Đoàn viên - Thanh niên Nguyễn Siêu hưởng ứng “Ngày hội Xuân hồng” năm 2023

10:25 09/03/2023

Sáng ngày 08/3/2023, các thầy cô giáo trẻ Nguyễn Siêu đã tích cực tham gia hiến máu trong “Ngày hội Xuân hồng” năm 2023 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương do Quận Đoàn Cầu Giấy tổ chức.

Xuất phát từ suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và chia sẻ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn, những bệnh nhân đang cần cộng đồng, xã hội tiếp thêm nguồn sống, tuổi trẻ trường Nguyễn Siêu luôn nhận thức được trách nhiệm của Đoàn viên - Thanh niên và ý nghĩa các phong trào, hoạt động hiến máu tình nguyện.

Trong thời gian phát động đăng ký tham gia hiến máu “Ngày hội Xuân hồng” năm 2023, Đoàn trường THPT Nguyễn Siêu đã nhận được rất nhiều sự quan tâm đăng ký của các giáo viên, nhân viên nhà trường: cô Vũ Thùy Dung (Bí thư Đoàn trường); thầy Nguyễn Thành Đăng (GV tổ Toán); cô Bùi Quyết Thắng, cô Đinh Thị Hòa, cô Nguyễn Kiều Oanh, cô Nguyễn Thị Huyền Trang (GV tổ KHTN); cô Nguyễn Phương Thảo (GV tổ KHXH); thầy Lê Quang Huy, cô Đàm Thị Thu Hòa, thầy Nguyễn Viết Duy (kỹ thuật viên phòng LAB). Các thầy cô đều là những cá nhân rất tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó phải kể đến cô Nguyễn Kiều Oanh đã tham gia hiến máu 12 lần.

Cô Vũ Thùy Dung (Bí thư Đoàn trường) chia sẻ: "Tôi có nhóm máu O (RH +) nên luôn được ưu tiên dự trữ do có thể dùng truyền khẩn cấp trong trường hợp chưa xác định được nhóm máu. Vì vậy chỉ cần còn sức khỏe thì tôi còn tham gia hiến máu tình nguyện và luôn nỗ lực tuyên truyền, vận động ngày càng nhiều ĐVTN nhà trường tham gia hoạt động này”.

Còn thầy Nguyễn Thành Đăng (GV tổ Toán) xúc động kể lại: “Sau một lần điều trị tại Viện Huyết học, chứng kiến những hoàn cảnh của các bệnh nhi trong viện, thấy được sự hồn nhiên, sức sống mạnh mẽ, lạc quan của các em bé, tôi muốn góp chút sức, đồng hành cùng các em. Cứ đều đặn sáu tháng, tôi sẽ sang Viện hiến máu một lần. Với tôi, hiến máu là một điều may mắn vì đủ sức khoẻ mới giúp được các em.”

Trước sự hưởng ứng, tình cảm sâu sắc và nghĩa cử cao đẹp ấy, đại diện Quận Đoàn Cầu Giấy gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo Trường Nguyễn Siêu: “Trong ngày 8/3 này, hình ảnh những thầy cô giáo tham gia hiến máu - những người luôn vô tư cho đi mà không cần nhận lại - là động lực giúp truyền cảm hứng và lan tỏa yêu thương đến những người xung quanh, thôi thúc mọi người cùng hành động hiến máu cứu người. Quận Đoàn Cầu Giấy và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương luôn trân trọng và biết ơn quý thầy cô, những tình nguyện viên giàu lòng nhân ái luôn sẵn sàng trao đi những yêu thương đáng quý này.”

Mỗi giọt máu hồng của các thầy cô giáo hiến tặng là tấm lòng, tinh thần trách nhiệm với xã hội. Sự chung sức trao đi giọt máu ấm tình người đã lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp tới mọi thành viên của Trường Nguyễn Siêu.