Tập huấn về động lực dạy học trong bối cảnh đổi mới

09:45 22/06/2019

Trong tháng 6/2019, đội ngũ giáo viên cả Tiểu học, THCS và THPT đã tham dự các lớp tập huấn với nội dung "Động lực dạy học trong bối cảnh đổi mới" do PGS.TS Chu Cẩm Thơ giảng dạy và truyền kinh nghiệm. Đây là một trong chuỗi hoạt động tập huấn hè sôi nổi của trường Nguyễn Siêu chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020.

PGS.TS Chu Cẩm Thơ đã trao tặng Ban Giám hiệu nhà trường bộ sách về giáo dục STEM trong nhà trường, một tài liệu cần thiết và hữu ích trong bối cảnh đổi mới giáo dục toàn diện ở thời đại 4.0. Nội dung bài giảng của PGS.TS cũng xoay quanh vấn đề rất cấp thiết là động lực dạy học trong bối cảnh đổi mới.

PGS.TS Chu Cẩm Thơ trong giờ tập huấn

Các "học viên" tham gia nội dung làm việc nhóm và cặp đôi

Trải nghiệm tăng cường thực hành trong hoạt động giáo dục

Hình ảnh từ buổi tập huấn cho giáo viên Tiểu học

Qua các phần trải nghiệm có sự tham gia của cặp đôi hoặc nhóm giáo viên, những yêu cầu giáo viên tự đặt mình vào vị trí của cả người dạy và người học..., bài giảng đã đưa đến kết luận về sự thay đổi mục tiêu giáo dục ảnh hưởng thế nào đến động lực dạy học, hiệu quả của việc dạy học dựa trên trải nghiệm, tích hợp, dạy học dựa trên dự án và tăng cường thời lượng thực hành trong hoạt động dạy học.