TIN TIỂU HỌC


Giới thiệu sách bằng sơ đồ tư duy, các bạn đã thử chưa?

Sơ đồ tư duy (Mind-map) là một công cụ vô cùng quen thuộc với các con học sinh. Nhưng sử dụng sơ đồ tư duy để giới thiệu một cuốn sách yêu thích hay giới thiệu “tủ sách của em” là việc mà lần đầu tiên các con học sinh khối 3, 4 và khối 5 được thực hiện.

Festival tiếng Anh của khối 5

Festival tiếng Anh của khối 5 vừa được tổ chức dưới thể thức mô phỏng "Rung chuông Vàng" với mục tiêu kích thích năng lực ghi nhớ, sáng tạo, tích lũy vốn từ, ngữ pháp và nâng cao khả năng ứng dụng cho học sinh.

Đến Thư viện Tiểu học cùng giãi mã bí ẩn FQ

Xin chào các bạn học sinh Tiểu học Nguyễn Siêu! Mình xin tự giới thiệu, mình tên là “Giáo dục FQ”! Các bạn thấy tên mình chắc rất lạ đúng không nào? Bởi vì, các bạn mới chỉ quen với các khái niệm IQ, EQ. Hôm nay các bạn sẽ được hiểu hơn về mình FQ – một trong ba tố chất không thể thiếu của con người trong xã hội hiện đại.

Festival Thanh thiếu nhi - Ngày hội "Sáng tạo trẻ - Thành phố xanh tương lai"

Sáng ngày 23/10, đoàn học sinh đến từ hai khối cấp Tiểu học và THPT Nguyễn Siêu đã tham gia Festival Thanh thiếu nhi - Ngày hội "Sáng tạo trẻ - Thành phố xanh tương lai" được tổ chức tại trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy) với những tiết mục, sản phẩm dự thi vô cùng ấn tượng và độc đáo. Đây là một hoạt động nhằm góp phần nâng cao tính thiết thực, hiệu quả của hoạt động Đoàn, Hội, Đội và giáo dục cho học sinh ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và kiến tạo thành phố xanh trong tương lai.

Khối 4... lạc vào kho tàng nhạc cụ dân tộc

Trong các ngày 15, 16, 17/10, toàn bộ học sinh khối 4 được tham quan học tập trải nghiệm tại Viện Âm nhạc Việt Nam, qua đó hiểu biết thêm về các nhạc cụ dân tộc và nguyên lí hoạt động của chúng, đồng thời thưởng thức, giao lưu nhạc dân tộc với các nghệ sĩ gạo cội.

Để các em nhỏ biết tự phòng vệ bản thân

Để trang bị những kiến thức và kĩ năng phòng vệ, chống xâm hại cho trẻ em, học sinh lớp 1, 2 đã được tham gia buổi tập huấn của chuyên viên trường Đội Lê Duẩn.

Sơ kết thi đua đợt I năm học 2019-2020

Buổi sinh hoạt dưới cờ tuần 6 của các bạn học sinh Tiểu học vừa diễn ra với thật nhiều niềm vui. Sau nghi lễ chào cờ, toàn trường cùng nhau sơ kết thi đua đợt I năm học 2019-2020 và khen ngợi các lớp xuất sắc được nhận cờ: 1CI6, 2CI7, 3CI6, 4NS9, 5NS8.

Đại hội Liên đội THCS và Tiểu học nhiệm kỳ 2019-2020

Trong ngày 11/10, Đại hội Liên đội Trung học Cơ sở và Tiểu học Nguyễn Siêu đã được tổ chức trang nghiêm, long trọng và bầu ra Ban Chỉ huy Liên đội mới cho năm học 2019-2020.

Tập huấn "Bài thể dục giữa giờ" cho giáo viên quận Cầu Giấy

Sáng 9/10, tại trường Nguyễn Siêu, Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy đã tổ chức tập huấn bài thể dục giữa giờ cho giáo viên thể dục các trường trên địa bàn quận. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể cho học sinh xen kẽ với học văn hóa.

Chuyên đề kĩ năng chọn sách và đọc sách

Ngạn ngữ Hy Lạp đã chỉ ra rằng: “Đọc nhiều sách là tốt, nhưng vấn đề là đọc như thế nào.” Sách là nguồn tri thức của nhân loại, để sử dụng nguồn tri thức ấy thì chúng ta cần đến văn hóa đọc.