TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU TẬP HUẤN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY, CỨU NẠN CỨU HỘ

22:41 28/10/2023

Ngày 28/10/2023, trường THCS và THPT Nguyễn Siêu tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn khi xảy ra cháy cho cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) nhà trường.

Buổi tập huấn nằm trong kế hoạch năm học, nhằm mục đích nâng cao ý thức của CBGVNV, nâng cao hiểu biết và nghiệp vụ chấp hành các quy định về Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH), phòng ngừa và nâng cao kỹ năng xử lý tình huống thực tế. Dẫn dắt buổi tập huấn là Thượng uý Mai Danh Giang - Giảng viên khoa Chữa cháy, Đại học Phòng cháy, chữa cháy. 

Thượng uý Mai Danh Giang phổ biến các kiến thức về PCCC, CNCH cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Nguyễn Siêu

Hiện nay trên địa bàn Hà Nội và cả nước xảy ra nhiều vụ hoả hoạn nghiêm trọng, gây ra hậu quả nặng về cả về con người và tài sản, điển hình như vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ vừa qua. Do vậy, việc trang bị các kỹ năng PCCC & CNCH trở nên vô cùng quan trọng và cần thiết, cả trong và ngoài nhà trường. 

Tập huấn sử dụng các phương tiện PCCC, CNCH như bình cứu hoả, mặt nạ chống khói, các thao tác thoát nạn...

Tại buổi tập huấn, các CBGVNV nhà trường đã được giảng dạy những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, các nguyên nhân gây ra cháy nổ, một số biện pháp phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại cơ quan và gia đình. Bằng việc sử dụng ví dụ từ các vụ việc thực tế, Thượng uý Giang đã truyền đạt các cách thoát nạn và xử lý tình huống phù hợp với các loại cháy khác nhau. 

Một số tình huống giả định và thực hành thao tác xử lý cháy, nổ

Ngoài việc giảng dạy các kiến thức cần có trong việc PCCC, buổi tập huấn cũng tổ chức diễn tập thoát nạn cháy trong môi trường khói khép kín và cách sử dụng công cụ hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy. Các CBGVNV nhà trường đã thực hiện trật tự, nghiêm túc và đúng phương pháp, quy trình thoát hiểm trong trường hợp thử cháy tại không gian trường học. 

Đây là một trải nghiệm cần thiết đối với các CBGVNV, giúp cho mọi người trải nghiệm thực tế, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Buổi tập huấn cũng là cơ hội để phổ biến cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, đủ khả năng cứu hộ kịp thời khi có sự cố xảy ra. 

Thứ Hai (31/10), trong tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, trường THCS và THPT Nguyễn Siêu tiếp tục tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn khi xảy ra cháy cho các con học sinh từ khối 6 đến khối 12.