Phát động Cuộc thi Vẽ "Trái Đất Sáng Tạo" cùng Đại sứ quán Anh tại Việt Nam

18:22 22/09/2021

Trường Nguyễn Siêu đồng hành cùng Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và Hội đồng Anh tại Việt Nam đồng tổ chức cuộc thi vẽ "Trái Đất Sáng Tạo" nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ đối với biến đổi khí hậu và Hội nghị COP26. Cuộc thi được tổ chức dành cho các bạn trẻ Việt Nam dưới 16 tuổi đang sinh sống tại Việt Nam và các quốc gia khác, được tổ chức từ ngày 21 tháng 9 đến ngày 24 tháng 10 năm 2021.

COP26 là Hội nghị lần thứ 26 của các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu do Vương quốc Anh đăng cai tổ chức tại thành phố Glasgow. Hội nghị là một trong những cuộc đàm phán quốc tế lớn nhất thế giới, với sự tham gia không chỉ của lãnh đạo các quốc gia trên toàn cầu mà còn có đại diện từ các tổ chức xã hội dân sự, các cơ quan báo chí, truyền thông.

Theo báo cáo của UNICEF (tháng 8/2021), thanh thiếu niên Việt Nam là một trong những nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhất trước các tác động của biến đổi khí hậu; điều này đe dọa đến sức khỏe, giáo dục và sự an toàn của các em.
Thế hệ trẻ với những ý tưởng đổi mới và năng lượng dồi dào được đánh giá là nhân tố quan trọng cho một tương lai tốt đẹp hơn. Các em chính là những đại sứ nhỏ tuổi giúp truyền bá những ảnh hưởng tích cực tới gia đình, trường học và cộng đồng, chỉ thông qua những việc làm đơn giản hàng ngày.

Nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ đối với biến đổi khí hậu và Hội nghị COP26; Trường Nguyễn Siêu, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và Hội đồng Anh tại Việt Nam đồng tổ chức cuộc thi vẽ "Trái Đất Sáng tạo".


Cuộc thi vẽ "Trái Đất Sáng Tạo"

Đối tượng dự thi: Cuộc thi dành cho trẻ em dưới 16 tuổi đang sinh sống tại Việt Nam và các quốc gia khác. Cuộc thi được chia thành 03 nhóm tuổi khác nhau:

1. Nhóm 1: 8 tuổi trở xuống.
2. Nhóm 2: 9 - 12 tuổi.
3. Nhóm 3: 13 - 16 tuổi.

Nội dung cuộc thi:

1. In mẫu bài dự thi (trang 6 tại hướng dẫn chi tiết về cuộc thi hoặc tải xuống tại đây) và vẽ bên trong vùng hình tròn. Hãy tưởng tượng hình tròn đó là Trái Đất của chúng ta và hình vẽ bên trong là những gì bạn hình dung về Trái Đất trong tương lai.

2. Chia sẻ một vài lời về bức vẽ (dưới 30 từ) để Ban tổ chức hiểu thêm về tác phẩm của các bạn.

3. Bài dự thi không giới hạn chất liệu với kích thước từ A4 đến A0. Bài dự thi ưu tiên vẽ tay và không sử dụng phần mềm đồ hoạ. 

4. Bài dự thi cần được scan hoặc chụp ảnh rõ ràng và gửi về email của cuộc thi.

Thời hạn gửi bài dự thi: Từ ngày 21 tháng 9 đến hết ngày 24 tháng 10 năm 2021.

Giải thưởng: Ban Tổ chức sẽ chọn ra 03 bài dự thi xuất sắc nhất trong 03 nhóm tuổi. Mỗi bạn chiến thắng của mỗi nhóm tuổi sẽ nhận được:
1. 01 học bổng toàn phần cho 01 khoá học tại Hội đồng Anh trị giá hơn 22.000.000 VNĐ.
2. 01 giải thưởng tiền mặt trị giá 5.000.000 VNĐ.
3. Cơ hội được trưng bày tranh vẽ tại Bảo tàng trường Nguyễn Siêu.
4. 10 bài dự thi xuất sắc nhất của mỗi nhóm tuổi sẽ nhận được Giấy chứng nhận từ Đại sứ quán Anh tại Việt Nam.
Giải thưởng sẽ được công bố trên trang của ban tổ chức vào Ngày Trao quyền cho Thanh thiếu niên và Cộng đồng, thuộc khuôn khổ Hội nghị COP26, ngày 5 tháng 11 năm 2021.

>> Xem đầy đủ thể lệ cuộc thi, cách thức gửi bài dự thi, tiêu chí chấm giải và các quy định chung tại: ​​https://bit.ly/cuocthiveCOP26
>> Nhấn “Tham gia" trang sự kiện trên Facebook để được cập nhật thêm các thông tin khác: https://fb.me/e/22riBSptD

#CreativeEarthArtCompetition #TogetherForOurPlanet