TIN CHUNG


Những khoảnh khắc xúc động nhất “A merry little Christmas”

Đó là khi những giáo viên nước ngoài rơi nước mắt đón nhận lời chúc Năm mới, chúc sinh nhật từ gia đình của họ ở phương xa. “A merry little Christmas” thay lời cảm ơn và chia sẻ nỗi nhớ nhà với các thầy cô – tình cảm gửi đến từ những trái tim người Việt dưới mái trường Nguyễn Siêu.

Nguyen Sieu Student Talk - lan tỏa những ý tưởng tuyệt vời

Nguyen Sieu Student Talk (NSS Talk) là một dự án được lấy ý tưởng từ TED Talk với khẩu hiệu “Ideas worth spreading“ - Lan toả những ý tưởng có giá trị. NSS Talk bao gồm các bài nói chuyện ngắn (dưới 15 phút), truyền đạt những ý tưởng mạnh mẽ về một vấn đề cụ thể. NSS Talk mùa 1 với chủ đề “Future Painter” sẽ tập trung khai thác những vấn đề xoay quanh hạnh phúc và sự thành công của học sinh trong gia đình, trường học và xã hội.

"Vâng, Ông già Noel là có thật!"

Trong suốt nhiều thập niên qua, vào mỗi cuối năm dương lịch, các tờ báo ở Mỹ thường cho đăng lại một lá thư trả lời cho một cô bé 8 tuổi tên là Virginia, gửi cho tờ The Sun vào năm 1897. Trong thư cô bé hỏi: “Santa Claus có thật không?”  Và lá thư trả lời ấy đã được rất nhiều người biết đến, mỗi năm thường được các tờ báo in lại với tựa đề, “Yes, Virginia, there is a Santa Claus.”

Trường Nguyễn Siêu mừng 77 năm ngày truyền thống QĐND Việt Nam

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/ 2021) và 32 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2021), Công đoàn trường Nguyễn Siêu đã tổ chức buổi gặp mặt đặc biệt và đầm ấm, kết hợp trực tuyến và trực tiếp.

Điểm sách Giáng sinh

Giáng sinh sắp tới cùng những bữa tiệc, cây thông, món quà và những lời chúc. Năm nay, vì dịch bệnh nên chúng ta chưa được gặp nhau để hàn huyên, chưa được lên Thư viện “nhâm nhi” những quyển sách hay. Thay vào đó, chúng ta hãy đón một Giáng sinh đầm ấm bên gia đình và đọc những câu chuyện ý nghĩa, nồng ấm tình người nhé.

Chuyên đề "Ứng phó với stress trong dạy học trực tuyến"

Sáng 19/12, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề "Ứng phó với stress trong dạy học trực tuyến", một giải pháp giúp giáo viên Tiểu học, THCS & THPT tháo gỡ những khó khăn nảy sinh trong thời kỳ dịch bệnh.

Tips cải thiện tâm trạng, tràn đầy năng lượng trước kỳ kiểm tra

NSers thân mến, Lo lắng và căng thẳng có thể xuất hiện nhiều hơn vào mùa thi ở bất cứ bạn học sinh nào, mà đôi khi chúng ta không để ý rằng cảm xúc ấy đang hiện hữu hoặc không biết làm thế nào để có thể thoát ra khỏi chúng.

Trường Nguyễn Siêu đạt nhiều giải thưởng cuộc thi vẽ "Đan Mạch trong mắt em"

Chiều 16/12, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch đã tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi vẽ tranh "Đan Mạch trong mắt em 2021" chủ đề Cuộc sống xanh. Trường Nguyễn Siêu đạt 1 giải Nhất, 1 giải Ba và giải tập thể dành cho đơn vị có nhiều tranh tham gia nhất.

Kế hoạch cải thiện kỷ luật bản thân

Bạn có thói quen nước đến chân mới nhảy? Bạn gặp khó khăn để tuân theo kế hoạch mình đặt ra? Có thể bạn muốn làm điều gì đó thường xuyên hơn, chẳng hạn như ôn thi hoặc tập thể dục tại phòng tập. Dù khía cạnh nào của bạn đang thiếu kỷ luật, đừng mất niềm tin vào chính mình. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần bắt đầu bằng một kế hoạch cải thiện kỷ luật bản thân.

Đã tự tin rồi, hãy yêu bản thân đúng cách nhé!

Ở bài đăng trước chúng ta đã tìm hiểu “𝐿𝑎̀𝑚 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑛𝑎̀𝑜 đ𝑒̂̉ 𝑡𝑟𝑜̛̉ 𝑛𝑒̂𝑛 𝑡𝑢̛̣ 𝑡𝑖𝑛 ℎ𝑜̛𝑛?”, NSP-How mong rằng các bạn đều đã có cho mình một chiến lược hoàn hảo cho việc này, vì khi bạn tự tin hơn cũng chính là khi bạn sẵn sàng để trả lời tiếp câu hỏi “Làm thế nào để yêu bản thân hơn nữa?”