TIN NỔI BẬT


Nội san Tháp Bút - Tháng 12/2022

[ Nội san hàng tháng của Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Siêu ]

Học tiếng Việt thật vui

Buổi sáng ngày 30/12, tại hội trường tầng 5 trường Nguyễn Siêu đã diễn ra hoạt động trải nghiệm tiếng Việt mang tên "Học tiếng Việt thật vui" dành cho tất cả các bạn học sinh khối lớp 1.

Trở về quá khứ huy hoàng tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

Vừa qua, các bạn học sinh khối 5 trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã có cơ hội thăm quan trải nghiệm liên môn Lịch sử tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (số 216 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Thép trong ngục tù...

Tuần vừa qua, trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức một buổi tham quan - trải nghiệm liên môn Lịch sử - Ngữ văn - GDCD tại di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò dành cho các bạn học sinh khối 9.

Trải nghiệm nét đẹp văn hóa tại Làng lụa Hà Đông (Hà Nội)

"Hỡi cô thắt lưng bao xanh/ Có về Vạn Phúc với anh thì về/ Vạn Phúc có cội cây đề/ Có sông uốn khúc, có nghề quay tơ". Sáng ngày 26 và 27/12, trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức hoạt động trải nghiệm liên môn mang tên "Dấu ấn quê lụa" dành cho các bạn học sinh khối 8 tại Làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội).

Khám phá sự đa dạng trong văn hóa thế giới

Ngày 23/12 vừa qua, trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức lễ hội English Festival dành cho các bạn học sinh khối 4 với chủ đề "Culture Day".

Trường Nguyễn Siêu hợp tác với Sở Giáo dục bang Tasmania

Chiều 16/12, Hiệu trưởng trường Nguyễn Siêu - bà Nguyễn Thị Minh Thuý và Phó Giám đốc Sở Giáo dục bang Tasmania (Australia) - bà Kathryn đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa trường Nguyễn Siêu và Sở Giáo dục bang Tasmania. Nguyễn Siêu đã trở thành đối tác đầu tiên tại Việt Nam của Sở Giáo dục bang Tasmania, mở ra những cơ hội tốt đẹp cho học sinh của cả 2 đất nước.

LỚP HỌC LỚN – TRẢI NGHIỆM VUI

Sau những ngày mong ngóng, chiều và tối 14/12 chương trình “Sparkling Stars” Concert của Khối 2 đã diễn ra tại Khách sạn Intercontinental Hanoi Landmark 72 với sự góp mặt của học sinh và CMHS khối 2. Đây là một hoạt động ý nghĩa cho các con để khép lại học kì 1 bận rộn nhưng nhiều trải nghiệm.

Vinh danh các giải thưởng tháng 11

Sáng 12/12, Ban Giám hiệu, Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức lễ Chào cờ, trao cờ thi đua cho các lớp có thành tích xuất sắc tháng 11 và tặng quà cho các giải thưởng do Thư viện tổ chức, các cuộc thi cờ vua, cờ tướng cấp trường.

Đọc lịch sử - Bắt đầu từ đâu?

Lịch sử là những trang vàng tái hiện hàng trăm phẩm chất oai hùng của ông cha ta, nơi lưu dấu những bước chân anh hùng cứu nước, là nơi con cháu hôm nay và mãi sau này có dịp nhìn lại để tiếp tục phấn đấu trên con đường dựng nước và giữ nước.