TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


HÀNH TRÌNH TRƯỞNG THÀNH CỦA NS-ERS TẠI KHÓA DU HỌC HÈ MACLEANS COLLEGE 2024

Từ tháng 5 đến tháng 7/2024, 12 học sinh khối 7 - 8 Trường Nguyễn Siêu đã tới đất nước New Zealand và tham gia vào chương trình du học trải nghiệm đầy bổ ích tại Macleans College. Ba tháng xa nhà, hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt và học tập cùng người bản địa đã đem đến cho NS-ers thật nhiều cảm tình, kiến thức và kinh nghiệm quý giá.

CHUYẾN TRAO ĐỔI ĐẦY ẮP NIỀM VUI CỦA ĐOÀN MANJUSRI (SINGAPORE) TẠI NGUYỄN SIÊU

Ngày 28 & 29/5/2024, giáo viên và 24 học sinh khối 6, 7, 8 đã đón đoàn trường THCS Manjusri (Singapore) tới Hà Nội, tham gia chương trình trao đổi học tập với trường Nguyễn Siêu. Những người bạn mới quen đã nhanh chóng trở nên thân thiết, gắn bó khăng khít trong các tiết học và hoạt động tìm hiểu về văn hóa Việt Nam - Singapore.

NS-ERS TỎA SÁNG TRONG VỞ KỊCH "GIẤC MỘNG ĐÊM HÈ" CỦA ĐẠI THI HÀO SHAKESPEARE

Ngày 23/5/2024, trường Nguyễn Siêu đã chào đón hàng trăm khán giả tới theo dõi vở kịch "Giấc Mộng Đêm Hè" (A Midsummer Night's Dream) của đại thi hào William Shakespeare. Đặc biệt, vở kịch được dàn dựng hoàn toàn bởi CLB Kịch nghệ trường Nguyễn Siêu, với dàn diễn viên cùng đội ngũ kỹ thuật tài năng đều là những NS-ers mới 12-14 tuổi.

"GIẤC MỘNG ĐÊM HÈ" - TỪ NHÀ HÁT LỚN ĐẾN SÂN KHẤU NGUYỄN SIÊU

Tối 21/5 vừa qua, các bạn học sinh của Câu lạc bộ kịch nghệ (Drama Club) và Drama Geeks đã có một trải nghiệm đáng nhớ tại Nhà hát Lớn Hà Nội khi được theo dõi vở kịch “Giấc Mộng Đêm Hè” của đại thi hào Shakespeare.

BỒI HỒI XÚC ĐỘNG VỚI “HÀNH TRÌNH CON ĐI” KHỐI 6-7

Chiều 20/5, chương trình Tổng kết năm học 2023-2024 của học sinh khối 6-7 đã được tổ chức với tên gọi “Hành trình con đi”, ôn lại những nỗ lực, cố gắng và thành quả của các con trong 10 tháng học hành, rèn luyện, đồng thời cũng là lời tri ân công lao dạy dỗ, chăm sóc của thầy cô giáo và cha mẹ.

NHỮNG XÚC CẢM “THÁNG NĂM RỰC RỠ” CỦA KHỐI 8-9

Chiều tối 17/5, học sinh khối 8-9 đã tổ chức chương trình “Tháng năm rực rỡ”, nhìn lại năm học 2023-2024 bằng tất cả những xúc cảm chân thật nhất. Những vui buồn, trăn trở, những tình cảm, tâm tư, những mong mỏi, khát khao… tất cả đã được các con gửi đến nhau và đến thầy cô giáo, cha mẹ trong 3 phần của chương trình.

ĐÓN CHỜ KIỆT TÁC “GIẤC MỘNG ĐÊM HÈ” TRÊN SÂN KHẤU KỊCH NGUYỄN SIÊU

Từ 18h đến 20h thứ Năm (23/5/2024), vở kịch kinh điển “Giấc mộng đêm hè” của đại văn hào W. Shakespeare sẽ được công diễn tại sân khấu Nguyễn Siêu, với dàn diễn viên là nhóm học sinh thuộc CLB Kịch nghệ (Drama) của nhà trường. Sự kiện này hứa hẹn thành công vang dội như đêm nhạc kịch Alamor từng tổ chức tháng 10/2023.

HAI NSers LỚP 9 GIÀNH GIẢI BA KỲ THI OLYMPIC TIẾNG ANH CẤP THÀNH PHỐ

Nguyễn Phan Anh (9IG2S2) và Mai Võ Hồng Phúc (9IG1S1) đã được vinh danh tại Lễ Tổng kết và trao giải Olympic Tiếng Anh 2023 - 2024 dành cho cấp Tiểu học và THCS do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội phối hợp với Language Link Việt Nam tổ chức, diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ ngày 5/5/2024 vừa qua, .

HỌC SINH NGUYỄN SIÊU DỰ GIẢI CẤP THÀNH PHỐ CUỘC THI TIN HỌC TRẺ 2024

Vượt qua nhiều bài dự thi chất lượng, học sinh Nguyễn Sỹ Bảo Minh (6CI6) với Game bắn súng đã trở thành gương mặt đại diện cho Quận Cầu Giấy tham gia Vòng chung kết Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội 2024.

THEO CHÂN ĐOÀN SKALS TRÊN HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ THIÊN NHIÊN, BẢN SẮC DÂN TỘC VIỆT

Trong những ngày tháng Tư nắng vàng rực rỡ, đoàn học sinh trường Skals (Đan Mạch) đã tới trường Nguyễn Siêu, tiếp tục chương trình trao đổi, giao lưu văn hóa thường niên giữa hai nhà trường. Năm nay, các bạn đã có 10 ngày học tập, kết hợp khám phá, trải nghiệm văn hóa Việt Nam thông qua những chuyến tham quan bổ ích tại thủ đô Hà Nội và cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp.