TIN NỔI BẬT


THU GOM HƠN 300KG GIẤY VÀ PHẾ LIỆU TRONG NGÀY HỘI ĐỔI RÁC LẤY QUÀ LẦN 7

Chiều 8/1/2024, Ban Tổ chức Ngày hội Đổi rác lấy quà lần 7 trường Nguyễn Siêu đã thu gom được 264 kg giấy, 25kg bìa, 9kg nhựa, 34kg pin và đổi lại cho học sinh nhiều món quà ý nghĩa như cây cảnh, đồ dùng học tập, kẹo, phong bao lì xì…

ĐẠI DIỆN MACLEANS COLLEGE (NEW ZEALAND) CHIA SẺ VỀ CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC HÈ 2024

Chiều ngày 5/1/2024, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức buổi hội thảo về du học hè ngắn hạn tại Macleans College (New Zealand). Những chia sẻ của đại diện hai trường đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho học sinh và phụ huynh tham gia buổi hội thảo.

CHÁY BÙNG NĂNG LƯỢNG TRONG TUẦN TRẢI NGHIỆM

Trong hai tuần qua, học sinh trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã liên tục tham gia chuỗi hoạt động trải nghiệm tại các khu di tích lịch sử, vui chơi tăng cường vận động và khám phá thêm nhiều nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam. Đó thực sự là quãng thời gian bổ ích, giúp các con giải tỏa căng thẳng sau học kì I, lấy lại năng lượng tích cực nhất cho phần còn lại của năm học 2023-2024 theo đúng tinh thần học tập siêu hiệu quả của triết lí HPL (High Performance Learning).

KHỐI 12 VÀ HÀNH TRÌNH VỀ ĐẤT THIÊNG LƯU DẤU HỒ CHỦ TỊCH

Ngày 5/1/2024, học sinh khối 12 Nguyễn Siêu đã có chuyến tham quan, học tập liên môn tại khu Di tích Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội), mảnh đất thiêng liêng gắn bó với Chủ tịch Hồ Chí Minh từ khi Người sống, làm việc cho đến lúc qua đời.

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ NGHỆ THUẬT GỐM SỨ

Ngày 3/1/2023, học sinh khối 9 Nguyễn Siêu đã có chuyến đi tham quan học tập thực tế tại Bảo tàng Gốm Bát Tràng (Văn Giang, Hưng Yên). Chuyến đi giúp các bạn trau dồi thêm kiến thức về làng nghề gốm truyền thống lâu đời cũng như được tự mình trải nghiệm quy trình hoàn thiện một sản phẩm gốm thủ công.

MỘT TUẦN "LÀM BỘ ĐỘI"

Từ ngày 25/12/2023 đến hết ngày 29/12/2023, gần 600 học sinh các khối lớp 10, 11, 12 Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã có thời gian tham gia hoạt động trải nghiệm giáo dục quốc phòng, an ninh và kỹ năng sống tại Phân hiệu 2, khoa Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (Phủ Lý, Hà Nam).

HỌC BỔNG 5,7 TỶ ĐỒNG VÀ BÀI HỌC VỀ ĐỐI THỦ LỚN NHẤT

Hoàng Phương Linh - học sinh lớp 12AL2 (năm học 2023-2024) Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu - vừa nhận được Học bổng 234.000 USD cho 4 năm học tại Fordham University, ngành Tài chính (#15 toàn nước Mỹ).

TỰ HÀO NGUYỄN SIÊU 2023, HÂN HOAN CHÀO 2024!

Năm 2023 đã đi qua để đón chào 2024 tươi mới đang tới. Giờ là lúc chúng ta có thể cùng nhau điểm lại những dấu ấn 12 tháng vận chuyển trong guồng quay tâm huyết - sáng tạo của các thầy cô giáo và các con học sinh dưới mái trường Nguyễn Siêu thân yêu!

TỚI EMPATHY DAY CỦA TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU ĐỂ HƯỚNG RA THẾ GIỚI

Ngoại ngữ vốn luôn là phương tiện hữu hiệu kết nối các nền văn hoá, để “toàn cầu hóa” chính mỗi người. Và trong thời đại này, tiếng Anh là công cụ giao tiếp phổ biến hơn cả. Việc các thành viên và người tham gia cùng sử dụng tiếng Anh trong ngày hội Empathy Day tuần qua là minh chứng cho sự hòa nhập, cởi mở và sáng tạo của các NS-ers.

TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU TỔ CHỨC DỰ ÁN ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA MÔN GLOBAL PERSPECTIVES

Trong tháng 12 vừa qua, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức dự án đánh giá kiểm tra môn Global Perspectives (Quan điểm toàn cầu) với đối tượng là học sinh lớp 9IG1E1 và 9IG1E2.