TIN NỔI BẬT


KHỐI 7 TÌM VỀ QUÊ HƯƠNG KINH BẮC

Theo truyền thống hàng năm, ngày 28/12 học sinh khối 7 trường Nguyễn Siêu đã có chuyến tham quan tại khu di tích lịch sử - văn hóa Đền Đô và Làng Đông Hồ tại tỉnh Bắc Ninh để thu thập cho mình kiến thức về triều đại nhà Lý, văn hóa của mảnh đất Kinh Bắc như hát dân ca Quan họ, tự mình làm tranh Đông Hồ truyền thống.

KHỐI 6 VÀ “HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN” TẠI DI TÍCH THÀNH CỔ LOA

Sáng ngày 27/12/2023, học sinh khối 6 đã tham gia vào “hành trình về nguồn” tại di tích thành Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội). Chuyến đi thực tế này giúp các con vừa nâng cao kiến thức học thuật, lại vừa có thể rèn luyện những kỹ năng, phẩm chất cần có ở học trò trường Nguyễn Siêu.

NGUYỄN SIÊU ĐẠT 2 GIẢI “TÌM KIẾM ĐẠI SỨ LỊCH SỬ VĂN HÓA THĂNG LONG – HÀ NỘI”

Sáng 29/12/2023, trong khuôn khổ Festival Thanh niên quốc tế lần thứ II tổ chức tại Hà Nội, đại diện học sinh trường Nguyễn Siêu đã vinh dự được nhận 2 giải khuyến khích cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ lịch sử văn hóa Thăng Long – Hà Nội”.

KHỐI 8 VỀ NƠI NGUỒN CỘI “ÁO LỤA HÀ ĐÔNG”

Trong tuần cuối cùng của năm 2023, học sinh khối 8 đã có chuyến tham quan, học tập tại làng lụa Vạn Phúc (Hà Nội) để hiểu thêm về nguồn cội nghề canh cửi của một làng ven đô cũ đã trở thành nguồn cảm hứng cho bài hát “Áo lụa Hà Đông”.

EMPATHY DAY: ẤN TƯỢNG CHRISTMAS FAIR - KẾT NỐI NS-ERS TỚI MỌI MIỀN THẾ GIỚI

Là một trong những hoạt động “hút khách” nhất Empathy Day 2023, Christmas Fair đã đem đến cho người tham gia trải nghiệm khám phá văn hóa mới mẻ. Với hàng loạt gian hàng đại diện cho nhiều đất nước khác nhau, NS-ers đã có cơ hội “bay” tới vùng đất mơ ước ngay từ sân trường Nguyễn Siêu.

EMPATHY DAY - NSS TALK: NUÔI DƯỠNG SỰ KIÊN TRÌ

Cùng nằm trong chuỗi các hoạt động của ngày hội Empathy Day: Merry Christmas, Merry Empathy diễn ra tuần trước, Hội đồng học sinh Nguyễn Siêu đã dành một không gian cởi mở mang tên NSS TALK - sẵn sàng trải lòng, tâm sự về Nurturing Resilience (Nuôi dưỡng sự kiên trì).

NGUYỄN SIÊU CHIA SẺ NHỮNG BƯỚC TIẾN CỦA HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG

Sáng ngày 23/12/2023, Hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tư vấn tâm lý học đường trong nhà trường phổ thông” đã diễn ra tại Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm. Trong khuôn khổ Hội nghị, Trường Nguyễn Siêu đã đóng góp tham luận về Chuỗi chương trình phòng ngừa về sức khỏe tâm thần dành cho học sinh THCS và THPT.

EMPATHY DAY – GIÁNG SINH ĐA VĂN HÓA RỰC RỠ VÀ ẤM ÁP

Ngày 23/12/2023, sự kiện Empathy Day do học sinh Nguyễn Siêu được trao quyền tổ chức đã diễn ra đồng loạt nhiều hoạt động vui nhộn, ý nghĩa, thực sự trở thành một ngày hội nói tiếng Anh đa văn hóa, giúp người xem có thể du lịch vòng quanh thế giới ngay tại sân trường.

MỞ ĐĂNG KÍ LỚP HỌC TIẾNG TÂY BAN NHA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2023-2024

Dự kiến ngày 11/1/2024, lớp học tiếng Tây Ban Nha học kì II năm học 2023-2024 sẽ khai giảng tại trường Nguyễn Siêu, do Trung tâm NSI phối hợp với Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Tây Ban Nha tổ chức. Đây là cơ hội tuyệt vời cho các bạn học sinh biết và sử dụng thành thạo thêm một ngôn ngữ phổ biến thứ 2 thế giới.

NGÀY GIAO LƯU ĐẦY ẮP TIẾNG CƯỜI CÙNG NHỮNG NGƯỜI BẠN TỪ ĐẤT NƯỚC “MẶT TRỜI MỌC”

Ngày 18/12/2023, đoàn học sinh và giáo viên trường Naragakuen đã đến thăm trường Nguyễn Siêu, trong khuôn khổ hợp tác giáo dục giữa hai trường. Tại đây, những người bạn Nhật Bản đã có một ngày giao lưu và trải nghiệm học tập ý nghĩa với các NS-ers năng động khối 10.