TIN CHUNG


Cô giáo Nguyễn Thị Nhung giành giải Nhì “Cô giáo tài năng, duyên dáng” Thủ đô

Hội thi "Cô giáo tài năng, duyên dáng" là hoạt động lớn của ngành giáo dục thủ đô, do Công đoàn ngành giáo dục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Chương trình nhằm tôn vinh trí tuệ, tài năng, vẻ đẹp, sự sáng tạo của các cô giáo, khơi dậy ý thức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của giáo viên.

Tuần lễ đọc sách dành cho GV-HS toàn trường

Thư viện phối hợp với GV tổ Ngữ văn, Mĩ thuật tổ chức tuần lễ đọc sách nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/04, Ngày sách và bản quyền Thế giới 23/04, nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy tình yêu sách, chia sẻ sách hay tới cộng đồng; Luân chuyển sách từ thư viện tới đông đảo bạn đọc và ngược lại giúp GV, HS tiếp cận nhiều nguồn tài liệu; Nâng cao trách nhiệm sử dụng tài nguyên sách hiệu quả, tiết kiệm chi phí mua sách;  Mở rộng không gian đọc, tạo hứng thú đọc sách.

Trường Nguyễn Siêu đạt nhiều giải thưởng tại ngày hội CNTT ngành GD-ĐT Hà Nội

Sáng 14/4, Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội đã tổ chức ngày hội Công nghệ thông tin ngành GD-ĐT Hà Nội lần thứ V năm 2021 với chủ đề "Chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo - xây dựng giáo dục thông minh". Tại lễ khai mạc ngày hội, BTC đã giới thiệu clip tổng quan, trong đó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý chia sẻ những kinh nghiệm áp dụng công nghệ vào dạy và học ở trường Nguyễn Siêu.

Chào mừng Ngày sách Việt Nam 21/4

Trước khi có các phương tiện nghe nhìn, thì sách là con đường ngắn nhất để tiếp cận thông tin, văn hóa, tri thức. Đọc sách là một trong những cách thức giúp con người thư giãn, tích lũy kiến thức, tăng cường khả năng tư duy. Sách là món hàng đặc biệt của nhân loại sẽ còn tồn tại cùng lịch sử loài người, bởi nó được duy trì nhu cầu theo cách rất riêng. Thế hệ đi trước đã nhóm ngọn lửa văn hóa đọc, thắp lên cây đuốc tri thức rồi trao truyền cho thế hệ sau.

Tập huấn Dạy học và Quản lý lớp học phát huy tính tích cực của học sinh

Sáng 10/4, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức tập huấn cho toàn bộ giáo viên với nội dung Dạy học và Quản lý lớp học phát huy tính tích cực của học sinh. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên, liên tục bồi dưỡng, nâng cao chất lượng và phương pháp dạy học của đội ngũ giáo viên nhà trường.

Từ nay đến 13/4/2021: Mở đăng ký thi KET*, PET* cho thí sinh ngoài

Trường Nguyễn Siêu (Trung tâm khảo thí ủy quyền Cambridge - mã số VN236) trân trọng thông báo kế hoạch tổ chức kỳ thi lấy chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế A2 Key for school/KET, và B1 Preliminary for school/PET* dành cho thí sinh tự do (không phải là học sinh Nguyễn Siêu).

Thêm một chuyến xe yêu thương từ Nguyễn Siêu đến Châu Quế Hạ

Ngày 28 tháng 03 năm 2021, nhà giáo Dương Thị Thịnh - Phó Chủ tịch HĐQT Trường Nguyễn Siêu và đoàn công tác đã thay mặt thầy trò Trường TH, THCS, THPT Nguyễn Siêu thăm và tặng quà các trường Mầm non - Tiểu học - PTDT bán trú THCS xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Tháng Ba biên giới - Nguyễn Siêu thực hiện lời hứa với Sìn Hồ

“THÁNG BA BIÊN GIỚI” là “con tàu Tây Tiến” thời nay vẫy gọi chúng tôi mang Ấm áp mùa xuân 2021 đến với các em nhỏ thiếu thốn ở xứ mây bay ngang người, ẩm cả hai mùa nóng lạnh: Sìn Hồ cao - Lai Châu.

Mời viết bài tham gia Hội thảo khoa học "Kiến tạo Trường học Hạnh phúc"

Tháng 6/2021, Trường Nguyễn Siêu và Viện Tâm lý Việt - Pháp dự kiến tổ chức Hội thảo khoa học “Kiến tạo trường học hạnh phúc". Các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh Trường Nguyễn Siêu và những người quan tâm đến Tâm lý học và Giáo dục học đều được chào đón đến với Hội thảo này.