TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


Năm học mới đến rồi, bố mẹ luôn đồng hành cùng con…

Ngay sau lễ Khai giảng đặc biệt đầy ấn tượng, ắt hẳn các bạn học sinh đã vô cùng xúc động khi nhận được những lá thư gửi gắm nhiều niềm tin yêu và hi vọng của bố mẹ và thầy cô, dẫu biết học trực tuyến vô cùng khó khăn, vất vả nhưng những tình cảm ấm áp và sự ủng hộ nhiệt tình của cha mẹ chính là nguồn động lực to lớn giúp các con học sinh, thầy cô và nhà trường vững tin vượt qua đại dịch…

9AE1 - Cùng nhau chiến thắng đại dịch

Chúng mình làm gì sau những giờ học căng thẳng? Câu trả lời chính là lan toả cảm hứng tích cực với clip cổ động siêu yêu đến từ tập thể lớp 9AE1.

9AE1 - Cùng nhau chiến thắng đại dịch

Chúng mình làm gì sau những giờ học căng thẳng? Câu trả lời chính là lan toả cảm hứng tích cực với clip cổ động siêu yêu đến từ tập thể lớp 9AE1.

Vững tin Việt Nam - sắc màu tuổi thơ gửi tuyến đầu chống dịch

Sáng ngày 22/8/2021, Hội đồng Đội Trung ương cùng với Colokit, Thiên Long tổ chức tổng kết trực tuyến Ngày hội Sắc màu giai đoạn I năm 2021 - Công bố kết quả cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Vững tin Việt Nam”. Kết thúc cuộc thi đã có 101.788 tác phẩm của các em thiếu nhi ở 63/63 tỉnh, thành phố gửi tham gia dự thi.

Những lá thư đầu tiên của học sinh lớp 6

“Chắc hẳn ba mẹ và thầy cô sẽ rất lo lắng cho năm học lớp 6 khi chúng con bắt đầu làm quen ở ngôi trường mới với thầy cô và bạn bè mới trong tình hình dịch Covid khiến chúng con chưa thể đến trường. Tuy nhiê,n chúng con đã có tuần học đầu tiên vô cùng vui vẻ và sôi nổi” – Đó là những tâm sự trong Bức thư đầu tiên các bạn lớp 6 gửi bố mẹ và thầy cô.

Khang Thịnh và Cẩm nang sinh tồn siêu cấp

Nối dài chuỗi tác phẩm ấn tượng với “Nhật ký của nhóc Alvin siêu quậy” đạt giải Sách hay năm 2020, cây viết trẻ Khang Thịnh (9IG1E2) tiếp tục xuất bản cuốn sách song ngữ Việt – Anh “Cẩm nang sinh tồn siêu cấp: Miền hoang dã đáng sợ và trường học (cũng chẳng tốt hơn là bao)”.

Những câu chuyện của tuần đầu gặp gỡ

Trong tuần khởi động trở lại guồng máy học tập sau kỳ nghỉ hè, các bạn không chỉ kể cho nhau nghe về những gì đã trải nghiệm, về những môn học sắp tới, về các câu lạc bộ đầy thú vị,..., mà đầu tiên, các bạn đều cập nhật tình hình sức khỏe của mình và gửi lời cảm ơn tới các chiến sĩ áo trắng trong cuộc chiến chống Covid-19.

Khởi động năm học mới, thay đổi thói quen mùa dịch

Năm học 2021-2022 đã đến thật rồi, giờ là lúc chúng ta chuyển kênh cho chiếc “đồng hồ sinh học”, thay thế nhịp sống thư giãn của mùa hè Covid bằng thời gian biểu tích cực hơn của mùa đi học online.

Hành trang cùng con bước vào cấp học mới

Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, 31/7 và 1/8/2021, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức hai buổi gặp mặt cha mẹ học sinh các lớp 10 AE và các lớp 6 CI năm học 2021-2022 để gia đình và nhà trường cùng nhau có được nhận thức chung, định hướng chung, tiếng nói chung, giúp cho các con bắt đầu một năm học mới, bước sang một cấp học mới thuận lợi và đạt được hiệu quả cao trong học tập và rèn luyện.

Công thức cân bằng cảm xúc Pasta

[ Poster do học sinh K9 Nguyễn Siêu sáng tạo trong dự án hỗ trợ tâm lý học đường: Breaking Depression - Nâng cao nhận thức về trầm cảm tuổi vị thành niên cho các bạn học sinh khối 9 nói riêng và toàn trường nói chung. ]