Đỗ Công Danh - cậu học trò với nguồn năng lượng tích cực

14:00 28/03/2022

“Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng”

Năm học 2021-2022 là một năm học thật đặc biệt, khởi đầu bằng một Lễ Khai giảng trực tuyến đầu tiên trong lịch sử nền giáo dục nước nhà và những ngày tháng học online dài do tình hình dịch bệnh.

Khó khăn là vậy nhưng việc học tập bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng Teams không còn xa lạ với học sinh Trường Nguyễn Siêu. Trên cơ sở những thuận lợi đó, ngay từ những ngày đầu năm học, ngay khi nhận phân công nhiệm vụ, các thầy cô chủ nhiệm đã cùng xây dựng kế hoạch chủ nhiệm, xây dựng Hội đồng tự quản lớp - đây chính là nòng cốt trong việc kết nối, xây dựng một tập thể lớp vững mạnh.

Tập thể lớp 7CI5 của Trường Nguyễn Siêu năm học 2021-2022 đã xây dựng Hội đồng tự quản trên cơ sở dân chủ, do học sinh tự bỏ phiếu bầu chọn. Các thành viên Hội đồng tự quản đều là những học sinh có phẩm chất và năng lực học tập tốt, gương mẫu trong các hoạt động -những người “truyền lửa” giúp cho phong trào học tập và rèn luyện của lớp được duy trì và phát huy trong suốt năm học. Một gương mặt học sinh trong Hội đồng tự quản lớp 7CI5 đã tạo nên sức ảnh hưởng tích cực tới phong trào học tập của lớp năm học này chính là học sinh Đỗ Công Danh.

Đỗ Công Danh là học sinh tiêu biểu được nhận Học bổng Nguyễn Siêu, Ngôi sao tháng 12 năm học 2021-2022. Ở năm học trước, con đã đạt được nhiều thành tích học tập đáng ngưỡng mộ như: Huy chương Đồng kì thi Olympic quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh (ASMO); Huy chương Đồng kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế (IMSO); Đạt loại xuất sắc kì thi đánh giá năng lực tư duy Toán học quốc tế (IMAS); Đạt 8 điểm A* và 2 điểm A chương trình Cambrige. Con vinh dự được đề xuất khen tặng danh hiệu Học sinh ưu tú Thủ đô.

Công Danh để lại nhiều dấu ấn trong lòng thầy cô và bạn bè không chỉ bởi thành tích học tập tốt mà còn bởi ở con luôn có một tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm với hoạt động chung của tập thể. Con là một học sinh gương mẫu trong mọi hoạt động, từ việc cá nhân cho đến những việc chung. Con luôn thực hiện tốt những quy định nội quy của trường lớp, tích cực trong các tiết học. Đặc biệt, trong các tiết học trực tuyến của năm học 2021-2022, con luôn có mặt đúng giờ để điểm danh các bạn trong lớp. Khi kết thúc Học kỳ I vừa qua, Công Danh từng tâm sự:

“Trong cả học kỳ, chúng con chỉ thấy được bạn bè và thầy cô qua chiếc màn hình laptop nhỏ bé. Điều này là khó khăn với tất cả mọi người, đặc biệt là với giáo viên và học sinh, từ vấn đề với thiết bị học tập đến đường truyền thông tin... Tuy nhiên, con và các bạn vẫn cố gắng học tập để giữ được phong độ và kết quả học tập của mình. Con đã sử dụng sổ tay học sinh hiệu quả, hăng hái trong tất cả tiết học. Hơn nữa, thiết bị thông minh- một thiết bị từng chỉ được dùng để làm bài tập, đã trở thành một người bạn đồng hành, một nơi mà con có thể dùng để tìm thấy và mở rộng tri thức. Vì vậy, với con, Học kỳ I vừa rồi đã là một học kỳ học thành công vô cùng, bất chấp những khó khăn từ dịch bệnh. Trong những ngày cuối Học kỳ I, cô giáo chủ nghiệm đã giao cho chúng con nhiệm vụ ôn tập cùng nhau. Dự án đó tên là "7CI5 - Câu lạc bộ cùng nhau về đích", và mỗi tối cả lớp sẽ tập trung để cùng ôn tập. Mỗi nhóm phụ trách một môn học, chúng con sử dụng các ứng dụng để xây dựng các bài giảng ôn tập củng cố kiến thức. Con đã tham gia tất cả mọi buổi học và giảng bài trong câu lạc bộ. Những buổi đó thật sự rất hiệu quả, các bạn đều cũng đạt được kết quả cao hơn sau kỳ kiểm tra… và con tự tin hơn về kĩ năng của mình.”

Công Danh không chỉ đạt những thành tích cá nhân tốt mà ở con luôn toát lên một nguồn năng lượng tích cực và có sức lan tỏa tới tập thể khi luôn học tập với một tinh thần cầu thị và say mê, do vậy, con nhận được sự tin yêu của thầy cô giáo và sự tin tưởng, yêu mến của bạn bè. Thời gian qua, cùng với cô chủ nhiệm và các thành viên của Hội đồng tự quản, Công Danh đã “truyền lửa và giữ lửa” cho mọi hoạt động của lớp trong suốt cả năm học này. Với tinh thần học tập chăm chỉ và gương mẫu, Công Danh xứng đáng là một trong 13 học sinh được nhận Học bổng Nguyễn Siêu Học kì I năm học 2021-2022. Con là tấm gương sáng cho các bạn học sinh học tập và noi theo. Công Danh từng chia sẻ: “Con ước mơ sau này trở thành một Luật sư giỏi” - Thầy cô và các bạn chúc con đạt được ước mơ của mình trong tương lai nhé!

Cô giáo Bùi Thị Tuyết Mai - GVCN lớp 7CI5