ĐẠI NHẠC HỘI RỰC RỠ TÁI HIỆN CON ĐƯỜNG 30 NĂM…

10:21 20/02/2023

Hơn 120 phút Bữa tiệc nghệ thuật nhân văn đong đầy cảm xúc

Phần 1: Gánh núi “Độc Tôn” 

Hòa tấu Dân ca ba miền với phần dàn dựng của Nghệ sĩ Bùi Lệ Chi, NSND Phạm Ngọc Khôi chỉ huy dàn nhạc, 15 học sinh tiêu biểu của trường cùng 37 nghệ sĩ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 

Tiết mục Thư pháp với sự tham gia biểu diễn của hơn 200 học sinh mở đầu cho phần một khắc họa hành trình “mở đường thắng lợi” được dẫn lối bởi ý chí. Âm hưởng truyền thống hiếu học của dân tộc thấm đượm trong toàn bộ hội trường theo từng nhịp trống hội. 

Tiết mục “Ấm tình Nguyễn Siêu” biểu diễn bởi cô Lê Thị Thu Huyền - giáo viên Tiểu học cùng 262 học sinh Nguyễn Siêu đã đưa những giây phút hạnh phúc giờ ra chơi ở ngôi trường 30 tuổi lên sân khấu Trung tâm Hội nghị Quốc gia. 

Cảm xúc tự hào, tình yêu với mái trường Nguyễn Siêu được đẩy lên cao trào khi tiết mục Thơ Nhạc với phần múa minh họa hình tượng Chuyến đò, Quang gánh, Lời ru thể hiện thông điệp người Nguyễn Siêu luôn đối diện với thách thức, trải qua phong ba bão táp vẫn vững vàng tiến lên. 

Phụ huynh học sinh - ca sĩ Nguyễn Quang Minh (Trưởng nhóm OPlus) cùng hai con trai là học sinh Minh Sơn (lớp 1CI3) và Minh Phong (lớp 5CI11) hòa giọng trong ca khúc sâu lắng “Ba kể con nghe”. Trên sân khấu, từng lời hát như lời dặn dò của ba với hai cậu con trai yêu quý đã chạm tới những nhịp đập đồng điệu trong trái tim của các khán giả. 

Tiết mục “Câu chuyện đời cha” do ca sĩ Khánh Linh - cựu học sinh Nguyễn Siêu cùng “sao nhí” Phạm Ban Mai (lớp 5CI9) và 60 học sinh cùng với ca khúc "Hạnh phúc" với sự thể hiện của ca sĩ Lan Anh - Lê Anh Dũng là sự tri ân, là tình cảm sâu sắc của các nhà giáo dục trong gia đình những người sáng lập và lãnh đạo mái trường Nguyễn Siêu. 

Phần 2: Dựng xây Tháp Bút 

Nếu như ở phần 1 không khí sử thi và văn hóa được đưa đến khán giả, thì phần hai là những màu sắc Nguyễn Siêu hiện đại. 

Tiết mục “Rap Nguyễn Siêu” vui tươi được sáng tác và trình diễn bởi cựu học sinh Phạm Khôi Vũ và học sinh Nguyễn Giang Nhi (lớp 12NS2) cùng nhóm nhảy Milky Way. Nếp Nguyễn Siêu là nếp nhà, là văn hóa Nguyễn Siêu để từ đó những giá trị cốt lõi của nhà trường được hình thành. Đó là nền tảng để Nguyễn Siêu vượt lên khó khăn, xây dựng một bản sắc riêng trong giáo dục hội nhập. 

“In Nguyễn Siêu we trust” là tiết mục được dàn dựng bởi trưởng nhóm Big Toe Nguyễn Viết Thành đã ghi dấu trong lòng cộng đồng Nguyễn Siêu hôm nay thông điệp “Đặt niềm tin ở Nguyễn Siêu, đồng hành kiến tạo tương lai”. Một phần của ca khúc cũng đã được cộng đồng hưởng ứng bằng điệu nhảy đăng tải trên các trang mạng xã hội với hashtag #NSGreatDance #NSGreat30. Sự xuất hiện của ca sĩ Big Daddy & Emily (cựu học sinh Nguyễn Siêu) trong tiết mục này cùng 60 học sinh tiếp tục đem đến những giây phút sống động, tràn đầy hứng khởi. 

Tiết mục biểu diễn “We are all in this together” được sản xuất với phong cách high school musical lồng ghép với các tình huống, hình ảnh rất “Nguyễn Siêu” như bàn ghế lớp học, phòng Tin học, phòng Lab, bếp ăn…  

Sự xuất hiện của 20 thầy cô giáo, 2 cha mẹ học sinh và 8 em học sinh trong tiết mục “Người ơi người ở đừng về” phiên bản sáng tác bởi Kata Trần, Thịnh Kainz (Dtap) hòa giọng bởi cựu học sinh Nguyễn Lâm Phúc và học sinh Nguyễn Tuấn Huy (lớp 12NS1) gây hứng thú bởi âm nhạc hiện đại như kết nối nhân gian với những hình ảnh ước lệ về áo tứ thân, nón quai thao trong Quan họ Bắc Ninh. 

Phần 3 - “Viết lên trời xanh” cũng là phần kết mở ra những ước mơ và khát vọng của mái trường. MC nhí đáng yêu Ali Thục Phương giới thiệu liên khúc: “Nguyễn Siêu rạng rỡ tuổi mới”, “Bài ca Người giáo viên nhân dân”, “Việt Nam trong tôi là”, “Đồng dao” và “Bài ca trường Nguyễn Siêu”. Sự xuất hiện bất ngờ các các thầy cô giáo bên cạnh các con học sinh làm nên một vĩ thanh trọn vẹn và gắn kết yêu thương.  

Hội trường nơi tề tựu các thế hệ người Nguyễn Siêu nồng ấm những nụ cười hạnh phúc, ngập cờ hoa và lấp lánh tình yêu với ngôi trường, quê hương, đất nước.