TIN TIỂU HỌC


Tập huấn dạy học tích cực phát triển năng lực học sinh môn Tiếng Việt

Ngày 10/8, Phòng GDĐT quận Cầu Giấy tiếp tục mở lớp tập huấn dạy học tích cực theo định hướng phát triển năng lực học sinh cho giáo viên cơ bản Tiểu học tại trường Nguyễn Siêu. Nội dung buổi tập huấn tuần này là môn Tiếng Việt.

Dậy sóng đường đua xanh với những "kình ngư" nhí Nguyễn Siêu

Sáng 9/8, giải bơi cấp trường lần đầu tiên được tổ chức cho học sinh lớp 4-5 đã chứng kiến những "kình ngư" nhí làm đường đua xanh dậy sóng. Ngoài mục đích tuyển chọn những VĐV giỏi cho đội tuyển bơi của trường, đây còn là hoạt động tích cực nhằm kích thích phong trào bơi lội và phòng chống đuối nước cho học sinh Tiểu học.

Chuyến đi tới xứ sở trong xanh

Mùa hè vừa qua, hơn 20 học sinh trường Nguyễn Siêu đã có chuyến trải nghiệm đáng nhớ tại Singapore - đất nước xinh đẹp và trong xanh nhất thế giới.

Giáo dục giới tính và kĩ năng thoát hiểm cho HS Tiểu học

Trong các ngày 7, 8, 9/8/2019, Tiến sĩ - Bác sĩ Hồ Mai Hoa - Giảng viên Quốc gia chương trình Chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên đã có buổi nói chuyện chuyên đề Giáo dục sức khỏe sinh sản; phòng chống xâm hại, bắt cóc; giáo dục kĩ năng thoát hiểm với học sinh các khối 3,4,5 của Trường Tiểu học Nguyễn Siêu.

Nhân rộng văn hóa đọc tại Thư viện Quốc gia

Trong hai tuần cuối tháng 7, Thư viện Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức cho toàn bộ học sinh lớp 2 chia thành các nhóm tham quan, trải nghiệm tại Thư viện Quốc gia (31 Tràng Thi, Hà Nội).

Quận Cầu Giấy tổ chức chuyên đề bồi dưỡng giáo viên tại trường Nguyễn Siêu

Ngày 24/7, tại trường Nguyễn Siêu, Phòng Giáo dục Đào tạo quận Cầu Giấy đã tổ chức chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên cơ bản của các trường Tiểu học trên địa bàn quận.

Giáo viên Nguyễn Siêu tập huấn Đồng giảng và Học tập tích cực chuẩn Cambridge

Những thuật ngữ chuyên ngành Active Learning (học tập tích cực) và Co-Teaching (đồng giảng) là nội dung đáng chú ý nhất trong đợt tập huấn hè của giáo viên Nguyễn Siêu, hướng đến môi trường dạy - học nhiều tương tác và nâng cao sự vận động của não bộ cho học sinh theo đúng chuẩn Cambridge.

Tập huấn về động lực dạy học trong bối cảnh đổi mới

Trong tháng 6/2019, đội ngũ giáo viên cả Tiểu học, THCS và THPT đã tham dự các lớp tập huấn với nội dung "Động lực dạy học trong bối cảnh đổi mới" do PGS.TS Chu Cẩm Thơ giảng dạy và truyền kinh nghiệm. Đây là một trong chuỗi hoạt động tập huấn hè sôi nổi của trường Nguyễn Siêu chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020.