NSers trải nghiệm một ngày ở Đại học FPT

15:17 18/01/2021

Ngày 15/01 vừa qua, học sinh khối 12 Nguyễn Siêu tiếp tục tham gia các hoạt động trong chuỗi tham quan - trải nghiệm các trường đại học. Trong lần trải nghiệm này, địa điểm của chuyến đi là trường Đại học FPT.

Tại đây, các bạn có cơ hội được nghe chia sẻ kinh nghiệm của các diễn giả về thông tin và cơ hội việc làm trong ngành công nghệ thông tin, cũng như được trải nghiệm các tiết học ngoại khoá đặc trưng của trường - một buổi trải nghiệm thú vị giúp định hướng ngành học trong tương lai và phần nào cảm nhận môi trường học tập, cuộc sống sinh viên ở FPTU. 

Chuyến tham quan có sự tham dự của cô Doãn Thị Tuyết Mai - Phó hiệu trưởng Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu cùng các thầy cô chủ nhiệm và học sinh. Về phía Đại học FPT, đại diện đón tiếp Trường Nguyễn Siêu có thầy Nguyễn Tuấn Hải – Phó phòng Tuyển sinh Đại học FPT và đông đảo cán bộ, sinh viên.

Sau khi tham quan khuôn viên của trường, các bạn tham dự chương trình giao lưu cùng talkshow “Giải mã “Sức nóng” ngành Công nghệ thông tin trong thời đại 4.0 và dịch bệnh COVID-19”. Diễn giả đặc biệt của talkshow là anh Phùng Danh Tài Tất Thắng – Solution Architecture, Subject Matter Expert của FPT Software.

Đánh giá về ngành này trong năm 2020 vừa qua, diễn giả Tất Thắng cho rằng đây là một năm vượt trội của ngành ICT. Do tác động từ Covid, nhu cầu về ứng dụng CNTT ở các doanh nghiệp tăng vọt. Và dự kiến năm 2021, ngành CNTT vẫn không hề giảm độ HOT, đặc biệt là các ngành như AI, IoT. Theo thống kê, các loại hình dịch vụ ngành ICT Việt Nam hiện nay có thể để đến E- Commerce, Fintech, xuất khẩu phần mềm, AI, IoT, transpotation, online travelling, digital content… Mức lương các ngành này dao động từ 300$ đến 5000$. Riêng với nghề lập trình viên, mức lương trung bình cho ứng viên có 2 năm kinh nghiệm lên tới khoảng 1300$. Con số này sẽ tăng từ 12 đến 18% sau 1 năm làm việc.

Sau những thông tin về ngành ICT, diễn giả Tất Thắng đưa ra lời khuyên cho các bạn học sinh rằng ngoài việc tỉnh táo trong sự lựa chọn ngành nghề, các bạn cần chú ý đến việc học ngoại ngữ. Ở thời điểm hiện tại, mỗi sinh viên nên biết thêm 2 ngoại ngữ ngoài tiếng Việt thay vì 1 ngoại ngữ là tiếng Anh như trước đây. Điều đó không chỉ giúp các bạn nâng cao tư duy mà còn hướng tới trở thành một công dân toàn cầu, có thể làm việc ở mọi nơi trên thế giới.

Kết thúc phần talkshow, các bạn học sinh hào hứng thử tài với trò chơi Kahoot gồm 10 câu hỏi về ngành CNTT. Nhiều phần quà giá trị như kính thực tế ảo, balo, ô và bình nước… đã được trao tay các bạn có phần trả lời xuất sắc nhất. Và tiếp sau đó là hoạt động được mong chờ nhất – lớp học trải nghiệm với các bộ môn: Võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc và kỹ năng mềm. Dưới sự chỉ dẫn của giảng viên Đại học FPT, các bạn học sinh đều tỏ ra nhiệt tình và hứng thú.

Sau buổi trải nghiệm, bạn Vân Ngọc (lớp 12NS4) chia sẻ: “Buổi trải nghiệm hôm nay khá thoải mái và rất vui vì các anh chị sinh viên và thầy cô đều nhiệt tình, đầy năng lượng. Em thích nhất là lớp học trải nghiệm võ Vovinam. Khuôn viên trường thì cực kì đẹp ạ“.