GIÁO VIÊN NGUYỄN SIÊU ĐƯỢC LỰA CHỌN TRAO GIẢI THƯỞNG GIÁO VIÊN TẬN TÂM CAMBRIDGE

11:20 25/04/2024

Thầy cô giáo đóng vai trò hết sức quan trọng trong đời sống học sinh và thường tạo ra sự khác biệt mà có thể họ không hề biết. Giải thưởng Giáo viên Tận tâm của Cambridge là một giải thưởng toàn cầu, nơi mà học sinh, cựu học sinh theo học chương trình Cambridge có thể đề cử giáo viên của mình, cha mẹ học sinh đề cử giáo viên của con mình và nói lời cảm ơn xứng đáng hay chia sẻ những mẩu chuyện lay động lòng người.

Đây là cơ hội để các thế hệ học trò bày tỏ sự trân trọng công việc đầy thử thách mà giáo viên đối mặt hàng ngày. Trên các cuốn sách giáo khoa xuất bản từ cuối năm 2024 của Đại học Cambridge sẽ có phần vinh danh những người chiến thắng như một sự công nhận và cảm ơn họ cũng như tất cả các giáo viên tận tâm trên thế giới.

Câu chuyện nhỏ cảm động của học trò về cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương - giáo viên song ngữ môn Physics (Vật lí) chương trình Cambridge tại Nguyễn Siêu - đã giúp cô bước vào danh sách rút gọn của Giải thưởng Giáo viên Tận tâm Cambridge 2024. 

Trong năm 2024, thế giới có 14.800 đề cử của học sinh và cô Lan Hương nằm trong số 90 giáo viên được ban giám khảo chọn trong danh sách rút gọn (2024 shortlist). Mặc dù không vào tới finalist, cô Hương là giáo viên Việt Nam duy nhất trong danh sách này. Xin cảm ơn sự tận tụy của thầy cô, sự ghi nhận, lòng biết ơn của học trò! 

Chúc mừng cô Lan Hương cũng như cộng đồng giáo viên Nguyễn Siêu, đặc biệt là các thầy cô Việt Nam dạy chương trình quốc tế Cambridge đã không chỉ chứng minh hiệu quả của mô hình đồng dạy và chất lượng giáo viên của Trường Nguyễn Siêu mà còn truyền cảm hứng nuôi dưỡng, xúc động bằng sự tân tâm của mình mỗi ngày như thế.

“Cô Nguyễn Thị Lan Hương, giáo viên Vật lí và chủ nhiệm của tôi, xứng đáng nhận Giải thưởng Giáo viên Tận tâm Cambridge 2024 vì khả năng giảng dạy xuất sắc và sự hỗ trợ tuyệt vời của cô. Cách tiếp cận nhiệt tình và dễ hiểu của cô đối với Vật lí đã khơi dậy tình yêu đích thực đối với môn học này trong tôi và các bạn. Tuy nhiên, sự tận tâm đến cảm động của cô trong giai đoạn đầy thử thách của cuộc đời tôi mới thực sự khiến cô trở nên khác biệt. Tôi đã phải trải qua những thử thách tâm lý nghiêm trọng. Vật lộn với hậu quả của sự căng thẳng trong tình bạn sau một chuyến trao đổi học tập, tôi thấy mình chìm vào trạng thái trầm cảm và lo âu. Sức nặng của những vấn đề này khiến tôi dường như không thể vượt qua để tập trung vào học tập. Chính trong thời điểm hỗn loạn này, cô Hương đã thể hiện sự tận tâm và lòng nhân ái vô bờ bến. Bằng sự lắng nghe đồng cảm và những lời động viên, cô đã hướng dẫn tôi vượt qua những khó khăn, phức tạp trong cuộc đấu tranh cảm xúc nội tại. Nhờ sự cam kết kiên định của cô Hương, tôi đã vượt qua được giai đoạn thử thách này, giành lại hạnh phúc của mình.” (Tạm dịch từ câu chuyện mà học sinh chia sẻ)

TIN LIÊN QUAN

>>> ĐỀ CỬ GIÁO VIÊN TẬN TÂM CAMBRIDGE 2024

>>> NHỮNG NHÀ GIÁO THẦM LẶNG ĐỨNG SAU THÀNH CÔNG CỦA ĐỒNG NGHIỆP VÀ HỌC TRÒ