Á QUÂN VIETNAM IDOL 2023 LÂM PHÚC TRONG VÒNG TAY GIA ĐÌNH LỚN NGUYỄN SIÊU

12:00 30/10/2023

Sáng Thứ Hai, 30/10/2023, cựu học sinh Nguyễn Lâm Phúc bất ngờ xuất hiện trên sân trường Nguyễn Siêu trong chuyến về Hà Nội thăm nhà sau hành trình ngoạn mục tại Vietnam Idol 2023, nói lời cảm ơn thầy cô và hát tặng các em học sinh Nguyễn Siêu. Hai hàng học sinh vẫy lá cờ xanh biếc với logo Tháp Bút trong nắng thu tươi đẹp nồng nhiệt, mừng rỡ đón chào.

Mới ngày nào, cậu học trò còn có mặt trên sân khấu trường trong buổi trao thưởng cho những học sinh Cambridge xuất sắc nhất với bảng điểm toàn bộ A*. Mới ngày nào, cậu bé ấy thả tiếng hát ấm áp của mình cũng trên sân khấu này, từ lúc còn ngây thơ, hồn nhiên tới lúc chững chạc tuổi “bẻ gãy sừng trâu”. Trở về nhà sau 4 tháng trời dốc sức cho Thần tượng Âm nhạc Việt Nam thế hệ mới, Lâm Phúc lần này đã được biết đến nhiều hơn, ở một vai trò khác, thật sự chuyên nghiệp.

“Phúc đã rất mong chờ đến ngày quay trở lại Nguyễn Siêu.”

Trong lần trở lại này, Phúc nhắc tới kỷ niệm dưới mái trường mà cậu nhớ nhất. Đó chính là lần lên sân khấu đầu tiên vào ngày 20/11/2018, năm Phúc học lớp 9. Hồi ấy, cô giáo dạy Âm nhạc của Phúc tìm thấy “một bạn rất là hay hát ở trong lớp” nên cho lên sân khấu thử, Phúc còn nhớ hôm đó hát bài “Người lái đò thầm lặng”.

Hình ảnh Lâm Phúc lần đầu tiên hát trên sân khấu tại Trường Nguyễn Siêu, 20/11/2018

Idol Lâm Phúc hôm nay

Vốn là một chàng trai khiêm nhường, thầm lặng, chẳng bao giờ "flex" về thành tích của mình, lúc mới tham gia cuộc thi, Phúc cũng không kể nhiều với cả người thân và thầy cô. Nhưng ngay khi tập đầu tiên lên sóng thì rất nhiều giáo viên ở trường nhắn tin cho Phúc động viên và chúc Phúc sẽ có một hành trình đẹp tại Vietnam Idol. Phúc bày tỏ niềm hạnh phúc khi cả chặng đường vừa qua luôn có các thầy cô, các bạn và các em học sinh Nguyễn Siêu đồng hành, cổ vũ. 

Bản thân là một chàng sinh viên “tay ngang”, “ngoại đạo”, không qua trường lớp đào tạo âm nhạc bài bản, vì vậy, như Lâm Phúc nhiều lần chia sẻ, việc được va chạm và học hỏi trong một Câu lạc bộ âm nhạc từ khi còn học tại Nguyễn Siêu thật quý giá. “Bởi vì bản thân mình nghe dòng nhạc của mình, nhưng ở trong CLB thì mình còn được tiếp thu, được học hỏi từ những người xung quanh - những dòng nhạc họ nghe, cách mà các bạn ấy cảm nhận về âm nhạc”. Phúc luôn khẳng định rằng việc tham gia CLB âm nhạc tự quản của Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu mang tên Le Stella di NS ngay từ mùa đầu tiên và trở thành Chủ tịch Gen3 đã cho Phúc hành trang để bước vào cuộc thi lớn như Thần tượng Âm nhạc Việt Nam một cách sẵn sàng hơn.

Lâm Phúc và các em trong CLB Le Stella di NS hiện tại

Nhắn nhủ đến thế hệ tiếp theo của Le Stella di NS, Lâm Phúc chia sẻ: “Phúc vẫn đang ở những bước đầu tiên trên hành trình của mình thôi nên cũng chưa có gì nhiều nhặn để khuyên các em. Chỉ mong là các em sẽ luôn luôn giữ cho mình một tinh thần ham học hỏi, sự vươn lên, nỗ lực không ngừng, luôn đam mê, có cho mình mục tiêu và cố gắng đạt tới mục tiêu ấy. Phúc tin, nếu mình cố gắng đủ nhiều thì ắt sẽ chạm đến ước mơ của mình.”

Khi được hỏi rằng có khi nào Phúc tiếc vì mình đã không theo đuổi con đường học thuật, dù sở hữu khả năng học tập, nghiên cứu xuất sắc không? Phúc chia sẻ, với cậu, âm nhạc là đam mê từ tấm bé. Càng lớn lên, Phúc càng coi âm nhạc như một mục đích sống. Phúc từng nói với bố mẹ: “Con nghĩ là sau này chắc chắc con phải theo nghệ thuật. Con không biết con có làm được ca sĩ hay không, nhưng con phải theo nghệ thuật.”

Nguyễn Lâm Phúc nhận thưởng từ cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy về thành tích học tập xuất sắc của mình

Cô Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn trao cho Lâm Phúc món quà là chú gấu Nguyễn Siêu

Lâm Phúc bên các thầy cô giáo trong ngày trở về đầy yêu thương

Song, để nghĩ về lựa chọn trước đó khi học ở Nguyễn Siêu, theo chương trình Cambridge A Level ngành Science (Khoa học tự nhiên) thì Phúc không có gì để hối tiếc. "Phúc thực sự yêu thích và tận hưởng những gì mình đã học. Cách mà các thầy cô truyền đạt, đặc biệt là trong chương trình A Level, đã làm cho tư duy của mình khi bước ra ngoài rất khác. Phúc cảm thấy tư duy đó giúp cho mình vượt qua rất nhiều thử thách, nhất là những thử thách lớn và dồn dập như trong chặng đường Vietnam Idol vừa qua."

Mô tả về hành trình của mình tại Vietnam Idol trong 1 tính từ thì với Phúc - đó là “ngoạn mục”. Bởi vì trong mắt khán giả, mỗi thí sinh chỉ là một vài lần với vỏn vẹn 5 phút xuất hiện trên TV, nhưng với những người trực tiếp đi trong hành trình ấy thì đó là rất nhiều nỗ lực và cố gắng, có thể nói là sự đánh đổi nữa. Ngoạn mục ở đây còn là cách mà Phúc vượt qua chính bản thân mình của ngày hôm qua. Bởi vì minh chứng để ban giám khảo và khán giả cho một thí sinh bước tiếp vào vòng tiếp theo chính là họ thấy được sự trưởng thành của thí sinh đó qua từng vòng thi. Đó cũng là áp lực rất lớn. Phúc nghĩ, đi được đi đến chặng cuối, đạt được danh hiệu Á quân, thì chỉ có một từ là “ngoạn mục” thôi - ngoạn mục với chính bản thân mình.

Ít ai biết rằng Lâm Phúc có ông ngoại là nhà thơ, mẹ là “dân chuyên Văn”. Mặc dù trong nhà không ai theo nghề ca hát, nhưng có lẽ dòng máu nghệ thuật vẫn luôn chảy trong người. Gần đây, Phúc cũng viết nhạc và hướng đến giấc mơ hát những bài hát do chính mình sáng tác. Khi bước vào cuộc thi, một trong những câu nói đầu tiên mà Phúc nghe được, đó là “Ở ngoài kia, những người giỏi và người tài thì không thiếu, hơn nhau là ở ý chí và nỗ lực”. Bởi thế “phải luôn nỗ lực, luôn trau dồi” chính là tâm niệm của Idol trẻ nhất Top 10 Vietnam Idol 2023.

Chàng trai đã tận hưởng và học tập thật xuất sắc trong những năm tháng tươi đẹp dưới mái trường Nguyễn Siêu

Bước ra từ cuộc thi còn đang nóng hổi như Vietnam Idol, sự đón nhận của nhiều khán giả cũng đem đến cho Phúc cảm giác rất lạ và hạnh phúc. Phúc nghĩ: Có vẻ như hành trình vừa rồi có rất nhiều người vẫn đang dõi theo mình và xem là Lâm Phúc sẽ làm gì. Khi mới tham gia cuộc thi, những lời nhận xét của khán giả có khen có chê khiến Phúc không khỏi lung lay. Thế nhưng càng về sau, qua từng vòng, Phúc cảm nhận được những gì bản thân mình có, mình vẫn đang nỗ lực, trưởng thành qua từng vòng và tự tin hơn. Trước những lời nhận xét và góp ý thì tâm lý đã vững vàng hơn, biết rằng đâu là những lời thực sự dành cho mình.

“Trộm vía”, Phúc nghĩ đến cuối hành trình thì Phúc đã được rất nhiều khán giả yêu thương để có thể đi được đến danh hiệu Á quân Vietnam Idol. "Chỉ mong mọi người sẽ tiếp tục yêu thương Lâm Phúc nhiều như thế trên hành trình sau này."

 

TIN LIÊN QUAN:

>>> Á QUÂN VIETNAM IDOL 2023 LÂM PHÚC: "BIẾT ƠN TỪNG KHOẢNH KHẮC, TỪNG CON NGƯỜI..."

>>> LÂM PHÚC - ỨNG VIÊN SÁNG GIÁ CHO NGÔI VỊ QUÁN QUÂN VIETNAM IDOL 2023

>>> “IDOL BÂY GIỜ KHÔNG CÒN LÀ CỦA RIÊNG CHÚNG TÔI NỮA RỒI!”