lập do chính phủ Singapore chỉ định.

Học bổng bao gồm trợ cấp sinh hoạt phí hàng năm, ký túc xá, trợ cấp ổn định ban đầu, học phí và phí dự thi lấy chứng nhận GCE O-Level và GCE A-Level (kỳ thi tốt nghiệp THCS và THPT ở Singapore), ưu đãi y tế và bảo hiểm tai nạn.

Học bổng ASEAN của Bộ Giáo dục Singapore dành cho học sinh phổ thông (từ lớp 8 đến lớp 10) thường nhận đơn vào tháng 2 hàng năm. Đây được coi là học bổng danh giá nhất với học sinh phổ thông.

Những năm gần đây, mỗi năm khoảng 30-40 học sinh trung học của Việt Nam nhận học bổng này.