TIN NỔI BẬT


Đổi giấy vụn, rác nhựa lấy cây phủ xanh hành lang lớp học

Vừa qua, BGH Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã phát động 100% các lớp góp phần làm sạch môi trường tại nhà và làm xanh không gian xung quanh các lớp học với chủ đề: Đổi rác thải nhựa, giấy loại giấy vụn lấy cây xanh trang trí hành lang lớp học!

Thăm góc Hà Nội tại Thư viện Tháng 10

“Đoàn quân kéo về mùa thu ấy Nhịp trống rung ba mươi sáu phố phường… Năm cửa ô xòe năm cánh rộng Đoàn quân về nhấp nhô như sóng…

Trao giải cuộc thi ảnh “TRUNG THU YÊU THƯƠNG”

Góc checkin “Trung thu yêu thương” nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện “Vui Trung thu 2020” tại Trường Nguyễn Siêu đã được các thầy cô Mĩ thuật tận tâm trang trí để chờ đón ngày Trung thu chính thức diễn ra. Tiếc rằng sau một đêm mưa, việc chụp ảnh ngoài trời không được mĩ mãn như mong đợi, song BTC đặc biệt hoan nghênh tinh thần của các em bé nhất trường - khối lớp 1 - chúng ta đã có được những giải thưởng nhỏ xinh dễ thương đầu tiên.

"Tiến về Hà Nội", "Mẹ tôi" trong tâm tình học sinh lớp 11 Nguyễn Siêu

Sáng 5/10, khối 11 đã dàn dựng chương trình Sinh hoạt dưới cờ kỉ niệm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) và chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) với nhiều dấu ấn đặc sắc và xúc động.

Nghệ sĩ hài Vân Dung mang tiếng cười rộn rã "Vui Tết Trung thu"

Sáng 1/10, nghệ sĩ hài Vân Dung và các cộng sự đã mang đến cho học sinh Tiểu học Nguyễn Siêu một chương trình "Vui Tết Trung thu" rộn rã tiếng cười, đầy ắp quà tặng và rất nhiều ý nghĩa nhân văn.

Trao giải cuộc thi "Viết thư cho nhân vật trong cuốn sách em yêu"

Ngày 28/9/2020, Thư viện trường Nguyễn Siêu đã tổ chức trao giải cuộc thi "Viết thư cho nhân vật trong cuốn sách em yêu". Đây là một hoạt động nâng cao văn hoá đọc, kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo của học sinh.

Mang cuộc sống vào bài học - thông điệp từ môn Đạo đức lớp 1

Nhằm khơi gợi hứng thú và tăng tính trực quan, sinh động cho môn Đạo đức lớp 1, vừa qua, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức 2 tiết dạy mẫu với chủ đề "Chăm sóc bản thân khi bị ốm", do cô giáo Phan Thị Bích Ngọc đứng lớp.

Đọc về cuộc đời của những thiếu niên bất tử

Tuần qua, trong tiết Thư viện, các con học sinh khối 3 đã được giới thiệu và đọc bộ truyện về các anh hùng thiếu nhiên dũng cảm như cuốn sách: “Kim Đồng”  “Vừ A Dính” của tác giả Tô Hoài, “ Chị Sáu ở Côn Đảo” của tác giả Quang Vịnh, “Đời dũng cảm của Kim Đồng” của tác giả Đức Lân, “Dương Văn Nội" của tác giả Lê Vân, “Gương sáng đội viên” do Nam Phương biên soạn...

Hội thảo tư vấn dành cho CMHS: Những điều mới mẻ của năm học 2020-2021

Trong tuần lễ cuối cùng của tháng 9, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức các Hội thảo tư vấn định hướng dành cho cha mẹ học sinh dưới dạng trực tuyến và trực tiếp, qua đó bắc nhịp cầu bền chặt, gắn bó hơn nữa giữa học sinh, cha mẹ học sinh và nhà trường, cùng hướng tới những thành công của năm học 2020-2021, một năm học với nhiều thách thức mới và cơ hội mới.

“Bước chân vì cộng đồng” và những điệu nhảy sôi động

Tháng 9/2020, BCH Đoàn Trường THPT Nguyễn Siêu đã phối hợp với tổ Giáo dục Thể chất và các Chi Đoàn trong toàn trường tổ chức chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” và “Liên hoan Dân vũ Quốc tế và các điệu nhảy cổ động Thành phố Hà Nội, lần thứ VIII - năm 2020”.