SINH HOẠT DƯỚI CỜ CHỦ ĐỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ THOÁT NẠN

12:05 30/10/2023

Sáng 30/10, hơn 1500 học sinh trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã tham dự buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ đề tìm hiểu và tập huấn các kiến thức về phòng cháy chữa cháy, sử dụng thiết bị chữa cháy và các kĩ năng thoát nạn, thoát hiểm khi xảy cháy.

Trước tình hình thực tế các vụ cháy đang xảy ra khá thường xuyên trên địa bàn Hà Nội, ý thức rằng trường học là nơi tập trung rất đông người sẽ đặc biệt nguy hiểm nếu xảy ra cháy, nổ, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức chương trình Sinh hoạt dưới cờ trang bị kiến thức, kĩ năng phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm.

Đây là buổi phổ biến kiến thức và tập huấn lần thứ 2 liên tiếp của trường Nguyễn Siêu. Buổi thứ nhất dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, và buổi lần này, đối tượng là hơn 1500 học sinh THCS và THPT.

Đồng chí Mai Danh Giang tham dự lễ Chào cờ và phổ biến kiến thức PCCC cho học sinh Nguyễn Siêu

Bằng cách trò chuyện vui nhộn, sôi nổi, Đại úy Mai Danh Giang, giảng viên Khoa Chữa cháy, Đại học Phòng cháy chữa cháy đã giúp học sinh Nguyễn Siêu trang bị hàng loạt kiến thức thiết yếu như nguyên nhân gì gây ra cháy nổ, khi cháy nổ gọi điện thoại đến số máy nào, làm gì để tự cứu mình trong khói lửa…

Học sinh thực hành các thao tác phân loại, nhận biết và sử dụng bình cứu hỏa dập lửa

Đại úy Mai Danh Giang cũng dành một thời lượng lớn của chương trình để diễn tập cho học sinh cách phân biệt dụng cụ chữa cháy như bình cứu hỏa dạng khí CO2 - bình cứu hỏa dạng bột, cách rút chốt bảo vệ, hướng vòi phun để dập lửa và cách di chuyển tránh ngạt khói trong không gian hẹp.

Tập huấn cách di chuyển thoát nạn trong đám cháy

Những bài học về phòng cháy chữa cháy, thoát nạn, thoát hiểm đầy sống động khiến các con học sinh tỏ ra thích thú. Và điều quan trọng là sau buổi phổ biến kiến thức này, toàn trường đã nắm được các thao tác cơ bản để có thể sinh tồn trước nguy cơ cháy nổ.