TIN CHUNG


Trường Nguyễn Siêu với ngày 27/7: Như những người thân trở lại thăm nhà

Sáng 25/7/2023, nhân kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam, đại diện cán bộ, giáo viên, học sinh trường Nguyễn Siêu đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành (Bắc Ninh). Đây là hoạt động uống nước nhớ nguồn thường niên của nhà trường suốt 30 năm qua.

KẾT QUẢ MINIGAME "HÈ ĐỌC SÁCH HAY, NHẬN NGAY QUÀ TẶNG"

Cảm ơn quý độc giả đã nhiệt tình tham gia chuyên mục: Hè đọc sách hay, nhận ngay quà tặng và chúc mừng 10 độc giả đã trả lời bộ câu hỏi về cuốn sách Hạ đỏ chính xác và nhanh nhất!

“IDOL BÂY GIỜ KHÔNG CÒN LÀ CỦA RIÊNG CHÚNG TÔI NỮA RỒI!”

Đó là một trong vô vàn lời bình luận chan chứa yêu thương và tự hào từ các thầy cô giáo và bạn bè ở Trường Nguyễn Siêu của Nguyễn Lâm Phúc - hay Gấu - cựu học sinh xuất sắc về cả học thuật và nghệ thuật của Trường Nguyễn Siêu, hiện là sinh viên năm thứ nhất ngành Truyền thông tại Đại học RMIT Việt Nam. Lâm Phúc vừa trở thành một thí sinh ấn tượng sở hữu tấm vé Vàng vào vòng Nhà hát ngay trong tập 1 của Vietnam Idol - một cuộc thi âm nhạc hấp dẫn vừa trở lại sau 7 năm gián đoạn.

Đón chờ Flea Market trong tuần đầu tháng 8/2023

[Chương trình dành cho học sinh Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Siêu.]

Sẵn sàng cho chuyến trải nghiệm học hè Kia Ora tại New Zealand

Vào chiều 20/5/2023, buổi gặp gỡ giữa trường Nguyễn Siêu với cha mẹ học sinh và các con học sinh tham gia chương trình trải nghiệm học hè Kia Ora tại New Zealand đã diễn ra tại trường Nguyễn Siêu. Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Giáo dục khối Song ngữ Trường Nguyễn Siêu, cô Colleen Steyn - Giám đốc Quốc tế Trường Middleton Grange - đã trực tiếp chia sẻ những kinh nghiệm, nội quy của chương trình.

TOẠ ĐÀM: CHA MẸ "THINK CLEAN" ĐỂ CON LỚN KHÔN TRONG HẠNH PHÚC

Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới WHO vào năm 2019, có tới 970 triệu người gặp vấn đề với sức khoẻ tâm lý. Nghĩa là cứ mỗi 9 người thì có một người đang không ở trạng thái tinh thần khoẻ mạnh. Chỉ từ năm 2019 tới 2020, tỉ lệ người mắc chứng rối loạn lo âu và trầm cảm đã tăng lên 26%, đây cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới hành vi tự tử, đặc biệt ở độ tuổi 15 – 25, chỉ sau các bệnh nan y như ung thư, tim mạch.

Hợp tác với TES, Nguyễn Siêu trở thành điểm thực hành nghiệp vụ sư phạm quốc tế

Chiều 15/5, sau lễ kí thỏa thuận hợp tác có sự chứng kiến của Đại sứ quán Anh, Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam, trường Nguyễn Siêu chính thức trở thành điểm thực hành nghiệp vụ sư phạm quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền bởi Học viện TES (Times Educational Supplement Institute) - Anh quốc.

Chuẩn bị diễn ra: Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Nguyễn Siêu và TES Institute

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Vương quốc Anh, chiều ngày 15/5/2023, Học viện TES (Times Educational Supplement Institute) của Anh sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu. Theo đó, Nguyễn Siêu trở thành điểm thực hành nghiệp vụ sư phạm quốc tế (Teacher Development Hub School) chính thức và duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền bởi Học viện TES, sau khi vượt qua các vòng thẩm định gắt gao về hồ sơ, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên.

Câu chuyện “bị bắt nạt” và những điều chúng mình cần biết

Bạo lực - bắt nạt học đường vẫn luôn là vấn đề nhức nhối của xã hội nói chung và môi trường học đường nói riêng. Hy vọng Series “Cyberbullying stories - Facts & Tips” này sẽ giúp NSers có góc nhìn thực tế về bắt nạt học đường và biết cách để đương đầu với từng vấn đề cụ thể.