TIN TIỂU HỌC


Lễ tổng kết năm học 2018-2019 của trường Tiểu học Nguyễn Siêu

Sáng 23/5, trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức lễ Tổng kết, tuyên dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc trong năm học 2018-2019.

Lễ kết nạp Đội viên đợt II

Hướng tới kỉ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác và 78 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức "Lễ kết nạp Đội viên Đợt II - năm học 2018 - 2019" dành cho học sinh lớp 3, 4.

Cuộc thi Nhà thông thái nhỏ tuổi lớp 1, 2

Sáng 14/5/2019, toàn thể học sinh lớp 1, 2 trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tham dự cuộc thi Nhà thông thái nhỏ tuổi cấp trường. Đây là hoạt động thường niên nhằm kiểm tra, nâng cao kiến thức cho các con học sinh ở tất cả các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh và Khoa học.

Pianist nhí Đức Kiên giành giải Nhất “Siêu tính nhẩm” trên VTV7

Tại “Siêu tính nhẩm” mùa thứ 3 trên kênh Truyền hình Giáo dục quốc gia VTV7, với hình thức thi theo cá nhân, Nguyễn Đức Kiên (5NS7) và 4 bạn nhỏ Tiểu học Nguyễn Siêu đã lọt qua vòng casting để tham gia chương trình. Trong đó, Đức Kiên đã gây ấn tượng đặc biệt khi liên tiếp giành giải Nhất cả 3 vòng và Nhất chung cuộc.

Kỷ niệm 78 năm thành lập Đội TNTP cùng những "Đại sứ văn hóa đọc"

Sáng 13/5, các giải thưởng cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" đã được trao cho các em học sinh Tiểu học trong giờ sinh hoạt dưới cờ. Đây là một hoạt động nhằm động viên, thúc đẩy học sinh toàn trường đọc sách và tìm ra những ý nghĩa cuộc sống từ trang sách.

Giải Bơi học sinh Hà Nội & 5 huy chương cho các "kình ngư" Nguyễn Siêu

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và tìm kiếm những học sinh có năng khiếu về môn bơi, giải bơi Học sinh Thành phố Hà Nội đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức từ ngày 16 đến 18/4/2019, tranh tài với nhiều nội dung thi đấu khác nhau. Học sinh Tiểu học Nguyễn Siêu giành 5 huy chương cả Vàng, Bạc, Đồng trong cuộc thi này.

HS Nguyễn Siêu đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Olympic Tiếng Anh Thành phố

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học lần thứ 16 do Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội và Language Link Việt Nam đồng tổ chức, đã chính thức bế mạc vào sáng ngày 04/05/2019 tại Hà Nội.

Ẩm thực quê em - một nét thanh tao của người Hà Nội

Với chủ đề ẩm thực, những ngày tháng 4 là thời gian để các lớp tiểu học được tìm hiểu và tự tay trải nghiệm món ăn mà mình yêu thích. Nếu như nhiều lớp chọn bánh trôi hợp với phong vị cuối xuân thì cũng có các lớp chọn những món chào hè. Phở cuốn Hà Nội là một trong những lựa chọn như thế.

Cách làm bánh trôi nước tại lớp cực kỳ đơn giản

Tháng 4 dương lịch bao giờ cũng có ngày Tết Thanh Minh (tháng 3 âm lịch), Tết Hàn Thực. Nhân dịp này, nhiều lớp đã tổ chức làm món bánh trôi nước tập thể, rất vui lại có bánh ngon để ăn.

Liên hoan dân ca của Khối 3

Là liên hoan của một Khối nhưng chương trình của các bạn ấy rực rỡ với những sắc màu của trang phục, đạo cụ, và hoành tráng với các phần hát múa được biên đạo kĩ lưỡng và đầy duyên dáng.