TIN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


Chủ nhân giải Nobel nói gì với riêng HS Nguyễn Siêu?

Giáo sư Muhammad Yunus - người được nhận giải thưởng Nobel Hoà Bình 2006 - đã có một thông điệp gửi học sinh Nguyễn Siêu, thông qua thầy giáo Andres của chúng ta. Các bạn hãy thử nghe xem giáo sư Yunus nói gì với mình nhé!!!

Khối 11 học tập trải nghiệm tại Hà Nam

Ngày 15/11 vừa qua, đoàn học sinh khối 11 đã có buổi trải nghiệm học tập trong môn tại Hà Nam - quê hương của Nguyễn Khuyến, Nam Cao. Đây cũng là dịp để các bạn học sinh được nghe, được thấy, được cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của các nhà văn, nhà thơ lớn trong chương trình Ngữ Văn.

Chào mừng những người bạn Ý đến Việt Nam

Ngày 12/11, đoàn học sinh và giáo viên trường Liceo Scientifico G. Galilei từ thành phố Siena nước Ý đã đặt chân đến Việt Nam, bắt đầu chuyến trao đổi, giao lưu giáo dục thường niên với trường Nguyễn Siêu.

"Ước mơ xanh" - lời tri ân chân thành gửi đến thầy cô

Sáng ngày 11/11, một buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ điểm Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam đã được học sinh khối 10 tổ chức công phu với tiểu phẩm "Ước mơ xanh" và những tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Kết thúc tuần trải nghiệm quân sự: rắn rỏi và trưởng thành hơn

Ngày hội thao đã kết thúc tuần trải nghiệm quân sự của học sinh THPT Nguyễn Siêu, một hoạt động xa nhà đầy ý nghĩa. Dưới mái trường dành cho những người lính, các em đã rắn rỏi hơn, trưởng thành hơn sau một khoảng thời gian phải cố gắng để thích nghi với kỉ luật và tự lập.

Thể hiện quan điểm trái chiều của bản thân trên mạng xã hội – nên hay không nên?

Vừa qua, Trường Nguyễn Siêu đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn trường năm học 2019-2020. Tại Đại hội có rất nhiều bản tham luận thể hiện những suy nghĩ mới mẻ, thú vị...

Một tuần tập làm người lính

Tuần đầu tiên của tháng 11, học sinh THPT Nguyễn Siêu đã tham gia Tuần lễ trải nghiệm quân sự tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh trường Đại học Sư phạm Hà Nội II. Một tuần lễ với nhiều sự khác biệt, gian khổ nhưng cũng đầy thú vị và trưởng thành...

Văn hóa mạng

Nhằm nâng cao nhận thức, văn hóa ứng xử, kĩ năng khai thác thông tin trên môi trường mạng một cách lành mạnh, hữu ích, tỉnh táo; hạn chế tác động tiêu cực của thông tin xấu-độc-hại; thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn Trường THPT Nguyễn Siêu năm 2019-2020, Tổ Công tác Học sinh đã tổ chức cuộc thi thiết kế poster “Văn hóa mạng 2019” dành cho học sinh khối 10 và 11.

Thuyền vớt rác đạt giải Nhất cuộc thi STEAM năm học 2019-2020

Vượt qua 5 sản phẩm khác được lựa chọn vào "chung kết", chiếc thuyền vớt rác của lớp 7CI1 đã giành giải Nhất cuộc thi STEAM năm học 2019-2020. Cùng ngày, vô số hoạt động STEAM với chủ đề "Trường học xanh - Ước mơ xanh" đã đồng loạt diễn ra trong khắp khuôn viên trường Nguyễn Siêu.