BẢN TIN TUẦN THỨ NHẤT - LẤP LÁNH NIỀM VUI "LÀM MỚI"

15:32 11/08/2024

Quay trở lại trường sau một mùa hè rực rỡ, biết bao câu chuyện đã được kể, những trải nghiệm, cảm xúc được sẻ chia. Thầy trò đã cùng nhau đặt ra những mục tiêu cụ thể và toàn diện trong năm học mới. Những bản tin tuần dựa trên ứng dụng Sway của Microsoft Office được sản xuất theo đơn vị lớp với đầy ắp các hoạt động, hình ảnh chân thật, thú vị và cảm động đã được gửi tới các bậc cha mẹ.

Mùa hè luôn là khoảng thời gian tuyệt vời đối với lứa tuổi học sinh. Đây là dịp để nghỉ ngơi, vui chơi và tích lũy những kỷ niệm đẹp. Từ những chuyến dã ngoại cùng bạn bè, những buổi picnic gia đình, đến thư giãn bên hồ bơi hay đi cắm trại trong rừng, mỗi người trong chúng ta sẽ có những khoảnh khắc khó quên trong mùa hè vừa qua. 

Nâng niu từng chút sẻ chia của học trò - một góc Ký ức mùa hè được thầy ân cần giữ lại.

“Nghỉ hè thật tuyệt, thật ra chúng con chỉ muốn mãi nghỉ hè như vậy thôi!

Thế nhưng rồi kì nghỉ hè cũng đến lúc nán lại, nhường chỗ cho cánh cổng trường Nguyễn Siêu mở to chào đón tất cả. Đúng nghĩa là “năm học mới” vì chỉ trong một mùa hè ngắn ngủi, trường Nguyễn Siêu đã đầu tư vào cải tạo lại rất nhiều thứ. Các bạn học sinh bất ngờ khi thấy sân nhà E đầy bụi bặm và dụng cụ sửa chữa trong khoảng thời gian đến nhận đồng phục. Rồi lại bất ngờ hơn khi ngày đầu tiên bước chân đến trường là một khung cảnh hoàn toàn mới. Toà nhà chúng con học khoác lên một dáng vẻ khác lạ, chẳng có chút nào quen thuộc nhưng đem lại cảm giác tò mò, thú vị.

Không chỉ có cơ sở vật chất mới mà chính chúng con cũng được “làm mới” khi bước vào năm học này. Một cấp học khác, một bài giảng khác, một mục tiêu khác, chúng con đã là học sinh lớp 12, trở thành anh cả chị cả ở trường chứ không còn là những đứa trẻ lớp 10 đầu cấp nữa. Chúng con rất mong năm học này sẽ là năm học mang đậm dấu ấn của tuổi học trò.

Cảm xúc khi đến trường bồi hồi hơn hẳn khi nhận ra rằng chỉ còn năm nay thôi là chúng con sẽ tốt nghiệp. Muốn được trưởng thành hơn cho đúng với lứa tuổi nhưng sâu bên trong lại chỉ muốn quay trở về cái ngày đầu tiên làm quen các bạn. Nói vậy thôi chứ cũng không thể phủ nhận được rằng chúng con đang ngày một lớn dần lên, vui cười, buồn bã hay hoang mang, lo sợ hay cả bồi hồi, nhớ thương đều là những cảm xúc cần thiết trong tuổi học trò."

(Trích Bản tin tuần Lớp 12AE1)

Đó là tâm sự vừa trong trẻo, vừa chững chạc, trưởng thành, rất đúng với lớp cuối cấp; so sánh với niềm vui rộn ràng của lớp đầu cấp thì sao? Dưới đây là "một trời xôn xao" của lớp 6CI6:

Còn đây là trạm chia sẻ cảm xúc của lớp 10AE1 

Trong tuần học đầu tiên này, các lớp đều xây dựng cơ cấu mới với các ban như: Học tập, Nền nếp, Truyền thông, Văn nghệ... do học sinh đề cử hoặc tự ứng cử theo nguyện vọng và năng lực của từng người. Với sự tự tin, chủ động, các bạn sẽ phát huy tốt nhất khả năng và gia tăng trải nghiệm "thực chiến" của mình trong các hoạt động, phong trào của lớp, của trường.

Những mảnh ghép sắc màu của 11AS0

Dù mới là tuần đầu đi học nhưng hầu hết các bạn học sinh đã rất chăm chỉ, tích cực, mặc dù trong tuần đầu tiên, các lớp mới đang chủ yếu tìm hiểu về chương trình học mới. Các bạn học sinh cũng nhận ra điều thú vị là ngay từ tuần đầu năm học 2024-2025, với hệ thống đánh giá nội bộ được tăng cường tính tương tác, tất cả những lần học sinh được đánh giá tích cực thì sẽ lập tức được nhận email thông báo và khen ngợi từ các thầy cô, góp phần tạo động lực cho các bạn ngày càng tích cực hơn. 

Trong bản tin tuần của lớp, gia đình học sinh không chỉ nhận được các thông tin về việc học tập của con mà còn nắm được tình hình chung của lớp, của trường như: thời gian biểu học tập, thực đơn tuần tới, các hoạt động chuẩn bị diễn ra, các dự án cấp lớp ý nghĩa, thông báo về sách vở, tài liệu, những gương mặt học sinh tiêu biểu được đánh giá tích cực nhiều nhất trong các tiết học theo các tiêu chí của High Performance Learning (HPL), những học sinh có nhiều thay đổi tích cực, có sức lan toả tới tập thể lớp, hình ảnh giờ nghỉ trưa trong phòng hoạt động tĩnh, khi các bạn thoả thích vẽ, đọc truyện, ôn bài cùng nhau, ngồi thiền... và nhiều mẩu chuyện nhỏ xinh song vô cùng ý nghĩa để cha mẹ, thầy cô hiểu thêm về con và các bạn cùng lớp của con mình...

Một thoáng lướt qua phòng hoạt động tĩnh buổi trưa - clip do thầy Nguyễn Văn Ninh xây dựng

Cảm ơn sự nỗ lực của các thầy cô chủ nhiệm, các con học sinh trong công tác truyền thông nội bộ. Những bản tin tuần sinh động và thiết thực này không chỉ là nơi lưu giữ trải nghiệm mỗi tuần, minh chứng cho từng bước tiến của con, mà còn chính là sợi dây gắn kết chặt chẽ nhà trường với gia đình học sinh.

Chúc tất cả các bạn học sinh một năm học mới thật vui tươi, đạt được mục tiêu đặt ra và gặt hái được nhiều thành công!