TIN CHUNG


Trường Nguyễn Siêu tặng công trình nhân đạo cho Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy

Ngày 10/12/2021, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quận Cầu Giấy lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được tổ chức long trọng tại trụ sở UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội). Thay mặt Hội đồng Quản trị trường Nguyễn Siêu, đồng chí Nguyễn Vĩnh Hạnh, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy đã trao tặng Hội công trình nhân đạo, phục vụ cho đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong quận.

Game “ĐỌC SÁCH - GIẢI MÃ - NHẬN QUÀ”

Chặng đường kết thúc học kì I đang cận kề đúng không các bạn? Bên cạnh những  tiết học trực tuyến, Thư viện nhà trường mời các bạn tham gia một game giải trí vô cùng thú vị có tên “ Giải mã bí ẩn – Cuốn sách tháng 12”.

Làm thế nào để tự tin hơn?

🍀 Tự tin có thể mang lại nhiều lợi ích — ở nhà, nơi làm việc, học tập và trong các mối quan hệ của bạn. Dưới đây là một số tác động tích cực mà sự tự tin có thể có đối với cuộc sống của bạn:

To-do list và lợi ích không ngờ

To-do list thực chất có ảnh hưởng đến tâm lý và não bộ của bạn, khiến nó trở thành phương pháp được yêu thích.

eMagazine - Nội san Tháp Bút (Tháng 11/2021)

Sản phẩm sáng tạo hàng tháng của Câu lạc bộ Truyền thông Trường Nguyễn Siêu.

8 điều ghi nhớ giúp bạn vững vàng qua ải "Kiểm tra"

Chuẩn bị cho đợt kiểm tra trực tuyến cuối học kỳ I, bộ phận Tâm lý học đường đã chia sẻ 8 "mẹo nhỏ" giúp học sinh có thể vững vàng, bình tĩnh vượt qua cửa ải này. Hãy ghi nhớ câu thần chú: ai cũng cố gắng hết sức cho đợt kiểm tra, nhưng nếu kết quả chưa tốt thì cũng không phải là ngày tận thế!

ĐIỂM SÁCH 20/11

Với mong muốn mang tấm lòng tri ân gửi đến các thầy cô trường Nguyễn Siêu nói riêng và các thầy cô trên mọi miền Tổ quốc nói chung, cũng là góp phần vào công tác giáo dục đạo đức trong nhà trường về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, Thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu tới bạn đọc những cuốn sách viết về một nghề giáo cao quý.

Tự giác - kỷ luật theo tư duy của nhà thiết kế

Bạn có từng quyết tâm tự kỷ luật nhưng được vài ngày thì mọi thứ “đổ sông đổ bể”? Cái vòng lặp kỳ quặc của “kỷ luật rồi thất bại” cứ xuất hiện tới lui mà chẳng bao giờ bạn thoát khỏi. Vậy vấn đề nằm ở đâu và liệu có giải pháp nào cho nó?

Trường Nguyễn Siêu đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Đúng vào dịp Kỷ niệm 30 năm thành lập, trường Nguyễn Siêu đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất dành tặng đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2016-2017 đến năm học 2020-2021, góp phần vào xây dựng sự nghiệp Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Nếp kỷ luật: Một số phương pháp luyện tập tính tự giác - kỷ luật

Tính kỷ luật là một trong những điều kiện quan trọng để bước đến thành công. Khái niệm kỷ luật (discipline) đi đôi với tính tự giác kỷ luật (self-discipline), theo tác giả Nela Canovic. Trong từ điển, đó là khả năng có thể kiểm soát, sửa đổi, điều chỉnh bản thân để làm việc chăm chỉ và cư xử sao cho phù hợp với mục tiêu phát triển; và phải tự thân làm những điều này mà không ai chỉ dẫn hay nhắc nhở.