TIN CHUNG


Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 năm 2021

Ngày 09/11/1946, bản Hiến pháp đầu tiên của Nước Việt Nam dân chủ cộng hoà được ban hành. Sau Hiến pháp năm 1946, nước ta đã có Hiến pháp năm 1959, Hiến pháp năm 1980, Hiến pháp năm 1992, Hiến pháp 2013.

Trường Nguyễn Siêu khởi động “Race To Zero”: ứng phó với biến đổi khí hậu

Chiều 5/11, trên các nền tảng trực tuyến Zoom, YouTube, Facebook trường Nguyễn Siêu, chiến dịch “Race To Zero” đã chính thức khởi động, hưởng ứng Hội nghị Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26). Tại sự kiện này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cuộc thi vẽ “Trái Đất sáng tạo” và tiến hành toạ đàm để tìm ra giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, giải cứu Trái Đất, giải cứu con người.

Trao giải Cuộc thi vẽ hưởng ứng Hội nghị COP26 - "Trái Đất Sáng Tạo"

Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo các bạn học sinh và phụ huynh, với hơn 300 bài dự thi. Đại sứ quán Anh, Hội đồng Anh và Trường Nguyễn Siêu cảm ơn tất cả các bạn đã gửi bài vẽ về cho Ban Tổ chức và xin chúc mừng ba bạn sau đã thắng giải cuộc thi:

Nếp Bảo vệ Môi trường: “Sau này con lớn, con muốn bảo vệ những chú tê giác.”

Lời bày tỏ mong muốn thúc đẩy nhận thức và kêu gọi chấm dứt nạn săn trộm và tiêu thụ tê giác.

Nếp Bảo vệ Môi trường: Những ý tưởng tái chế và tận dụng nhựa

Tại cuộc thi Design Factory do ReThink Plastic Vietnam tổ chức, sinh viên đã có cơ hội trình bày những giải pháp để góp phần giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

16 TIÊU CHÍ AN TOÀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TRƯỜNG HỌC

Để chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường học tập khi đủ điều kiện và bảo đảm an toàn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, liên sở Giáo dục và Đào tạo - Y tế Hà Nội vừa ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới.

Nếp Bảo vệ Môi trường: Ăn chay hoặc ăn giảm thịt cũng giúp bảo vệ môi trường

Hai trên bốn lý do chính khiến con người khai thác rừng quá mức đều liên quan tới việc chăn nuôi động vật để lấy thịt. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu bớt ăn thịt hoặc chuyển hẳn sang ăn chay có giúp bảo vệ môi trường không? Câu trả lời là có.

Nếp Bảo vệ Môi trường: Người trẻ bảo vệ môi trường là ý thức hay là trào lưu?

Những trào lưu về môi trường trên mạng xã hội gần đây không chỉ nhắc nhở người trẻ Việt về tác hại của rác thải nhựa lên đời sống, mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta đã thật sự có ý thức bảo vệ môi trường chưa, hay chỉ đang chạy theo một trào lưu mang tầm quốc tế?

Nếp Bảo vệ Môi trường: 7 Vật dụng hàng ngày gây hại môi trường mà bạn không biết

Nhựa có ở những chỗ ai cũng nghĩ không có nhựa. Hãy cùng nhau giảm bớt nhựa và bảo vệ môi trường bằng cách hạn chế những đồ vật sau đây.

Nếp Bảo vệ Môi trường: 5 ý tưởng về bảo vệ môi trường trên nền tảng trực tuyến

Năm chiến dịch bảo vệ môi trường sáng tạo trên nền tảng online hướng đến các bạn trẻ, giúp cho việc bảo vệ môi trường trong thời đại 4.0 thực sự trở thành một nếp sống, chứ không chỉ là trào lưu nhất thời.